Ấm áp nghĩa tình chương trình 'Đồng hành cùng thầy cô'

10/11/2023, 20:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 10/11, tại Quảng Bình, Báo GD &TĐ phối hợp Công ty Phát hành báo chí Trung ương tổ chức chương trình “Đồng hành cùng thầy cô”.

Tham dự chương trình có TS Lê Thị Hương – Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị; bà Mai Thị Liên Giang – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình; ông Đoàn Minh Thắng – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế; cùng đại diện các phòng trực thuộc Sở GD&ĐT, lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT thuộc địa bàn 3 tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế.

Các đại biểu tham dự chương trình.
Các đại biểu tham dự chương trình.

Về phía Báo Giáo dục và Thời đại có Nhà báo Triệu Ngọc Lâm – Tổng Biên tập, cùng lãnh đạo các Phòng, ban trực thuộc báo; đại diện Văn phòng đại diện khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Cùng dự chương trình còn có ông Cao Đình Hạnh – Tổng Giám đốc Công ty Phát hành báo chí Trung ương.

Nhiều hoạt động ý nghĩa

Tại chương trình “Đồng hành cùng thầy cô”, nhiều hoạt động ý nghĩa hướng đến thầy cô, học sinh, ngành giáo dục vùng sâu vùng xa cũng được Báo GD&TĐ trình chiếu khiến các thầy cô giáo không khỏi xúc động.

Chương trình văn nghệ chào mừng buổi lễ
Chương trình văn nghệ chào mừng buổi lễ "Đồng hành cùng thầy cô".

Theo đó, thực hiện nhiệm vụ của Ban Biên tập về công tác an sinh xã hội, từ khi thành lập đến nay, Văn phòng Bắc Trung bộ với vai trò kết nối đã trực tiếp kêu gọi, vận động được nhiều nhà hảo tâm chung tay góp sức xây dựng được 48 căn nhà nhân ái giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, giáo viên, học sinh nghèo…

Các đại biểu về dự buổi lễ tri ân thầy cô.
Các đại biểu về dự buổi lễ tri ân thầy cô.

Bên cạnh đó, Báo GD&TĐ đã phối hợp với Công an 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh tổ chức Chương trình nghệ thuật thiện nguyện “Xuân ấm Biên Cương”, “Xuân về dưới đỉnh Giăng Màn” trao hàng nghìn suất quà ý nghĩa.

Hàng năm kết nối tổ chức các chương trình trao quà Tết cho các hoàn cảnh khó khăn. Trong thời điểm dịch Covid-19, VP đã huy động 3 xe container hàng hóa, nhu yếu phẩm hỗ trợ các tỉnh phía Nam, hàng chục nghìn khẩu trang, nhu yếu phẩm cho các chốt cách ly…

Nhà báo Triệu Ngọc Lâm - TBT Báo Giáo dục và Thời đại phát biểu tại Chương trình.
Nhà báo Triệu Ngọc Lâm - TBT Báo Giáo dục và Thời đại phát biểu tại Chương trình.

Riêng năm 2022, Văn phòng MT-TN đã kết nối nguồn lực bằng hình thức xã hội hoá triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội như: Triển khai xây nhà nhân ái cho giáo viên, học sinh, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; kêu gọi hỗ trợ cho các đối tượng bệnh tật, neo đơn. Tổ chức Giải bóng đá cho học sinh; giải bóng đá doanh nhân, doanh nghiệp; giải bóng chuyền ngành giáo dục (6 tỉnh Bắc Trung bộ) cụm thi đua số 6; cuộc thi Tri ân thầy cô.

Toàn cảnh buổi tri ân
Toàn cảnh buổi tri ân "Đồng hành cùng thầy cô".

Các hoạt động này, ngoài công tác tổ chức, Văn phòng MT-TN đã kết nối được hơn 3 tỉ đồng phục vụ cho công tác an sinh…

“Ân tình sâu nặng”

Theo TS Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị, “Chương trình “Đồng hành cùng thầy cô” là hoạt động hết sức ý nghĩa trong tháng 11, tháng tri ân của ngành GD&ĐT do Báo GD&TĐ phối hợp Công ty phát hành báo chí Trung ương tổ chức.

Tiến sĩ Lê Thị Hương - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị cảm ơn sự đồng hành của Báo GD&TĐ trong hoạt động giáo dục.
Tiến sĩ Lê Thị Hương - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị cảm ơn sự đồng hành của Báo GD&TĐ trong hoạt động giáo dục.

