6 điều cấm kỵ không được phạm khi chuyển nhà

Vân Thanh | 28/10/2023, 06:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Khi chuyển nhà không chỉ cần chọn ngày lành tháng tốt mà còn phải chọn thời điểm tốt để không ảnh hưởng tới tài vận của ngôi nhà mới.

Chuyển nhà không thể tùy ý, có một số điều cấm kỵ trong phong thủy không được cố ý vi phạm. Nếu không, chuyển nhà vốn là chuyện vui, nhưng sau khi chuyển đến nhà mới có thể phát sinh nhiều chuyện không tốt.

chuyen-nha-1.jpg
Chuyển nhà có nhiều cấm kỵ cần lưu ý. Ảnh: Internet

Dưới đây là những điều cấm kỵ bạn không nên phạm phải khi chuyển nhà nhé.

Đừng vào nhà tay không

Khi chuyển nhà, bạn phải nhớ rằng gia chủ không được vào nhà mới tay không mà phải cầm trên tay một thứ gì đó, dù là nhu yếu phẩm bình thường hàng ngày hay những đồ vật có giá trị, không có gì đặc biệt ở khía cạnh này.

Nếu vào nhà tay không sẽ ảnh hưởng đến vận thế tài chính của gia đình, khả năng kiếm tiền của gia đình sẽ bị suy giảm rất nhiều, cả gia đình khó được hưởng điều kiện sống vật chất thuận lợi.

Không cãi vã

Khi chuyển nhà phải đảm bảo sự hòa hợp, không bao giờ cãi nhau vì những chuyện nhỏ nhặt vì sẽ gây ra hậu quả tiêu cực nghiêm trọng.

Sau khi chuyển đến nhà mới, mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình sẽ rất kém, không khí gia đình chán nản, tồi tệ, con cái ngỗ ngược, không vâng lời, mọi thành viên trong gia đình đều có ác ý, sự gắn kết trong gia đình sẽ trở nên rất yếu ớt.

Không để đồ cũ bừa bộn

Khi chuyển nhà, nhớ đừng vứt bừa bãi những món đồ cũ. Món đồ nào bạn không có ý định chuyển đến nhà mới thì có thể tùy tiện vứt chúng vào thùng rác. Hoặc bạn có thể bán một số món đồ nhất định trên các trang web đồ cũ hoặc có thể hỏi người thân, bạn bè xung quanh xem họ có cần hay không. Đây có thể coi là việc tái sử dụng đồ cũ.

Đừng tùy tiện tiết lộ sự giàu có của mình

Khi chuyển nhà, hãy nhớ không để lộ tài sản của mình một cách bất cẩn và giữ gìn những đồ vật có giá trị đúng cách, chẳng hạn như đồ trang sức bằng, bộ sưu tập tranh…, nếu không chúng có thể bị đánh cắp.

Cũng có nhiều gia đình thuê các công ty chuyển nhà. Nếu khoe khoang sự giàu có của mình thì có thể bị một số nhân viên của công ty chuyển nhà nhắm đến, sau này có thể bị cướp hoặc trộm.

Một điều cần lưu ý nữa là đóng gói cẩn thận để tránh làm hư hỏng đồ đạc có giá trị trong quá trình di chuyển.

chuyen-nha.png
Khi chuyển vào nhà mới, phải nhớ cầm trên tay một thứ gì đó. Ảnh: Internet

Không tham gia các lễ kỷ niệm

Một khoảng thời gian sau khi chuyển nhà, chủ nhà không nên tham dự một số bữa tiệc, lễ kỷ niệm, lễ hội lớn, nếu không sẽ làm loãng đi niềm vui chuyển nhà mới, khiến nơi ở mới khó có được không khí phấn chấn.

Tất nhiên, điều này chỉ giới hạn ở chủ sở hữu ngôi nhà, còn trẻ em hay cha mẹ già thì không bị ràng buộc, không cần phải tuân thủ điều này.

Đừng chuyển nhà vào ban đêm

Khi chuyển nhà không chỉ cần chọn ngày lành tháng tốt mà còn phải chọn thời điểm tốt. Nhớ chọn chuyển nhà vào thời điểm ban ngày, buổi sáng là thích hợp nhất, buổi trưa cũng được, cố gắng không chọn buổi chiều và nghiêm cấm vào ban đêm.

Ban đêm âm khí nặng, nó sẽ ảnh hưởng đến tài khí của ngôi nhà mới, thậm chí nếu nặng quá tà khí có thể xâm nhập vào nhà mới. Đây là một điều rất đáng sợ, sẽ khiến vận mệnh của gia chủ bị suy giảm và gia đình có thể gặp nhiều chuyện không may.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 điều cấm kỵ không được phạm khi chuyển nhà