5 biện pháp tự nhiên tại nhà giảm chứng đau nửa đầu

Du Vũ | 23/10/2023, 07:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Chứng đau nửa đầu gây ra đau đớn, nhạy cảm với ánh sáng và âm thanh cũng như nhiều triệu chứng khác có thể làm ảnh hưởng cuộc sống hàng ngày của bạn.

Điều trị y tế là cần thiết để kiểm soát chứng đau nửa đầu, nhưng một số biện pháp tự nhiên và tại nhà có thể làm giảm và bổ sung cho phác đồ điều trị. Dưới đây là các biện pháp tự nhiên hiệu quả để giúp giảm bớt sự khó chịu của chứng đau nửa đầu.

dau-nua-dau-1.jpg
Chứng đau nửa đầu có thể làm ảnh hưởng cuộc sống hàng ngày của bạn. Ảnh: Internet

Tinh dầu hoa oải hương

Tính chất êm dịu của tinh dầu oải hương có thể giúp giảm triệu chứng đau nửa đầu. Bạn có thể xoa bóp cổ, trán và thái dương bằng một vài giọt dầu oải hương đã được pha loãng. Mùi hương của loài hoa này cũng có tác dụng thư giãn rất tốt.

Tinh dầu bạc hà

Dầu bạc hà giúp giảm căng thẳng và giúp cơ bắp thư giãn. Cũng giống như tinh dầu hoa oải hương, bạn thoa vài giọt dầu lên thái dương sẽ thấy hiệu quả.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhỏ vài giọt tinh dầu bạc hà vào một bát nước sôi, sau đó hít hơi nước bốc lên như một cách xông hơi.

dau-nua-dau.jpg
Sử dụng tinh dầu oải hương, bạc hà có thể giúp làm giảm chứng đau nửa đầu. Ảnh: Internet

Gừng

Chất chống viêm của gừng có thể giúp giảm bớt sự khó chịu và buồn nôn liên quan đến chứng đau nửa đầu. Bạn ngâm những lát gừng tươi trong nước sôi. Để cảm thấy dễ chịu hơn, hãy cẩn thận nhấp từng ngụm nước gừng.

Chườm lạnh

Các mạch máu sẽ co lại và cảm giác khó chịu sẽ giảm đi nếu bạn chườm lạnh lên trán. Trong 15 phút, đặt những viên đá bọc trong một chiếc khăn nhỏ lên trán.

Caffein:

Tiêu thụ một lượng nhỏ caffeine có thể giúp co mạch máu và giảm đau nửa đầu. Tuy nhiên, hãy thận trọng đừng lạm dụng nó, vì uống quá nhiều caffeine có thể gây ra chứng đau nửa đầu ở một số người.

Các biện pháp tự nhiên có thể giúp giảm đau nửa đầu. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là phản ứng của mỗi cá nhân là khác nhau nên biện pháp hiệu quả với người này có thể không hiệu quả với người khác.

Nếu bạn bị chứng đau nửa đầu nghiêm trọng hoặc dai dẳng, hãy tham khảo ý kiến ​​chuyên gia y tế để được chẩn đoán và điều trị chính xác. Bằng cách kết hợp các biện pháp tự nhiên với hướng dẫn y tế, bạn có thể kiểm soát tốt hơn các triệu chứng đau nửa đầu và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 biện pháp tự nhiên tại nhà giảm chứng đau nửa đầu