AFC công bố trọng tài bắt chính trận tuyển Việt Nam gặp Trung Quốc

PV | 05/10/2021, 11:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trọng tài Mohamed Abdullah Hassan được AFC phân công bắt chính trận đội tuyển Việt Nam - Trung Quốc ngày 8/10. Đây là trọng tài "khắc tinh" của lứa Công Phượng, Quang Hải.

Theo thông báo của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), danh tính tổ trọng tài bắt trận đội tuyển Việt Nam - Trung Quốc gồm: Trọng tài chính Mohamed Abdullah Hassan, hai trợ lý là Mohamed Ahmed Yousef Hamadi và Hassan Mohamed Mahri. Trọng tài thứ 4 là Adel Hamis Nakbi. Phụ trách phòng VAR là trọng tài Amar Ali Juma Janabi và trợ lý Omar Mohamed Hassan Ali. Toàn bộ tổ trọng tài đều là người UAE.

Ông Abdullah Hassan trở thành trọng tài FIFA từ năm 2010 và được đánh giá cao trong số những trọng tài châu Á. Ở World Cup 2018, ông cũng cầm còi trong trận đấu giữa Pháp và Peru ở vòng bảng. Trước khi được AFC phân công bắt trận đội tuyển Việt Nam gặp Trung Quốc, vị trọng tài người UAE từng làm trọng tài VAR trong trận đấu giữa Trung Quốc và Nhật Bản.

AFC công bố trọng tài bắt chính trận tuyển Việt Nam gặp Trung Quốc - 1
Trọng tài Mohamed Abdullah Hassan.

Trọng tài Mohamed Abdullah Hassan không phải là gương mặt xa lạ. Trong quá khứ, ông từng nhiều lần bắt chính trong các trận đấu của các đội tuyển Việt Nam.

Cụ thể, vị Vua áo đen này cầm còi trong trận tứ kết Asian Cup 2019 giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản. Ở trận đấu đó, đội bóng của HLV Park Hang Seo đã thất bại với tỷ số 0-1, với một tình huống bị thổi phạt đền sau khi trọng tài Mohamed Abdullah Hassan tham khảo VAR.

Ở cấp độ đội trẻ, trọng tài Mohamed Abdullah Hassan từng bắt chính trong trận đấu giữa U20 Việt Nam gặp U20 Honduras ở vòng bảng World Cup U20 năm 2017, trước đó là trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Hàn Quốc ở giải U19 châu Á.

Như vậy, trong cả ba trận mà trọng tài Mohamed Abdullah Hassan điều hành, các đội tuyển Việt Nam đều nhận kết quả thua. Tuy nhiên, vấn đề mà thầy trò HLV Park Hang Seo quan tâm nhất chính là sự công tâm của tổ trọng tài trong trận đấu sắp tới với đội tuyển Trung Quốc.

Trước đó, sau trận gặp Australia, ông Trần Quốc Tuấn - Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã có thư gửi Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Chủ tịch AFC Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa đề nghị kiểm tra chất lượng công tác trọng tài nhằm đảm bảo công bằng và giữ gìn hình ảnh, uy tín cho vòng loại World Cup.

Đội tuyển Việt Nam đã thi đấu hai trận ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong 2 trận đấu với Saudi Arabia và Australia, thầy trò HLV Park Hang Seo đều gặp bất lợi từ các quyết định gây tranh cãi của trọng tài sau khi tham khảo công nghệ VAR làm ảnh hưởng tới kết quả trận đấu.

Bài liên quan
Khởi tố nhóm cá độ bóng đá qua mạng hơn 10 tỉ đồng
Đường dây cá độ bóng đá qua mạng vừa bị khởi tố ở Đắk Lắk đã giao dịch hơn 10 tỉ đồng. Ngoài 9 đối tượng bị khởi tố, công an cũng đã xác định thêm 10 nghi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
AFC công bố trọng tài bắt chính trận tuyển Việt Nam gặp Trung Quốc