Ấm áp nghĩa tình phiên chợ 0 đồng hỗ trợ trẻ em vùng cao

PV | 07/04/2022, 16:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phiên chợ 0 đồng hỗ trợ trẻ em vùng cao được tổ chức tại Sơn La là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn. Không chỉ được mua hàng 0 đồng, các em nhỏ còn được khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tư vấn giữ gìn vệ sinh...

Phiên chợ 0 đồng mạng đến nụ cười, hạnh phúc cho trẻ em vùng caoPhiên chợ 0 đồng mạng đến nụ cười, hạnh phúc cho trẻ em vùng cao

Đồng hành cùng trẻ em vùng cao

Phiên chợ vùng cao là một hoạt động thường nhật với người dân các tỉnh miền núi. Thế nhưng, vào ngày 27/3 vừa qua tại huyện Vân Hồ (tỉnh Sơn La) diễn ra một phiên chợ đặc biệt dành cho trẻ em dân tộc thiểu số.

"Phiên chợ 0 đồng cho trẻ em vùng cao" nhóm đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa XV phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và tỉnh Sơn La phối hợp tổ chức. Đây là hoạt động đầu tiên của nhóm Đại biểu Quốc hội khóa XV, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Thông qua phiên chợ 0 đồng nêu bật lên giá trị truyền thống của người Việt được gìn giữ phát huy qua hàng ngàn năm "thương người như thể thương thân", "lá lành đùm lá rách".

Đây cũng là dịp để trẻ em vùng cao có cơ hội tham gia các hoạt động cộng đồng, được lựa chọn món quà theo sở thích và có thêm điều kiện học tập ngày càng tốt hơn; góp phần cải thiện cuộc sống của gia đình thông qua những sản phẩm rất thiết thực từ phiên chợ.

Phiên chợ 0 đồng được tổ chức với các gian hàng về giáo dục, dinh dưỡng, đồ dùng sinh hoạt gia đình, y tế, bánh kẹo và đồ chơi trẻ em. Đến với phiên chợ này, các cô bé cậu bé người dân tộc thiểu số có thể lựa chọn sách vở, đồ dùng học tập, các trang thiết bị cần thiết cho cuộc sống với giá 0 đồng. Bên cạnh đó, các em còn được khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tư vấn giữ gìn vệ sinh, phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Công ty Sao Thái Dương cùng nhiều doanh nghiệp khác đã chung tay tổ chức thành công sự kiện.

Bà Nguyễn Thúy An - Chủ tịch Nhóm nữ Đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa XV cho biết: "Chương trình có mục đích thúc đẩy giao lưu văn hóa, tăng cường mối quan hệ công tác giữa Nhóm nữ đại biểu Quốc hội với địa phương. Đồng thời chia sẻ, đồng hành cùng trẻ em vùng cao, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt là trong bối cảnh tác động của đại dịch COVID-19".

Cũng theo bà Nguyễn Thúy An, tuy còn nhiều khó khăn nhưng cán bộ, lãnh đạo và đồng bào dân tộc nơi đây luôn đoàn kết, chung sức, chung lòng nỗ lực, triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội với nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào vùng cao.

Chủ tịch Nhóm nữ đại biểu Quốc hội bày tỏ tin tưởng, huyện Vân Hồ sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, thực hiện đạt và vượt các mục tiêu và chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội.

Trao quà tặng - trao tương lai

Đón nhận thông tin về phiên chợ 0 đồng, các bạn nhỏ vùng cao háo hức cùng cha mẹ, thầy cô đến tham gia. Từ sáng sớm ngày 27/3, hàng trăm trẻ em thuộc các dân tộc thiểu số ở huyện Vân Hồ đã có mặt tham gia mua sắm. Tại đây, các em được phát phiếu mua hàng và thỏa sức lựa chọn những món đồ yêu thích như sách vở, giấy bút, giày dép, quần áo; có cả viên uống Kovir Thái Dương nâng cao sức đề kháng, xịt khử khuẩn, nước súc miệng Nano bạc phòng chống COVID-19.

Em Mùa Thị Số - Trường THCS Vân Hồ (tỉnh Sơn La) chia sẻ: "ây là lần đầu tiên em được tham gia 1 phiên chợ 0 đồng như thế này, em cảm thấy rất là vui vì được tự tay chọn những sản phẩm mình thích. Em mong là các cô các chú thường xuyên tổ chức những phiên chợ như này để các bạn khó khăn được tham gia”.

Tại phiên chợ 0 đồng, Ban tổ chức đã trao tặng 300 suất quà (trị giá 500.000 đồng/suất) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời trao tặng 160 triệu đồng (bao gồm hiện vật và tiền mặt) nâng cấp, sửa chữa thư viện Trường liên cấp xã Mường Tè, huyện Vân Hồ; trao 20 suất quà (trị giá 2 triệu đồng/suất) cho 20 hộ gia đình người có công của xã Vân Hồ; Tỉnh ủy Sơn La trao tặng 300 túi thuốc an sinh cho huyện Vân Hồ, cùng nhiều phần quà khác.

Để có phiên chợ 0 đồng nhiều màu sắc với hơn 40 gian hàng đa dạng về sản phẩm thì không thể không nhắc đến sự đồng hành của các đơn vị mạnh thường quân. Được biết, tổng kinh phí Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam huy động từ các nhà tài trợ để hỗ trợ trẻ em tại Phiên chợ là 1,2 tỷ đồng, với sự đóng góp của Công đoàn Văn phòng Quốc hội, Đoàn thanh niên Văn phòng Chính phủ, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, ban nữ công công đoàn Văn phòng Chính phủ, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam, cùng nhiều doanh nghiệp lớn trong đó có Công ty Cổ phần Sao Thái Dương. Cùng với đó, khi tham gia phiên chợ này, tất cả các đại biểu, du khách, trẻ em huyện Vân Hồ còn được thưởng thức chương trình văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc vùng cao; giao lưu với Nghệ sỹ ưu tú Xuân Bắc, Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam, đại sứ thiện chí Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam…

Gian hàng của công ty Sao Thái Dương

Trong phiên chợ 0 đồng lần này, Công ty Cổ phần Sao Thái Dương vinh hạnh trở thành một trong những đơn vị chung ta góp sức tạo nên phiên chợ 0 đồng ở Sơn La thành công rực rỡ. Để bảo vệ sức khỏe trẻ em dân tộc miền núi, công ty đã hỗ trợ rất nhiều sản phẩm y tế khác nhau, trong đó có viên uống Kovir Thái Dương. Sản phẩm có công dụng bổ sung kháng thể, tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ làm giảm nguy cơ mắc bệnh, triệu chứng bệnh. Đây là sản phẩm rất cần thiết trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Hữu Đông - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La trân trọng cảm ơn nghĩa cử cao đẹp, những tình cảm trân quý của Nhóm nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, các nhà tài trợ đã dành cho tỉnh Sơn La. Trong thời gian tới, mong các cơ quan, tổ chức, nhà tài trợ đơn vị tiếp tục đồng hành cùng tỉnh và Quỹ Bảo trợ trẻ em thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, trong đó đặc biệt quan tâm ưu tiên đối tượng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; tiếp tục duy trì nhiều hoạt động thiết thực giúp trẻ em nghèo, trẻ em vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh để các em được học tập, vui chơi và phát triển toàn diện....

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấm áp nghĩa tình phiên chợ 0 đồng hỗ trợ trẻ em vùng cao