“Trong những năm qua, Báo GD&TĐ luôn đồng hành với ngành giáo dục, các thầy cô giáo, các cơ sở giáo dục cả nước nói chung và 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế nói riêng.

Bằng nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa. Nhiều tin bài đã phản ánh kịp thời trên nhiều nền tảng, kênh thông tin của Báo, những mô hình hay, các giải pháp đổi mới...

Ông Cao Đình Hạnh, Giám đốc Công ty Phát hành báo chí Trung ương cũng chia sẻ, nhiệm vụ của công ty chính là cầu nối tòa soạn báo đến độc giả, trong đó có Báo GD&TĐ.
Ông Cao Đình Hạnh, Giám đốc Công ty Phát hành báo chí Trung ương cũng chia sẻ, nhiệm vụ của công ty chính là cầu nối tòa soạn báo đến độc giả, trong đó có Báo GD&TĐ.

Nhiều tác phẩm báo chí chuyên sâu, những nghiên cứu khoa học ý nghĩa, những chuyên mục giáo dục... đã mang đến những kinh nghiệm quý giá trong đổi mới tư duy dạy học. Những bài học hay trong tổ chức các hoạt động giáo dục, hay những đột phá trong cách thức quản lý, điều hành và cả những chủ trương chính sách giúp giáo viên, cán bộ quản lý các cấp tiếp cận từ mỗi trang viết từ các chuyên mục của báo”, TS Hương bày tỏ.

TS Hương cũng đánh giá, với vai trò phản biện tích cực, trách nhiệm, Báo GD&TĐ các phóng viên đã kịp thời phản ánh những khó khăn, vướng mắc, tồn tại của ngành. Từ đó, các cơ sở giáo dục nắm bắt, có sự điều chỉnh để làm tốt nhiệm vụ.

Nhà báo Triệu Ngọc Lâm - TBT Báo GD&TĐ trân trọng sự đồng hành của ông Cao Đình Hạnh, Giám đốc Công ty Phát hành báo chí Trung ương.
Nhà báo Triệu Ngọc Lâm - TBT Báo GD&TĐ trân trọng sự đồng hành của ông Cao Đình Hạnh, Giám đốc Công ty Phát hành báo chí Trung ương.

“Đối với chúng tôi, những người công tác trong ngành giáo dục và đào tạo sẽ không bao giờ quên những ân tình sâu nặng của báo GD&TĐ, những tình cảm trân quý của phóng viên, cán bộ quản lý của Báo trong rất nhiều hoạt động đồng hành với thầy cô.

Có biết bao những món quà nghĩa tình dành cho giáo viên trong thiên tai lũ lụt, trong đại dịch... Những món quà ấy giúp cán bộ giáo viên vượt qua phần nào khó khăn. Có biết bao những tình cảm yêu thương, những món quà sẻ chia đến học sinh vùng lũ, vùng đặc biệt khó khăn để các em có động lực học tập.

Lãnh đạo Báo GD&TĐ và Công ty Phát hành báo chí Trung ương tặng hoa cho đại diện các Sở GD 3 tỉnh Quảng Bình - Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế.
Lãnh đạo Báo GD&TĐ và Công ty Phát hành báo chí Trung ương tặng hoa cho đại diện các Sở GD 3 tỉnh Quảng Bình - Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế.

Hoạt động đồng hành cùng thầy cô là một minh chứng về sự nghĩa tình trách nhiệm và cao hơn là sự gắn kết, đồng hành cùng với nhà giáo, ngành GD của Báo GD&TĐ”, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị ghi nhận.

Ông Dương Tuấn Anh, Phó Trưởng Phòng GD&ĐT Thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng bày tỏ: “Đây là lần đầu tiên bản thân tôi được tham gia một chương trình ấm áp và yêu thương “Đồng hành cùng thầy cô”, trong suốt gần 30 năm công tác. Gắn bó với nghề, bản thân tôi luôn thầm cảm ơn, ngưỡng mộ và quý mến tờ báo này bởi độ tin cậy, sắc sảo viết về các hoạt động của ngành. Thông qua các bài viết cũng là dịp để soi rọi bản thân để cố gắng làm tốt hơn nữa.

Tình cảm tri ân gửi đến các đơn vị giáo dục.
Tình cảm tri ân gửi đến các đơn vị giáo dục.

