74 giáo viên Hải Phòng dự thi Tổng phụ trách Đội giỏi cấp thành phố

Nguyễn Huyền | 11/08/2022, 11:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 11/8, tại Hải Phòng đã diễn ra Hội thi giáo viên làm Tổng phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh giỏi cấp thành phố năm 2022. Tham dự hội thi có 74 giáo viên xuất sắc được tuyển chọn ở vòng thi cấp quận, huyện toàn thành phố.

Đây là năm thứ 2, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng tổ chức hội thi giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi cấp thành phố.

Hội thi là dịp để giáo viên làm Tổng phụ trách Đội thể hiện phẩm chất, tâm huyết, năng lực. Qua đó các giáo viên được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm để hoàn thiện và nâng cao chất lượng, kỹ năng về công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong trường học. Góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua, khuyến khích, động viên, tạo điều kiện để giáo viên được rèn luyện, tự học và sáng tạo.

Bên cạnh đó, Hội thi là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên làm Tổng phụ trách Đội. Từ đó, các cấp, ngành có những giải pháp quản lý, chỉ đạo, xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ. Đồng thời đề xuất các cơ chế, chính sách nhằm ổn định đội ngũ giáo viên làm Tổng phụ trách Đội, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, đổi mới công tác Đội và phong trào thiếu nhi toàn thành phố.

Thông qua Hội thi sẽ phát hiện, tuyên dương và nhân rộng những điển hình tiên tiến, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện học sinh của mỗi trường, mỗi địa phương và cả thành phố. Đồng thời thu hút sự quan tâm của các lực lượng xã hội tham gia vào hoạt động giáo dục.

Hải Phòng: 74 giáo viên dự thi Tổng phụ trách Đội giỏi cấp thành phố năm 2022 ảnh 1
Qua Hội thi, các Tổng phụ trách Đội tiếp tục nuôi dưỡng ngọn lửa nhiệt huyết, phát huy kiến thức, kỹ năng và sở trường của bản thân cống hiến cho phòng trào của nhà trường, ngành Giáo dục và địa phương.

Tại buổi khai mạc, ông Phạm Quốc Hiệu, Phó Giám đốc sở GD&ĐT Hải Phòng nhấn mạnh: “Năm học 2021-2022 là một năm học đặc biệt bởi dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động giáo dục. Nhưng với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, tinh thần đoàn kết của tất cả giáo viên, phụ huynh và học sinh, ngành Giáo dục thành phố đã vượt qua khó khăn và hoàn thành những mục tiêu theo kế hoạch đề ra. Thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn cho học sinh; trong đó, có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ giáo viên làm Tổng phụ trách Đội”.

Ông Hiệu bày tỏ tin tưởng các thầy cô giáo viên làm Tổng phụ trách Đội tiếp tục cố gắng nuôi dưỡng ngọn lửa nhiệt huyết, phát huy kiến thức, kỹ năng và sở trường của bản thân. Thường xuyên cập nhật kiến thức mới về chuyên môn, nghiệp vụ công tác Đội để góp phần đưa công tác Đội và phong trào thiếu nhi ở địa phương, đơn vị mình phát triển mạnh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT đề nghị các thầy cô dự thi chấp hành tốt nội quy do Ban tổ chức, Ban giám khảo đề ra; thể hiện nhiệt tình, hết mình trong cuộc thi để đạt thành tích tốt nhất.

Hội thi diễn ra trong 2 ngày từ 11/8 đến 12/8 tại trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng, quận Hồng Bàng.

Các thành viên Ban giám khảo, tổ thư ký cuộc thi được Ban tổ chức tin tưởng đánh giá cao về kinh nghiệm, chuyên môn, trách nhiệm, khách quan, đúng thực chất để tạo nên thành công của Hội thi.

Bài liên quan
Lập nhóm giả mạo Công an Hải Phòng trên Facebook
Một nhóm người lập nhóm giả mạo là Công an Hải Phòng trên mạng xã hội Facebook đăng tải nhiều bài viết có nội dung quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, hàng hoá vi phạm pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
74 giáo viên Hải Phòng dự thi Tổng phụ trách Đội giỏi cấp thành phố