6 kỷ lục chờ Messi ở chung kết World Cup 2022

18/12/2022, 10:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lionel Messi sẽ chạm tới loạt kỷ lục World Cup nếu ghi bàn và Argentina thắng Pháp tối 18/12 (giờ Hà Nội).

Argentina vs Phap anh 1

Có nhiều trận thắng nhất: Messi đã giành 16 chiến thắng trong các kỳ World Cup. Nếu Argentina hạ Pháp, Leo sẽ cân bằng kỷ lục của Miroslav Klose (17 trận thắng).

Argentina vs Phap anh 2

Ra sân nhiều nhất: Messi sẽ có trận 26 ra sân tại World Cup và thiết lập kỷ lục mới. Trước đó, "El Pulga" cân bằng kỷ lục 25 trận ra sân của huyền thoại Lothar Matthaus khi đá chính ở bán kết World Cup 2022.

Argentina vs Phap anh 3

Thi đấu nhiều phút nhất: Kỷ lục này đang được giữ bởi Paolo Maldini (2.217 phút). Messi đã chơi 2.194 phút, nghĩa là chỉ kém Maldini 23 phút. Do đó chỉ cần ra sân từ đầu, Leo gần như chắc chắn sẽ vượt huyền thoại Italy.

Argentina vs Phap anh 4

Kiến tạo nhiều nhất: Tiền đạo sinh năm 1987 đã thực hiện 9 pha kiến tạo tại World Cup. Phía trước Messi là kỷ lục của "Vua bóng đá Pele, 10 kiến tạo.

Argentina vs Phap anh 5

Quả bóng vàng World Cup: Không cầu thủ nào trong lịch sử có 2 lần giành bóng vàng World Cup. Năm 2014, Messi một lần giành danh hiệu này. Anh đang có cơ hội lớn để được vinh danh tại Qatar.

Argentina vs Phap anh 6

Cú đúp giải thưởng Quả bóng vàng và Chiếc giày vàng: Messi và Mbappe đang cùng có 5 bàn tại World Cup 2022. Nếu Messi giành cả Quả bóng vàng và Chiếc giày vàng ở một kỳ World Cup, anh sánh ngang Leonidas da Silva, Garrincha, Paolo Rossi, Salvatore Schillaci và Mario Kempes.

Argentina vs Phap anh 7

Mbappe và Messi, ai hay hơn tại World Cup 2022? Chia sẻ với Zing, huấn luyện viên Guus Hiddink cho rằng Lionel Messi và Kylian Mbappe có phong cách khác nhau và đó đều là những cầu thủ xuất sắc.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 kỷ lục chờ Messi ở chung kết World Cup 2022