5 điều thú vị có thể làm vào đêm giao thừa

31/12/2022, 18:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Xem phim chủ đề giao thừa, gọi cho người thân yêu, đọc lại nhật ký năm cũ... là những điều thú vị bạn có thể làm trong khi chờ đợi thời khắc chuyển giao sang năm mới.

Việc ở nhà vào đêm giao thừa có thể có nhiều thú vị hơn so với việc ra ngoài. Ảnh: Womans Day.

Theo Womans Day, đêm giao thừa luôn là khoảng thời gian ý nghĩa. Tuy nhiên, nhiều người sẽ nghĩ về đêm giao thừa là những bữa tiệc "khổng lồ", hình dung ra hàng dài người xếp hàng để vào quán bar, hay những đám đông tụ tập khắp con phố chờ thời khắc đếm ngược.

Tuy nhiên, việc ở nhà vào đêm giao thừa có thể có nhiều thú vị hơn so với việc ra ngoài. Thay vì chen chúc ở đám đông hay nhìn hóa đơn tiệc tùng siêu dài, bạn có thể tận hưởng khoảng thời gian cuối cùng của năm một cách nhẹ nhàng.

Cho dù bạn đón năm mới một mình hay cùng gia đình, bạn bè, dưới đây là một số cách khiến cho việc đếm ngược khoảnh khắc chuyển giao thú vị và đáng nhớ hơn.

Xem một bộ phim chủ đề đêm giao thừa

Có thể bạn không biết nhưng thực sự có một bộ phim với tựa đề New Year’s Eve (Đêm giao thừa - PV). Bộ phim kể về một nhóm người sống ở thành phố của các thiên thần (Los Angeles) và cuộc sống đầy náo nhiệt trong những ngày cuối năm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xem những bộ phim có cảnh đêm giao thừa tuyệt vời. Chẳng hạn như When Harry Met Sally cũng là món quà ngọt ngào bạn tự dành cho mình trong khoảnh khắc cuối cùng của năm.

Cùng những bộ phim, bạn có thể trải nghiệm khoảnh khắc chuyển giao sang năm mới mà không gặp rủi ro vô tình xảy ra khi tham gia các hoạt động ngoài trời.

Gọi cho một người thân yêu

Bạn bè và gia đình là những người đã cùng bạn vượt qua năm nay. Nếu bạn không thể về nhà dịp này hoặc ở xa bạn bè, hãy gọi cho họ vào đêm giao thừa để nói lời cảm ơn, hoặc cùng trao đổi và lên kế hoạch cho năm 2023.

Thậm chí, bạn cũng có thể cùng họ xem phim hoặc chơi những trò chơi truyền thống ngày lễ qua màn hình.

giao thua anh 1

Những bữa tiệc được xây dựng theo chủ đề sẽ thú vị hơn. Ảnh: Pexels.

Tổ chức bữa tiệc chào năm mới theo chủ đề

Bạn có thể cùng người thân, bạn bè tổ chức một bữa tiệc tại nhà thú vị hơn bằng cách xây dựng theo chủ đề, chẳng hạn bữa tiệc rực rỡ với bóng đèn nháy, đèn neon hay gậy phát sáng.

Nếu thích hoài niệm, bạn có thể trang trí bữa tiệc với những đồ dùng cổ điển và yêu cầu những bộ trang phục yêu thích từ thập kỷ trước. Thậm chí, bạn cũng có tổ chức bữa tiệc hóa trang với những chiếc mặt nạ hoặc tạo không gian tự trang trí chúng.

Hoặc nếu bạn đã mệt mỏi với một năm bận rộn, không gì hợp lý hơn một bữa tiệc ngủ với những bộ đồ thoải mái cùng đồ uống nóng và đồ ăn yêu thích.

Đọc lại nhật ký năm cũ

Cuối năm luôn là thời điểm quan trọng để tự suy ngẫm. Cho dù bạn đã có một năm tuyệt vời hay đầy thử thách, việc bạn đã trải qua và đạt được kết quả trong suốt cả năm không phải là điều đơn giản.

Bạn hãy dành khoảng thời gian yên tĩnh trước khi giao thừa để nhìn lại những gì đã xảy ra trong năm 2022. Bạn cũng có thể đọc lại nhật ký hoặc xem lại những bức ảnh bạn đã chụp, nhìn lại bạn đã đi được bao xa trong cuộc sống, phát triển và thay đổi như thế nào.

Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng nhìn lại không phải là phán xét hay trách móc con người bạn trong quá khứ, thay vào đó là đánh giá cao từng bước nhỏ bạn đã thực hiện và đạt được.

giao thua anh 2

Đọc lại nhật ký năm cũ và viết ra những dự định cho năm mới sẽ giúp đêm giao thừa ý nghĩa hơn. Ảnh: Pexels.

Viết ra mục tiêu hoặc điều cần thay đổi trong năm mới

Cuối cùng, hãy suy ngẫm và viết ra những điều bạn muốn làm trong năm 2023. Dành thời gian để ngẫm nghĩ về một năm sắp tới là cách tuyệt vời để bạn bước vào năm mới với một lối tư duy rõ ràng.

Bạn có thể thử chia nhỏ mục tiêu của bạn theo từng quý, từng tháng, thậm chí theo tuần. Bạn sẽ ngạc nhiên khi kế hoạch lớn hoàn thành nhờ xây đắp các mục tiêu nhỏ. Hoặc bạn cũng có thể lên kế hoạch và đặt mục tiêu cho kỳ nghỉ hay du lịch mà mình mong ước. Mục tiêu đó có thể là viết cuốn sách mà bạn dự định từ lâu hay những thay đổi nhỏ để sống lành mạnh hơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 điều thú vị có thể làm vào đêm giao thừa