Ai là thủ phạm của mặc diễn phản cảm các nữ idol trẻ Hàn Quốc

27/03/2023, 09:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Nữ idol Hàn Quốc nhiều lần gặp sự cố về trang phục trên sân khấu.

Mới đây, khoảnh khắc nữ idol Hàn Quốc - Bibi diện váy ngủ nhảy tưng bừng trên sân khấu nhanh chóng vấp phải những phản hồi trái chiều của cư dân mạng. Được biết đây là bài hát mà cô trình diễn trong khuôn khổ lễ trao giải âm nhạc MAMA.

Dưới phần bình luận, bên cạnh những lời khen ngợi dành cho giai điệu nghe rất bắt tai, thì cũng có nhiều ý kiến về trang phục của Bibi. Đa số khán giả đều nhận xét, váy ngủ của cô quá ngắn, không phù hợp để mặc lên sâu khấu và thực hiện những động tác vũ đạo nóng bỏng. 

Ai là thủ phạm sau

Một đoạn clip biểu diễn trên sân khấu lễ trao giải MAMA của Bibi được dân tình chia sẻ trên mạng xã hội.

Ai là thủ phạm sau

"Giai điệu của bài hát rất hay nhưng nếu cô ấy không nhảy thì sẽ ổn hơn", "Tại sao cô ấy lại mặc trang phục nhìn như váy ngủ lên sân khấu?",... là một số bình luận dưới bài đăng.

Thực chất, đây không phải là lần đầu tiên cô gặp vấn đề về trang phục trong khi biểu diễn. Tại Waterbomb Seoul 2022 ở khu liên hợp thể thao Jamsil, quận Songpa, phía nam Seoul, Bibi trình diễn ca khúc Cigarette and Condom, cô đã cởi áo croptop để biểu diễn với áo bơi. Nhưng sau đó, dây áo bị tuột khiến Bibi phải nhờ dancer, nhân viên trợ giúp ngay trên sân khấu.

Sự cố trang phục của Bibi tại Waterbomb Seoul 2022.

Ngoài ra, trong cuộc phỏng vấn với hãng truyền thông lâu đời Entertainment Tonight (ET) của Mỹ vào tháng 4 năm ngoái, Bibi cũng diện chiếc áo croptop theo xu hướng underboob. Trước những ý kiến tranh cãi trái chiều của cư dân mạng, Bibi giải thích cô không hay biết chiếc áo hở hang đến vậy cho đến khi cô gắn mic. 

Tuy nhiên, quá nhiều lần xảy ra sự cố vì trang phục khiến cho cư dân mạng không khỏi hoài nghi trước tuyên bố của cô. Nhiều người tự hỏi tại sao Bibi có thể không kiểm tra trang phục trước khi mặc.

Ai là thủ phạm sau

Bibi nhiều lần bị phàn nàn vì phong cách thời trang đi ngược số đông.

Về MV Animal Farm, mở đầu với cảnh ăn vận gợi cảm cùng những loạt cảnh Bibi bị trói chân tay, miệng ngậm trái táo và cúi gập người trên bàn ăn. Xung quanh cô là những người đàn ông đang dự tiệc, nhận về nhiều ý kiến chỉ trích của khán giả. 

Đối với những phản ứng tiêu cực về phong cách thời trang trong MV cũng như những sự cố trên sâu khấu trước đó, thông qua công ty quản lý Feel Ghood Music, Bibi cho biết: "Tôi chỉ hy vọng khán giả thấy vui vẻ khi kết nối với âm nhạc của tôi thông qua phần hình ảnh". 

Bibi tên thật là Kim Hyung Seo, được biết đến là nữ ca sĩ, rapper có tư duy âm nhạc và gu thời trang phá cách. Dù mới chỉ ra mắt 4 năm nhưng cô đã được People bình chọn vào danh sách 20 nghệ sĩ mới nổi tài năng bởi gu âm nhạc cực đỉnh. Tuy nhiên, cũng có khán giả nhận xét, riêng về gu thời trang, Bibi nên tiết chế lại vì có phần quá nổi loạn và đi ngược số đông. 

Thần tượng mặc xấu, mặc phản cảm là do stylist?

Trước Bibi, từng có nhiều idol Hàn Quốc bị kêu ca vì lối ăn vận chưa phù hợp. Chê thần tượng 1 thì netizen chê stylist 10. Và lý do khiến các stylist luôn vấp phải chỉ trích từ người hâm mộ là để các idol mặc xấu, mặc không hợp hoàn cảnh, đa phần xảy ra trên các sân khấu biểu diễn lẫn các sự kiện quan trọng. Trong đó, đáng trách nhất là việc ăn mặc bạo dạn hơn so với lứa tuổi.

Hiện tại nhiều gương mặt của lứa idol gen 4 đang ở độ tuổi rất trẻ, chưa tròn tuổi vị thành niên (dưới 18 tuổi) nhưng stylist vẫn giao cho họ những bộ đồ xuyên thấu, hở bạo. Điều này đã khiến netizen vô cùng tức giận vì Hàn Quốc vốn là quốc gia có văn hóa thời trang khắt khe, nhất là với các nữ idol: không chấp nhận được hình ảnh của các cô gái ăn vận hở quá đà. 

Ai là thủ phạm sau

Yuna (Itzy)trong đợt quảng bá ca khúc Crazy in Love, khiến dân mạng phẫn nộ vì ăn mặc quá gợi cảm. Cô diện váy da ngắn, ôm sát, cúp ngực, kết hợp với quần tất lướt cắt khoét những mảng lớn, không phù hợp ở lứa tuổi 17.

Ai là thủ phạm sau
Ai là thủ phạm sau

Ngoài ra, Won Young và Yujin cũng từng rơi vào trường hợp tương tự. Trước khi Won Young ra mắt với IVE được đánh giá là có gu thời trang sexy quá so với tuổi 13.

Ai là thủ phạm sau

Về phía Yujin, cô lại gây tranh cãi với chiếc áo ngực được mặc lộ hẳn ra bên ngoài.

Một trong những lý do khác cũng khiến cho stylist bị chê trách chính là trang phục, phụ kiện không đảm bảo được sự an toàn cho nghệ sĩ. Bởi vì các thần tượng thường phải thực hiện các động tác vũ đạo trong lúc trình diễn, nên ngoài giày dép được đầu tư chỉn chu thì trang phục là yếu tố quan trọng nhất. Các bộ váy áo quá ngắn, không kèm theo đồ bảo hộ ở bên trong dễ khiến họ gặp phải tình huống khó xử trên sân khấu, chẳng hạn như trường hợp Bibi mặc váy ngủ mỏng và khá ngắn ở trên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ai là thủ phạm của mặc diễn phản cảm các nữ idol trẻ Hàn Quốc