52 dự án đạt giải tại cuộc thi KHKT cấp tỉnh Cao Bằng

Đức Nam | 12/02/2023, 11:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 11/2, tại Trường THPT Chuyên (TP Cao Bằng), Sở GD&ĐT đã tổ chức bế mạc và trao giải Cuộc thi KHKT cấp tỉnh dành cho HS trung học.

Sau 3 ngày chấm thi nghiêm túc, Ban Tổ chức cuộc thi Khoa học kỹ thuật (KHKT) cấp tỉnh dành cho học sinh(HS) trung học, năm học 2022 – 2023 đã trao 52 giải cho các dự án tham gia cuộc thi. Trong đó có 4 giải nhất, 13 giải nhì, 15 giải ba và 20 giải tư cho các dự án đạt điểm số cao.

Qua cuộc thi này, Ban Giám khảo lựa chọn 2 dự án có chất lượng tốt nhất để tham gia dự thi cấp quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức vào đầu tháng 3/2023 tại tỉnh Quảng Ninh. Hai dự án được lựa chọn là “Dự án thiết bị hỗ trợ vận động cho người già và bệnh nhân phục hồi sau chấn thương”, “Thiết bị hỗ trợ phòng, chống cận thị đều của học sinh Trường THPT Chuyên.”

52 dự án đạt giải tại cuộc thi KHKT cấp tỉnh Cao Bằng ảnh 1
Ban Tổ chức trao Cờ lưu niệm cho các đơn vị có dự án tham gia Cuộc thi.

Cuộc thi năm nay có 100 dự án tham gia theo hình thức trực tiếp thuộc 5 nhóm lĩnh vực. 196 học sinh tham gia nghiên cứu thực hiện và do 100 giáo viên hướng dẫn đến từ 38 đơn vị gồm: 10 phòng giáo dục và đào tạo, 28 trường THPT, phổ thông dân tộc nội trú trong toàn tỉnh Cao Bằng.

Các nhóm lĩnh vực gồm: Khoa học xã hội và hành vi (41 dự án); Kỹ thuật cơ khí (15 dự án); Toán học, hệ thống nhúng, năng lượng vật lý, khoa học vật liệu, vật lý và thiên văn, rô bốt và máy thông minh, phần mềm hệ thống (14 dự án); Khoa học động vật, khoa học trái đất và môi trường, khoa học thực vật, kỹ thuật môi trường (15 dự án); Hóa sinh, y sinh và khoa học sức khỏe, kỹ thuật y sinh, sinh học trên máy tính và sinh - tin, vi sinh, y học (15 dự án).

52 dự án đạt giải tại cuộc thi KHKT cấp tỉnh Cao Bằng ảnh 2

Học sinh thuyết minh dự án trả lời phản biện các thành viên Ban giám khảo.

Đến với cuộc thi, các học sinh phát huy được năng lực bản thân, tự học, phát triển các kỹ năng giao tiếp và phối hợp với thầy cô, bạn bè trong việc hợp tác, làm việc nhóm. Các năng lực đặc thù riêng như tính toán, khoa học để thực hiện được ý tưởng bản thân và xây dựng tác phẩm của mình.

52 dự án đạt giải tại cuộc thi KHKT cấp tỉnh Cao Bằng ảnh 3

Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh Cao Bằng và các đơn vị tài trợ đã trao 50 suất quà cho các em học sinh dân tộc thiểu số là người H’Mông, Dao, Sán Chỉ, Lô Lô và học sinh hoàn cảnh khó khăn, học sinh nhỏ tuổi nhất tham gia cuộc thi.

Cũng nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh Cao Bằng và các đơn vị tài trợ đã trao 50 suất quà cho các em học sinh dân tộc thiểu số là người H’Mông, Dao, Sán Chỉ, Lô Lô và học sinh hoàn cảnh khó khăn, học sinh nhỏ tuổi nhất tham gia cuộc thi.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các dự án tham dự cuộc thi năm nay được đầu tư công phu, đa dạng về lĩnh vực. Các học sinh chủ động vận dụng những kiến thức được học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống đặt ra và có tính ứng dụng cao. Trong đó có nhiều đề tài nổi bật, nghiên cứu những vấn đề đang gặp phải trong xã hội hiện nay của cộng đồng và xã hội…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
52 dự án đạt giải tại cuộc thi KHKT cấp tỉnh Cao Bằng