Chúng tôi mong muốn được hợp tác với báo GD&TĐ trên 3 phương diện: khuyến khích đội ngũ giáo viên viết bài đăng tải trên báo; tuyên truyền, quảng bá các hình ảnh đẹp, cách làm hay của nhà trường đến với xã hội; và bảo vệ các quyền lợi chính đáng, hợp pháp của đội ngũ thầy cô giáo, là cầu nối đưa các tâm tư, nguyện vọng của thầy cô đến các cấp, các ngành với mục đích làm cho chất lượng giáo dục ngày càng phát triển”.

Chia sẻ tại chương trình “Đồng hành cùng thầy cô”, ông Đoàn Minh Thắng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, theo chủ trương của Trung ương và Tỉnh ủy về phát triển giáo dục đào tạo trong con đường đưa tỉnh lên Thành phố trực thuộc Trung ương năm 2025, ngành giáo dục tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với báo GD&TĐ trên các lĩnh vực thông tin, các nội dung về hướng nghiệp, hoạt động trải nghiệm học sinh… để thúc đẩy những hình ảnh tốt về giáo dục tỉnh.

Các cán bộ giáo dục chụp ảnh lưu niệm tại chương trình.
Các cán bộ giáo dục chụp ảnh lưu niệm tại chương trình.

Ông Hồ Văn Khởi, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện A Lưới, cho biết, A Lưới là một địa bàn vùng sâu vùng xa của tỉnh Thừa Thiên – Huế, trong những năm qua, dù còn nhiều khó khăn, đặc biệt A Lưới thuộc huyện nghèo của cả nước. Tuy nhiên với sự cố gắng của các thầy cô giáo, sự đồng hành của báo GD&TĐ, giáo dục A Lưới đã có những bước tiến quan trọng, đặc biệt là trong thực hiện chương trình GDPT 2018. Đặc biệt hơn là thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục. Trân trọng cảm ơn sự quan tâm, đồng hành của Báo GD&TĐ, là niềm động viên để ngành giáo dục nỗ lực nâng cao chất lượng.

Phát biểu tại buổi lễ, Nhà báo Triệu Ngọc Lâm – Tổng Biên tập Báo GD&TĐ nhấn mạnh: “Đến thời điểm này, với sự hỗ trợ tối đa của Công ty phát hành báo chí Trung ương, Báo GD&TĐ rất vui mừng vì độ phủ sóng ở hầu hết đơn vị, cơ sở giáo dục trên cả nước. Báo đã mang chính sách của Đảng, Nhà nước, hơi thở đời sống xã hội, các chính sách về giáo dục về tận cơ sở, trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu của mọi tầng lớp, trong đó có thầy cô giáo, các em học sinh.

Theo Tổng Biên tập Triệu Ngọc Lâm, thành công của Báo GD&TĐ có được chính là từ sự quan tâm, ủng hộ chia sẻ rất lớn từ Bộ GD&ĐT đến ngành giáo dục các địa phương, các thầy cô giáo, nhà quản lý giáo dục, trong đó có 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế. Bên cạnh đó, Công ty phát hành báo chí Trung ương đã góp phần quan trọng đưa tờ Báo GD&TĐ về tận cơ sở như hôm nay.

Tại chương trình, ông Cao Đình Hạnh, Giám đốc Công ty Phát hành báo chí Trung ương cũng chia sẻ, nhiệm vụ của công ty chính là cầu nối tòa soạn Báo đến độc giả, trong đó có Báo GD&TĐ. Việc phát hành báo đến từng địa phương, đơn vị trường học, công ty đóng góp một phần nhỏ bé cho ngành giáo dục và đào tạo.

Lãnh đạo Báo GD&TĐ cùng cán bộ, phóng viên chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện ngành giáo dục các tỉnh Quảng Bình.
Lãnh đạo Báo GD&TĐ cùng cán bộ, phóng viên chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện ngành giáo dục các tỉnh Quảng Bình.
... Quảng Trị
... Quảng Trị
và Thừa Thiên - Huế.
và Thừa Thiên - Huế.

Giám đốc Công ty Phát hành báo chí Trung ương khẳng định, trong những năm qua luôn nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động. Đến nay, hơn 90% sản lượng báo phát hành qua công ty đã đến được các cơ sở, địa phương trong ngày.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấm áp nghĩa tình chương trình 'Đồng hành cùng thầy cô'