50 dự án đạt giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật học sinh trung học Quảng Ninh

Minh Cương | 09/02/2023, 18:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ban tổ chức đã trao giải cho 50 dự án xuất sắc tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật học sinh trung học Quảng Ninh năm học 2022-2023.

50 dự án đạt giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật học sinh trung học Quảng Ninh ảnh 1

Ngày 9/2, tại Trường TH-THCS-THPT Lê Thánh Tông, TP Hạ Long, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh tổ chức bế mạc và trao giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2022 - 2023.

Cuộc thi diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 7 đến ngày 9/2). Kết thúc cuộc thi, ban tổ chức đã trao 50 giải, trong đó có 6 giải Nhất, 9 giải Nhì, 16 giải Ba và 19 giải Tư cho các dự án đạt điểm số cao. 16 học sinh có thành tích xuất sắc trong cuộc thi được nhận giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh.

50 dự án đạt giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật học sinh trung học Quảng Ninh ảnh 2

Qua cuộc thi này, ban giám khảo cũng chọn ra 4 giải Nhất có chất lượng tốt nhất để dự thi cấp Quốc gia được tổ chức vào tháng 3/2023 tại Quảng Ninh.

50 dự án đạt giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật học sinh trung học Quảng Ninh ảnh 3

Cuộc thi năm nay có sự tham gia của 191 học sinh với 97 dự án. Trong đó, cấp THCS với 39 dự án và 58 dự án đến từ các trường cấp THPT.

50 dự án đạt giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật học sinh trung học Quảng Ninh ảnh 4

Đặc biệt, trong cuộc thi có một số dự án đến từ các trường Phổ thông Dân tộc nội trú, Dân tộc bán trú thuộc vùng cao, vùng sâu, vùng xa; để lại những thiện cảm sâu sắc cho ban giám khảo.

50 dự án đạt giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật học sinh trung học Quảng Ninh ảnh 5

Dự án nghiên cứu và chế tạo máy đóng gói tép (thuộc lĩnh vực cơ khí) của em Lê Đức Anh học sinh lớp 11A1 và em Trần Long Hải lớp 10A3, Trường THPT Cẩm Phả đạt giải Nhất.

50 dự án đạt giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật học sinh trung học Quảng Ninh ảnh 6

Dự án gìn giữ và phát huy di sản hát then, nghệ thuật đặc trưng của dân tộc tày tại Trường THCS Phong Dụ, huyện Tiên Yên của em Lý Thị Hà Vy lớp lớp 9A và em Sái Thị Phương Mai lớp 8A, Trường THCS Phong Dụ đạt giải Tư. Em Vy và Mai tự tin biểu diễn tiết mục hát then trước ban giám khảo.

50 dự án đạt giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật học sinh trung học Quảng Ninh ảnh 7

Các em học sinh tự tin thuyết trình dự án của mình.

50 dự án đạt giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật học sinh trung học Quảng Ninh ảnh 8

Cuộc thi đã góp phần động viên, thúc đẩy phong trào sáng tạo khoa học kỹ thuật tại các trường trung học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trên địa bàn tỉnh.

50 dự án đạt giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật học sinh trung học Quảng Ninh ảnh 9

Theo đánh giá của ban tổ chức, các dự án tham dự cuộc thi năm nay được đầu tư công phu, đa dạng về lĩnh vực, các em học sinh đã chủ động vận dụng những kiến thức được học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống đặt ra và có tính ứng dụng cao.

50 dự án đạt giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật học sinh trung học Quảng Ninh ảnh 10

Đây là cuộc thi được tổ chức định kỳ hằng năm do Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo thực hiện nhằm phát hiện, nuôi dưỡng các ý tưởng khoa học; khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu, sáng tạo khoa học, công nghệ, kỹ thuật; vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn của cuộc sống; góp phần đẩy mạnh thực hiện dạy học theo phương châm "học đi đôi với hành"…

50 dự án đạt giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật học sinh trung học Quảng Ninh ảnh 11

Tại tỉnh Quảng Ninh, qua 10 năm tổ chức, cuộc thi đã nhận được nhiều ý tưởng khoa học, những dự án tham gia được đánh giá cao và được lựa chọn tham gia Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, trong đó có 39 dự án đạt giải (2 giải nhất, 11 giải nhì, 11 giải ba, 8 giải tư).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
50 dự án đạt giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật học sinh trung học Quảng Ninh