737 VĐV dự giải thể thao học sinh phổ thông tỉnh Nam Định

PV | 14/04/2023, 11:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT Nam Định tổ chức giải thể thao học sinh phổ thông của tỉnh năm học 2022-2023 với các bộ môn: Cầu lông, Bóng bàn, Cờ vua và Cờ tướng.

Theo Điều lệ tổ chức Cuộc thi thể dục thể thao học sinh phổ thông tỉnh Nam Định năm học 2022-2023, các vận động viên tranh tài 4 bộ môn trong các ngày từ 11 đến 14/4.

Cụ thể, môn Cầu lông thi đấu tại Trường THPT Mỹ Lộc; môn Cờ vua và Cờ tướng tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong; môn Bóng bàn tổ chức tại Trường Tiểu học Trần Nhân Tông - TP Nam Định.

737 VĐV dự giải thể thao học sinh phổ thông tỉnh Nam Định ảnh 1
Cầu lông là một trong số các môn thi đấu được nhiều học sinh lựa chọn.

Toàn tỉnh Nam Định có 64 đoàn tham dự, trong đó gồm 10 Phòng GD&ĐT cùng 54 trường THPT trên địa bàn. Số vận động viên tham gia là 738 người; trong đó cấp THPT là 442; Phòng GD&ĐT có 296 người. Ban tổ chức cũng huy động và mời 66 trọng tài tham gia điều hành giải ở cả 4 bộ môn thi đấu.

Ông Cao Xuân Hùng - Giám đốc Sở GD&ĐT Nam Định chia sẻ, đây là giải phong trào được tỉnh tổ chức hàng năm nhằm nâng cao thể lực, phát triển trí lực, hoàn thiện năng lực thể chất của học sinh phổ thông. Giải là dịp để các học sinh phổ thông trên địa bàn tỉnh cùng nhau thể hiện tài năng, chinh phục thành tích các môn thể thao.

737 VĐV dự giải thể thao học sinh phổ thông tỉnh Nam Định ảnh 2
Cờ vua là bộ môn đòi hỏi tư duy và tính kiên trì của học sinh khi tham gia thi đấu.

Ngoài ra, lãnh đạo ngành Giáo dục Nam Định đánh giá cao công tác chuẩn bị, tổ chức của các đơn vị. Kết quả các môn thi đấu thể thao sẽ giúp các nhà trường đánh giá được hiệu quả của hoạt động giáo dục thể chất, rèn luyện sức khỏe học sinh của đơn vị. Trên cơ sở đó có kế hoạch tăng cường, quan tâm đầu tư, tạo điều kiện để nâng cao chất lượng hoạt động giáo dục thể chất, nhằm mục đích giáo dục toàn diện cho học sinh.

Trong suốt thời gian thi đấu với không khí hồ hởi, đoàn kết, cao thượng, tôn trọng và học hỏi, giao lưu với nhau, các vận động viên đã thi đấu nhiệt tình đầy trách nhiệm. Giải đấu thực sự là sân chơi bổ ích, lý thú và đầy đam mê trong thể thao và vượt qua các thử thách để đạt được những thành tích cao nhất trong giải thể thao năm học này của các em học sinh trong toàn tỉnh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Bài liên quan
Nam Định chốt lịch thi vào lớp 10
Sở GD&ĐT Nam Định vừa ra thông báo chi tiết về lịch thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT hệ chuyên và không chuyên năm học 2023-2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
737 VĐV dự giải thể thao học sinh phổ thông tỉnh Nam Định