4 thói quen xấu là nguyên nhân bệnh dạ dày

25/02/2023, 10:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Các vấn đề về dạ dày xuất hiện ở mọi lứa tuổi và gây ra các vấn đề nghiêm trọng nếu không kiểm soát và phòng bệnh đúng cách.

1. Ăn không đúng giờ

Vì nhiều lý do như: giảm cân, bận bịu với công việc,… nhiều người có thói quen ăn không đúng giờ. Tuy nhiên, dạ dày là cơ quan làm việc rất đúng giờ, nếu thời gian dùng bữa luôn trong tình trạng hỗn loạn, không vào giờ cố định hoặc nhịn đói thường xuyên sẽ gây ra loét dạ dày, viêm dạ dày, bào mòn dạ dày. Vì vậy, hãy hình thành thói quen ăn uống đúng giờ để đảm bảo sức khỏe cho dạ dày.

2. Ăn kiêng quá mức

4 thói quen xấu dẫn đến tỷ lệ mắc bệnh dạ dày ngày càng cao, sửa ngay còn kịp - 1

Khi có nhu cầu giảm cân, hầu hết mọi người sẽ chọn cách giảm cân cấp tốc thông qua ăn kiêng quá mức, cách làm sai lầm này rất gây hại cho dạ dày. Bởi vấn đề nhịn ăn kéo dài do ăn kiêng quá mức sẽ khiến niêm mạc dạ dày bị tổn thương nghiêm trọng và sau một thời gian dài, một khi chán ăn và suy dinh dưỡng, rất có thể sẽ dẫn đến sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể liên tục giảm sút. Thế nên, vì sức khỏe của bản thân, bạn phải kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể một cách hợp lý, không nên ăn kiêng thường xuyên để giảm cân.

3. Ăn thức ăn quá mặn, quá cay

Quá ưa chuộng những món ăn có vị đậm đà là thói quen ăn uống không tốt mà nhiều người mắc phải. Nguyên nhân của vấn đề này phần lớn là do áp lực cuộc sống cao và công việc quá bận rộn, lâu ngày nhiều người sẽ rơi vào trạng thái chán ăn, tâm trạng không tốt. Do đó, người ta thường dựa vào việc cải thiện chế độ ăn uống và tăng cảm giác ngon miệng bằng cách ăn những thức ăn có vị đậm với số lượng lớn.

4 thói quen xấu dẫn đến tỷ lệ mắc bệnh dạ dày ngày càng cao, sửa ngay còn kịp - 2

Mặc dù thực phẩm mặn và cay có thể kích thích vị giác và tăng cảm giác thèm ăn trong thời gian ngắn , nhưng về lâu dài, việc tiêu thụ quá nhiều những thực phẩm có hại như vậy thực sự rất không tốt cho sức khỏe. Bởi vì những loại thức ăn này rất khó tiêu hóa, ăn nhiều trong thời gian dài dễ dẫn đến suy nhược hệ tiêu hóa của cơ thể nói chung chứ không riêng dạ dày.

4. Uống rượu quá độ

4 thói quen xấu dẫn đến tỷ lệ mắc bệnh dạ dày ngày càng cao, sửa ngay còn kịp - 3

Rượu bia luôn xuất hiện trong mọi cuộc vui của chúng ta, nhất là trong quá trình tụ tập bạn bè, giao lưu nơi công sở, nhiều người sẽ lựa chọn ăn uống với suy nghĩ rằng điều này có tác dụng tăng cường quan hệ xã hội. Nhưng từ góc độ sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe dạ dày, phương pháp này rất không tốt. Uống nhiều rượu bia có thể gây kích thích rất mạnh có hại cho niêm mạc dạ dày, thậm chí gây chảy máu dạ dày ở những trường hợp nặng. Vì vậy, nếu muốn thực sự tránh xa các bệnh về dạ dày, bạn phải chú ý kiểm soát hợp lý lượng rượu bia nạp vào cơ thể.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 thói quen xấu là nguyên nhân bệnh dạ dày