6 nhóm người ‘đại kỵ’ với nước dừa, thèm đến mấy cũng không nên uống

11/05/2023, 20:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dưới đây là những người không được uống nước dừa.

Khi nhắc đến nước dừa tươi, hầu hết mọi người đều cho rằng đây là thức uống cực tốt cho sức khỏe. Nhưng ít ai biết đến loại nước này cũng không tốt với một số người.

Những người nên hạn chế uống nước dừa

Người mắc bệnh tiểu đường, béo phì

Theo các chuyên gia, những người bị tiểu đường tốt nhất nên hạn chế uống nước dừa, đặc biệt không nên uống nước dừa sau bữa ăn vì có nguy cơ làm tăng đường huyết. Ngoài ra, những người nguy cơ béo phì cũng cần hạn chế tối đa loại nước này vì có thể gây tình trạng thừa đường, thừa calo, dễ tăng cân… Nếu muốn uống thì trước hết cần tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Người thận yếu

Nếu là người hay tiểu đêm, thận yếu thì tốt nhất bạn nên kiêng món nước dừa vì đồ uống này rất lợi tiểu. Tiêu thụ nước dừa quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt là giảm chất lượng giấc ngủ.

Người có thể tạng thuộc âm

Những người có thể trạng thuộc âm sẽ có dấu hiệu tay chân lạnh, ăn uống chậm tiêu, ăn ít, ít khát nước, thích uống ấm, dễ bị tiêu chảy, phân mềm, bắp thịt mềm nhão, chậm chạp… thì không nên uống nước dừa. Nước dừa cũng thuộc âm, tính lạnh, khiến dấu hiệu tiêu chảy, tay chân lạnh thêm trầm trọng.

6 nhóm người ‘đại kỵ’ với nước dừa, thèm đến mấy cũng không nên uống - 1

Dừa tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng uống được.

Người đang bị đau bụng kinh

Phụ nữ đang đau bụng kinh thì không nên uống nước dừa vì trong kỳ kinh nguyệt, tử cung phụ nữ cần cảm giác ấm áp để giảm bớt sự khó chịu, trong khi đó nước dừa lại đem lại về giác mát lạnh.

Người khỏe mạnh cũng chỉ nên uống 3-4 trái/tuần, không nên uống liên tục trong nhiều ngày.

Phụ nữ đang mang thai 3 tháng đầu

Tử cung của người mẹ trong 3 tháng đầu thai kỳ cần phải duy trì sự ấm áp để phát triển phôi thai. Do đó cần tránh dùng nước dừa kẻo ảnh hưởng đến thai nhi. Tuy nhiên, mẹ bầu có thể uống nước dừa khi thai nhi ổn định nhưng cần tuân theo chỉ định của bác sĩ.

Người bệnh trĩ, huyết áp thấp, cảm lạnh

Dừa xiêm tính lạnh, tác dụng làm mềm yếu gân cơ, hạ huyết áp. Nếu người bệnh trĩ và huyết áp thấp, nhức đầu do huyết áp thấp, cảm lạnh, thấp khớp… thì cần tránh uống nước dừa vì tình trạng sức khỏe sẽ bị suy giảm.

Lưu ý khi uống nước dừa

Không uống khi đi nắng về: Uống nước dừa khi vừa đi nắng về sẽ gây nên tình trạng trúng gió, đặc biệt là khi vừa thi đấu thể thao hay làm những công việc nặng nhọc xong. Vì lúc đó sẽ làm cơ thể trở nên mệt mỏi, chân tay bủn rủn và phản xạ kém nhanh nhẹn. Hãy nghỉ ngơi một chút xong thì hãy uống nước dừa nhé.

Không uống vào buổi tối muộn: Nếu uống nước dừa vào lúc này, đặc biệt là nước dừa lạnh, cơ thể có nguy cơ bị nhiễm lạnh, dễ mắc bệnh, xương khớp cũng rã rời và cảm thấy đuối sức, vì cơ thể sau một ngày dài làm việc cần nghỉ ngơi và nên uống chút sữa.

Thời điểm thích hợp để uống nước dừa nhất trong ngày là buổi sáng hoặc buổi trưa để cân bằng 2 yếu tố âm – dương trong cơ thể. Cũng không nên uống lúc bụng quá đói hoặc quá no. Khi uống nên cho thêm một ít muối để giúp dạ dày dễ hấp thu hơn, hạn chế tình trạng chướng bụng, khó tiêu.

Nước dừa lấy ra khỏi quả sẽ bị mất vị ngon, nên để nguyên quả để uống. Uống càng sớm ngay sau khi hái, nước dừa càng lưu giữ được lượng dinh dưỡng cao.Nước dừa có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, tuy nhiên,không nên lạm dụng (ngày uống hơn 3 - 4 trái và uống liên tục nhiều ngày).

Thanh Thanh(Tổng hợp)

Bài liên quan
Nên uống nước dừa khi nào?
Nước dừa được xem là một trong những thứ nước giải khát tốt nhất vào mùa hè nhưng nên uống khi nào để phát huy được công dụng của nước dừa bạn đã biết chưa?

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 nhóm người ‘đại kỵ’ với nước dừa, thèm đến mấy cũng không nên uống