Theo kế hoạch, thời điểm để Ban Hạ tầng nông nghiệp dựng hàng rào thi công 8 công trường hố ga thu nước là từ ngày 3/6. Thời gian thi công kéo dài khoảng 8 tháng; dỡ rào chậm nhất vào ngày 31/1/2024.
Cấm xe khách, dỡ rào khi ùn tắc
Ông Trần Việt Hải, Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông Thanh Xuân cho biết, tuyến đường Nguyễn Trãi (Hà Đông - Ngã Tư Sở) đang có mật độ phương tiện đông và lưu lượng xe đang quá tải nhiều lần so với thiết kế, do vậy khi chưa có hàng rào trên đường giao thông đã ùn tắc, khó đi lại vào giờ cao điểm. “Từ tháng 6, tuyến đường có đến 8 công trường hàng rào được dựng lên trong thời gian dài, ùn tắc, khó khăn cho giao thông chắc chắn sẽ xảy ra”, ông Hải nói và cho biết, cùng với việc có phương án phối hợp tổ chức giao thông hợp lý, chủ đầu tư cần thi công cuốn chiếu, thu hẹp hàng rào theo thời gian, tiến độ thi công.
Trung tá Nguyễn Đức Thắng, Đội trưởng Đội CSGT số 7, Phòng CSGT Hà Nội cũng cho biết, để giảm mật độ phương tiện, giải quyết ùn tắc khi 8 “lô cốt” được dựng lên, Đội đã đề nghị cấm xe khách liên tỉnh chạy trên đường Nguyễn Trãi theo hành trình Vành đai 3 - bến xe Yên Nghĩa, hiện đề nghị này đã được liên ngành Sở GTVT - Công an Hà Nội chấp thuận. Cùng với đó, ông Thắng cho biết, đã yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị thi công rào đường theo hướng thu gọn và thu rào theo tiến độ dự án; trường hợp ùn tắc xảy ra kéo dài sẽ yêu cầu thu hẹp hoặc dỡ rào tạm thời để đảm bảo giao thông.
Về giải pháp thi công, ông Trần Quốc Bảo, Ban Điều hành dự án hệ thống nước thải Yên Xá (Ban Hạ tầng và nông nghiệp Hà Nội) cho biết, các nhà thầu sẽ đẩy tiến độ nhanh nhất có thể và thi công các giếng thu nước theo hình thức “cuốn chiếu”. Với cách thức này, ông Bảo cho biết, sẽ có đến 70% hàng rào được thu hẹp, hoàn trả mặt bằng từ nay đến cuối năm 2023.
Chiều 29/5, trao đổi với PV Tiền Phong, ông Trần Quốc Bảo, Ban Điều hành dự án hệ thống nước thải Yên Xá (Ban Hạ tầng và nông nghiệp Hà Nội) cho biết, mặc dù theo lịch, ngày 3/6 các đơn vị sẽ rào đường để thi công, tuy nhiên do đường Nguyễn Trãi đang có mật độ giao thông lớn nên chủ đầu tư đã yêu cầu các nhà thầu rào thử nghiệm trước. |