8 đội thi tranh tài vòng chung kết Ý tưởng đổi mới sáng tạo ĐH Huế năm 2023

23/09/2023, 14:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

8 đội thi lọt vào vòng chung kết cuộc thi Ý tưởng đổi mới sáng tạo ĐH Huế đã có những phần thi tranh tài hấp dẫn để tìm ra đội chiến thắng.

Sáng ngày 23/9, Ban tổ chức cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đại học (ĐH) Huế lần thứ VI, năm 2023 tổ chức vòng thi chung kết với sự tham gia của 8 đội thi.

Vòng chung kết thu hút rất đông sinh viên ĐH Huế quan tâm, theo dõi. ảnh 1

Vòng chung kết thu hút rất đông sinh viên ĐH Huế quan tâm, theo dõi.

Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ĐH Huế lần thứ VI nhằm khuyến khích sinh viên đưa ra những ý tưởng sáng tạo có tiềm năng, phát triển trong tương lai và hiện thực hóa ý tưởng dự án khởi nghiệp, làm mới cách suy nghĩ và thách thức giới hạn, khơi nguồn cảm hứng và hỗ trợ các nhà khởi nghiệp trẻ tương lai.

Sau 5 tháng phát động từ tháng 4/2023, cuộc thi này đã thu hút hơn 60 dự án độc đáo và sáng tạo của sinh viên đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau đăng ký dự thi. Trải qua 2 vòng thi: ý tưởng (vòng 1) và phát triển dự án (vòng 2), 16 nhóm dự án xuất sắc nhất được lựa chọn vào vòng bán kết bảo vệ dự án (vòng 3).

Đối với các thí sinh, đây là cơ hội để chia sẻ tâm huyết và sự đam mê trong một không gian chuyên nghiệp. Trải qua vòng bán kết, đã có 8 dự án xuất sắc nhất lọt vào vòng 4 chung kết - gọi vốn đầu tư.

Nhóm dự án thuyết trình trước Ban giám khảo về ý tưởng của mình. ảnh 2

Nhóm dự án thuyết trình trước Ban giám khảo về ý tưởng của mình.

Tại vòng chung kết, các dự án tham gia sẽ tiếp tục được huấn luyện 1-1 về kỹ năng thuyết trình gọi vốn và thuyết trình trước Ban giám khảo và các nhà đầu tư. Ban giám khảo căn cứ kết quả thuyết trình các dự án để chọn ra các giải thưởng của cuộc thi.

Ban giám khảo nhận xét, trao đổi với các nhóm dự thi tại vòng chung kết. ảnh 3

Ban giám khảo nhận xét, trao đổi với các nhóm dự thi tại vòng chung kết.

Trải qua những phần thi gay cấn, hồi hộp, Ban tổ chức đã tìm ra dự án "Happy class - lớp học hạnh phúc" là nhóm đạt giải Nhất của cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đại học (ĐH) Huế lần thứ VI, năm 2023.

Trao giải Nhất cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho nhóm dự án với ý tưởng

Trao giải Nhất cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho nhóm dự án với ý tưởng "Happy class - lớp học hạnh phúc".

Cuộc thi năm nay đã thu hút sự tham gia tích cực của các tài năng trẻ trong cộng đồng sinh viên ĐH Huế đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau.

Nhóm dự án với ý tưởng
Nhóm dự án với ý tưởng "Ứng dụng công nghệ trực tuyến ON" đạt giải Nhì.

Đây không chỉ là một sân chơi cạnh tranh sáng tạo mà còn là một diễn đàn quan trọng để các cố vấn dự án và nhà đầu tư kết nối và hợp tác với các thế hệ tài năng trẻ, đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng khởi nghiệp đang nở rộ tại ĐH Huế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
8 đội thi tranh tài vòng chung kết Ý tưởng đổi mới sáng tạo ĐH Huế năm 2023