8 quận của TPHCM đã được phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2023

Bảo Anh (TH) | 08/06/2023, 13:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo thống kê, đến tháng giữa 10/2022 có đến 8 quận, huyện của Tp.HCM chưa có kế hoạch sử dụng đất. Đại diện các quận, huyện cũng lý giải nguyên nhân chậm trễ và khẳng định không thể làm đúng quy định.

Mới đây, Sở Tài nguyên – Môi trường Tp.HCM cho biết, đến nay Sở đã thẩm định kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của 19 địa phương. Cụ thể, các quận 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 10, 11, 12, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình, Bình Tân, Gò Vấp; 3 huyện Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn và TP Thủ Đức.

Trong đó, Sở Tài nguyên – Môi trường đã trình UBND Tp.HCM kế hoạch sử dụng đất hàng năm 2023 của quận 10, quận Bình Thạnh, huyện Củ Chi, huyện Bình Chánh. Q uận 10 và huyện Củ Chi đã được phê duyệt.

Các quận, huyện còn lại đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ để trình hồ sơ cho Sở Tài nguyên và Môi trường thẩm định.

Việc các địa phương chậm trễ ban hành kế hoạch sử dụng đất hàng năm đã được nói đến nhiều và gần như không thể thay đổi.

Theo quy định, kế hoạch sử dụng đất cấp huyện của năm nay phải được duyệt vào ngày 31/12 của năm trước. Tuy nhiên, đa phần kế hoạch sử dụng đất của các quận, huyện và Tp.Thủ Đức được duyệt trễ, thường rơi vào quý 2 hoặc quý 3.

Đến quý 4/2022 nhiều quận, huyện vẫn chưa được phê duyệt kế hoạch sử dụng đất, ảnh hưởng lớn đến tiến độ các dự án và quyền lợi người dân.

Theo thống kê, đến tháng giữa 10/2022 có đến 8 quận, huyện chưa có kế hoạch sử dụng đất. Đại diện các quận, huyện cũng lý giải nguyên nhân chậm trễ và khẳng định không thể làm đúng quy định.

Nhiều chuyên gia cũng chỉ ra rằng, việc lập kế hoạch sử dụng đất hàng năm mang tính hình thức, kiến nghị bỏ kế hoạch sử dụng đất hàng năm.

Bài liên quan
Dự án 'đắp chiếu' hơn 10 năm được Hà Nội đưa vào kế hoạch sử dụng đất
Hà Nội bổ sung dự án Xây dựng Tổ hợp công trình Trung tâm thương mại, căn hộ và văn phòng tại phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy) do Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thương mại Việt Nam làm chủ đầu tư nằm "đắp chiếu" hơn 10 năm vào kế hoạch sử dụng đất năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
8 quận của TPHCM đã được phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2023