659 chuyến bay bị chậm giờ ở sân bay Tân Sơn Nhất

04/02/2024, 15:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ảnh hưởng thời tiết xấu ở khu vực phía Bắc, 659 chuyến bay bị chậm giờ khi xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

Theo thống kê của Trung tâm Điều hành sân bay Tân Sơn Nhất, từ 0h ngày 1/2 đến 16h ngày 3/2, có 659 chuyến bay bị chậm giờ (chiếm tỷ lệ gần 60% so với tổng số chuyến bay khai thác).

Cụ thể, hai hãng có số chuyến bị chậm nhiều nhất là Vietjet Air và Vietnam Airlines. Trong đó, Vietjet Air có 257 chuyến bay chậm giờ, chiếm hơn 74% tổng số chuyến khai thác của hãng; Vietnam Airlines có 209 chuyến, chiếm hơn 59%.

Hành khách đứng chen chúc nhau tại sân bay Tân Sơn Nhất trong những ngày cận Tết Nguyên đán 2024.

Hành khách đứng chen chúc nhau tại sân bay Tân Sơn Nhất trong những ngày cận Tết Nguyên đán 2024.

Bên cạnh đó, một số hãng như Bamboo Airways có 43 chuyến bay bị chậm giờ (chiếm 57%), Jetstar Pacific cũng có 44 chuyến bị chậm (chiếm 70%). Ngoài ra, ba ngày qua cũng có 40 chuyến bay bị hủy vì thời tiết xấu, chiếm 3,63%.

Tình trạng chuyến bay bị delay nhiều xảy ra từ hôm 1/2, nguyên nhân do sương mù ở các tỉnh phía Bắc khiến nhiều máy bay thể không cất, hạ cánh đúng giờ. Điều này ảnh hưởng dây chuyền đến thời gian khởi hành giữa các sân bay, đặc biệt là Tân Sơn Nhất - đầu mối hàng không lớn nhất nước.

Theo thống kê, ngày 3/2, sân bay Tân Sơn Nhất có khoảng 900 chuyến bay đi và đến với gần 130.000 khách, phần lớn ở ga quốc nội. Trong đó, khách đi trong nước khoảng 62.000, nhiều chuyến bay delay trong nhiều giờ khiến hành khách vạ vật, mệt mỏi chờ đợi.

Ông Nguyễn Nam Tiến, Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Ông Nguyễn Nam Tiến, Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Ngày 4/2, trả lời VTC News, ông Nguyễn Nam Tiến, Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết: "Như mọi năm thì cuối năm Cảng hàng không cũng phối hợp với các đơn vị tổ chức hội nghị để thống nhất phương án khai thác chuyến bay trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán.

Đồng thời, Cảng hàng không đưa ra các phương án phù hợp với tình hình thực tế như phương án giai đoạn thấp điểm, trung điểm và cao điểm".

Theo Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, ga quốc nội trong dịp Tết Nguyên đán sản lượng hành khách cũng sẽ đông như mọi năm. "Dự kiến, sản lượng cao nhất là hơn 140.000 lần chuyến đi/đến, khoảng 900 chuyến bay/ngày, với những ngày cao điểm có thể tăng lên 950 chuyến bay/ngày", ông Tiến nói.

Nhằm hạn chế xảy ra tình trạng ùn ứ tại sân bay Tân Sơn Nhất, ông Phùng Thanh Tú, Bí thư đoàn Thanh niên Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, Đoàn thanh niên đã ra quân hỗ trợ hành khách như: hướng dẫn hành khách, hỗ trợ hành khách bỏ đồ qua máy soi và cung cấp thông tin chuyến bay, thu gom xe đẩy cho hành khách.

Lương Ý

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
659 chuyến bay bị chậm giờ ở sân bay Tân Sơn Nhất