Afghanistan: Nữ sinh ra về chỉ vài tiếng sau khi đến trường

Phạm Khánh | 25/03/2022, 13:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ ngày 23/3, nữ sinh từ 11 tuổi trở lên tại Afghanistan được phép trở lại trường học.

Nữ sinh Afghanistan trở lại trường vào sáng 23/3.Nữ sinh Afghanistan trở lại trường vào sáng 23/3.

Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau khi đến trường, các em được thông báo trường học sẽ tiếp tục đóng cửa. Nhiều em bật khóc khi phải ra về.

Trước đó, từ tháng 2, Bộ Giáo dục Afghanistan thông báo nữ sinh trung học được phép trở lại trường học từ ngày 23/3, ngày khai giảng năm học mới tại nước này. Bộ Giáo dục kêu gọi “tất cả học sinh trở lại trường”.

Song tại Kanadahar, thành phố lớn thứ 2 tại Afghanistan, các trường học sẽ tiếp tục đóng cửa đến tháng 4 năm nay. Bộ Giáo dục chưa lý giải trước việc mở cửa trường học thiếu đồng bộ này.

Đến sáng 23/3, khi hàng nghìn nữ sinh trung học Afghanistan đến trường. Nhiều em không giấu được niềm hạnh phúc khi được trở lại học tập sau thời gian dài nghỉ tại nhà, không được học trực tuyến. Các trường học tuân thủ quy định nam sinh và nữ sinh học riêng. Nữ sinh mặc trang phục Hồi giáo.

Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau, Taliban rút lại thông báo mở cửa trường học. Bộ Giáo dục cho biết kế hoạch đi học lại dành cho nữ sinh trung học sẽ được thông báo trong thời gian tới tham khảo trên Luật Hồi giáo và văn hóa Afghanistan. Hiện, Bộ Giáo dục Afghanistan chưa đưa ra giải thích về lý do đóng cửa trường học.

Từ khi lên nắm quyền vào tháng 8/2021, Taliban nhấn mạnh mong muốn xây dựng trường học dành riêng cho nữ sinh 12 - 19 tuổi. Tuy nhiên, nước này đối mặt với tình trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên nữ, do nhiều người đã rời khỏi đất nước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Afghanistan: Nữ sinh ra về chỉ vài tiếng sau khi đến trường