5 loại trái cây tốt nhất và tệ nhất đối với người mắc tiểu đường

20/03/2024, 15:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trái cây tươi tuy rất tốt nhưng những người mắc tiểu đường cần lưu ý lựa chọn loại trái cây phù hợp.

Đối với những người mắc bệnh tiểu đường, việc lựa chọn thực phẩm cần cẩn trọng và kĩ lưỡng hơn rất nhiều. Nhiều loại trái cây có chứa lượng đường cao, không thích hợp với những người mắc tiểu đường nhưng cũng có những loại trái cây giàu vitamin, khoáng chất và đặc biệt ít đường, người tiểu đường có thể sử dụng.

5 loại trái cây tốt nhất và tệ nhất đối với người mắc tiểu đường - 1

5 loại trái cây tốt nhất cho người mắc tiểu đường

5 loại trái cây nhiều chất xơ và ít đường, rất tốt cho người mắc tiểu đường bao gồm: táo, ổi, cam, đu đủ và dưa. Những loại tría cây này có ít chất béo, calo và natri. Ngoài ra, phần lớn các loại hoa quả này đều chứa nhiều chất dinh dưỡng mà cơ thể rất cần như folate, vitamin C, kali và chất xơ.

Kali giúp duy trì huyết áp khỏe mạnh, có rất nhiều trong các loại trái cây kể trên. Việc ăn những loại trái cây này thường xuyên mang lại cho chúng ta cảm giác no lâu. Chúng cũng chứa rất nhiều chất xơ, giúp chúng ta tiêu hóa thức ăn và duy trì nhu động ruột khỏe mạnh, đồng thời giảm cholesterol trong máu và nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

5 loại trái cây tốt nhất và tệ nhất đối với người mắc tiểu đường - 2

Vitamin C cũng là chất cần thiết cho sự phát triển và sửa chữa mô, chữa lành vết thương và duy trì răng, nướu khỏe mạnh, có nhiều trong ổi và trái cây họ cam quýt. Từ 5 loại quả này, cơ thể cũng nhân được folate – 1 nhóm vitamin B tự nhiên được gọi là B9, hỗ trợ sản xuất hồng cầu cho cơ thể.

5 loại trái cây không tốt cho người mắc tiểu đường

Những loại trái cây này có thể kể đến như: xoài, mít, chuối, hồng xiêm và nho. Những loại trái cây này có nhiều đường và ít chất xơ. Đây được xem là 5 loại trái cây tệ nhất đối với những người mắc bệnh tiểu đường.

Để tránh lượng đường trong máu tăng đột biến, những người mắc tiểu đường phải theo dõi chặt chẽ lượng đường nạp vào khi ăn những loại trái cây này. Có thể ăn nhưng nên ăn ít nhất có thể bởi lượng đường sẽ tăng nhanh đột biến khi người mắc tiểu đường ăn các loại quả này với số lượng quá lớn.

5 loại trái cây tốt nhất và tệ nhất đối với người mắc tiểu đường - 3

Nếu muốn ăn các loại trái cây này, hãy ăn chúng vào thời điểm xen kẽ giữa các bữa ăn. Sau đó hãy hạn chế ăn cơm và những thực phẩm giàu tinh bột khác để lượng đường không tăng nhanh đột biến.

Hiểu về những loại trái cây tốt nhất và tệ nhất đối với người mắc tiểu đường sẽ giúp bạn đưa ra những lựa chọn thông minh khi ăn trái cây, giúp kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả.

Bài liên quan
Hai loại trái cây có thể cứu mạng bệnh nhân cao huyết áp
Một nghiên cứu mới đã chỉ ra 2 loại trái cây ngon, dễ tìm có thể giúp giảm đến 43% tỉ lệ tử vong do mọi nguyên nhân ở bệnh nhân cao huyết áp.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 loại trái cây tốt nhất và tệ nhất đối với người mắc tiểu đường