4 năm - 1 chuyện tình "khác biệt" nhưng khiến tất cả ngỡ ngàng vì cái kết

Quang Vũ, | 12/07/2023, 10:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cứ ngỡ những câu chuyện ngôn tình chỉ xuất hiện trên màn ảnh, nhưng với sự lãng mạn, chân thành của riêng mình, chàng trai người Pháp đã tự viết nên câu chuyện của riêng mình với màn cầu hôn đặc biệt khiến cộng đồng mạng tan chảy.

Chị Trịnh Thị Thảo Nguyên không thể ngờ rằng, khi đang sải bước ở độ cao 1000m, cô sẽ nhận được lời cầu hôn từ bạn trai mình

Màn cầu hôn có "một không hai" giữa mây trời Mộc Châu

Anh Herve Matysiak, quốc tịch Pháp đã cầu hôn bạn gái khi cả hai đang cùng tham quan tại Cầu Kính Bạch Long. Ngay khi bước đến giữa cầu, anh Matysiak đã ngỏ lời với người bạn đời Trịnh Thị Thảo Nguyên sau 4 năm gắn bó.

Khoảnh khắc đó, anh nói: "Anh suy nghĩ rất lâu trước khi đưa ra quyết định này. Em đồng ý làm vợ anh nhé". Giây phút chị Nguyên gật đầu đồng ý, mọi người một lần nữa reo hò chúc mừng đôi bạn trẻ. Khoảnh khắc lãng mạn đó khiến rất nhiều người xúc động.

Có lẽ, không có hiệu ứng sân khấu nào đẹp ảo diệu bằng hoàng hôn trên núi hòa cùng biển mây giữa thung lũng đại ngàn, không có hiệu ứng âm thanh nào khiến con người ta mê đắm, ngọt ngào đến tan chảy bằng một lời "Em đồng ý". Đâu cần nến và hoa, nhà hàng sang trọng cùng những bữa ăn xa xỉ mà đôi khi chỉ cần những bất ngờ nho nhỏ để tạo nên một khoảnh khắc to lớn giữa cả hai người.

4 năm - 1 chuyện tình khác biệt nhưng khiến tất cả ngỡ ngàng vì cái kết - Ảnh 2.

Không bỏ qua trước giây phút trọng đại nhất của cặp đôi, ekip VTV đã kịp ghi lại những khoảnh khắc đẹp đẽ dưới anh hoàng hôn

Vượt qua khác biệt về ngôn ngữ, văn hoá…

Trong tình yêu, không dễ gì để hai người tới từ hai nền văn hoá thấu hiểu lẫn nhau và duy trì mối quan hệ lâu bền. Ngôn ngữ, quan niệm, thói quen… vẫn luôn là những khó khăn khiến đôi bên ngần ngại khi phải đối mặt. Thế nhưng chuyện tình "xuyên biên giới" của anh Herve Matysiak và chị Thảo Nguyên đã chứng minh rằng khoảng cách địa lý hay văn hoá không phải là giới hạn của tình yêu.

Sinh sống và làm việc tại Việt Nam 4 năm nhưng anh Herve chưa thành thạo tiếng Việt, nhưng để tạo nên bất ngờ cho người yêu, anh đã tự mình vượt qua rào cản về ngôn ngữ, dành thời gian tìm hiểu, đặt vé và lên ý tưởng để thực hiện màn cầu hôn bất ngờ.

Và cuối cùng sự kiên trì của "chú rể tương lai" đã nhận được kết quả xứng đáng. Chuyến du lịch đã trở thành một kỉ niệm không thể quên và đánh dấu một chặng đường mới cho cặp đôi.

4 năm - 1 chuyện tình khác biệt nhưng khiến tất cả ngỡ ngàng vì cái kết - Ảnh 3.

Màn cầu hôn được giữ bí mật đến phút chót

Cầu kính Bạch Long - Mộc Châu Island: Nơi lưu giữ kỉ niệm ý nghĩa của cặp đôi đặc biệt

4 năm - 1 chuyện tình khác biệt nhưng khiến tất cả ngỡ ngàng vì cái kết - Ảnh 4.

"Nhân chứng" cho khoảnh khắc đáng nhớ suốt đời của cặp đôi chính là Cầu Kính Bạch Long thuộc Mộc Châu Island

"Cây cầu là một trong những công trình tượng trưng cho tình giao hảo Việt - Pháp khi được xây dựng với công nghệ, vật liệu từ Pháp. Khi bước qua cây cầu, cũng giống như việc chúng tôi kết thúc chương cũ của riêng mình và cùng nhau mở ra một chương mới của cuộc đời" - anh Herve chia sẻ về lý do lựa chọn Cầu Kính Bạch Long làm nơi lưu dấu đặc biệt chuyện tình xuyên biên giới của mình và bạn gái.

Được biết, Cầu kính Bạch Long là là cây cầu kính dài nhất thế giới tính tới thời điểm hiện tại do chính tổ chức kỷ lục Guinness thế giới xác nhận. Cây cầu nằm trong Quần thể nghỉ dưỡng giải trí & du lịch Mộc Châu Island tại Mường Sang, Mộc Châu, Sơn La - Một điểm đến được sự chú ý của đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế trong thời gian qua.

4 năm - 1 chuyện tình khác biệt nhưng khiến tất cả ngỡ ngàng vì cái kết - Ảnh 5.

Mộc Châu Island và Cầu Kính Bạch long - Điểm đến hấp dẫn dành cho các tín đồ du lịch

Gần đây, Cầu Kính Bạch Long - Mộc Châu Island còn là điểm đến vô cùng hấp dẫn tín đồ du lịch trong và ngoài nước với đa dạng loại hình lưu trú, hoạt động trải nghiệm giải trí.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 năm - 1 chuyện tình "khác biệt" nhưng khiến tất cả ngỡ ngàng vì cái kết