45 trường đại học và cao đẳng tham gia Chương trình phát triển nhân tài Số

Thế Đại | 30/11/2022, 18:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trung tâm NIC Bộ KH&ĐT phối hợp cùng Google, trường ĐH Văn Lang,.. tổ chức sự kiện “Phát triển nhân tài Số: Cơ hội được học, được thành công".

Sự kiện là một trong các hoạt động đào tạo, nâng cao kỹ năng số trực thuộc “Google Career Certificates - Chương trình phát triển nhân tài Số” - chương trình phi lợi nhuận được triển khai tại Việt Nam từ tháng 7/2022, với mục tiêu đào tạo 20.000 sinh viên và người đi làm, thông qua hình thức tài trợ học bổng cho các khóa học trên Coursera, mỗi học bổng trị giá 168$.

Tiếp nối các hoạt động giảng dạy và đào tạo kiến thức, sự kiện ngày hôm nay hướng đến mục tiêu thực tiễn là cung cấp những kỹ năng sát thực và cụ thể về yêu cầu của nhà tuyển dụng, giúp học viên sẵn sàng gia nhập thị trường lao động ngay sau 3-6 tháng tham gia khóa học. Các hoạt động trong khuôn khổ của sự kiện bao gồm: Hội thảo chia sẻ thông tin về thị trường lao động trong năm 2022; tham quan gian hàng của các công ty và kết nối cơ hội thực tập tại các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam.

45 trường đại học và cao đẳng tham gia Chương trình phát triển nhân tài Số ảnh 1

Sự kiện được tổ chức trong khuôn viên trường Đại học Văn Lang và tham gia hoàn toàn miễn phí.

45 trường đại học và cao đẳng tham gia Chương trình phát triển nhân tài Số ảnh 2

Trong thời gian diễn ra sự kiện, học viên được tham quan gian hàng việc làm, với sự góp mặt của nhiều công ty hàng đầu tại nhiều lĩnh vực như: Nestle, PepsiCO, FrieslandCampina, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB), Pencil group, Nano Technologies Vietnam, METUB Việt Nam, BASE ENTERPRISE.,JSC,...

45 trường đại học và cao đẳng tham gia Chương trình phát triển nhân tài Số ảnh 3

Ông Đỗ Tiến Thịnh, Phó giám đốc NIC phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại sự kiện, ông Đỗ Tiến Thịnh, Phó giám đốc NIC cho biết : “Sau 3 tháng triển khai, có thể đánh giá là Chương trình đang gặt hái được hiệu quả như mong đợi. Cho đến nay đã có 45 trường đại học và cao đẳng tham gia chương trình; số lượng đăng ký và tham gia học đã đạt 75% chỉ tiêu đặt ra và số lượng học viên hoàn thành khóa học đã chiếm 25%. Chương trình sẽ được tiếp tục trong các năm tiếp theo, mở rộng nhiều hơn nữa các khóa học về kỹ năng số, cũng như được bổ sung các tài liệu bổ trợ bằng Tiếng Việt cho các khóa học này để giúp các bạn trẻ Việt Nam có thêm cơ hội tiếp cận với các khoá đào tạo theo chuẩn quốc tế”.

Bà Tammy Phan, Giám đốc Marketing phụ trách thị trường Việt Nam, Google Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ: “Google rất hân hạnh hợp tác cùng các đơn vị nhà nước, đồng hành với các nền tảng cung cấp khóa học online, nền tảng tuyển dụng và các doanh nghiệp, tạo ra cơ hội phát triển nhân tài số, giúp lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo và xây dựng đội ngũ nhân sự có chất lượng cao cho Việt Nam và quốc tế. Tôi hi vọng với chương trình này, chúng ta sẽ tạo ra thật nhiều giá trị cho thị trường lao động Việt Nam, đồng thời, đem đến “cơ hội được học, được thành công” cho các bạn sinh viên và người lao động trong những năm tiếp theo.”

45 trường đại học và cao đẳng tham gia Chương trình phát triển nhân tài Số ảnh 445 trường đại học và cao đẳng tham gia Chương trình phát triển nhân tài Số ảnh 545 trường đại học và cao đẳng tham gia Chương trình phát triển nhân tài Số ảnh 645 trường đại học và cao đẳng tham gia Chương trình phát triển nhân tài Số ảnh 7

Trong một ngày tổ chức, sự kiện đã thu hút hơn 1,700 người tham dự trực tiếp, đánh dấu hoạt động đầu tiên thuộc chương trình thực tập dành cho các học viên của Chương trình phát triển nhân tài Số.

45 trường đại học và cao đẳng tham gia Chương trình phát triển nhân tài Số ảnh 8

Trước đó, ngày 12/11, tại hội trường của trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội, sự kiện “Phát triển nhân tài Số: Cơ hội được học, được thành công" được tổ chức đã thu hút 1.300 lượt người tham dự trực tiếp và trực tuyến.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
45 trường đại học và cao đẳng tham gia Chương trình phát triển nhân tài Số