Âm nhạc kết nối tình yêu nhạc sĩ Duy Hùng và Sa Huỳnh

Định Yên. Ảnh: VTV | 09/06/2023, 16:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Âm nhạc là điểm nhấn nổi bật xuyên suốt trong câu chuyện tình yêu của nhạc sĩ Duy Hùng và Sa Huỳnh, khách mời chương trình Khách sạn 5 sao.

Cách đây 16 năm, sau khi kết thúc chương trình Bài hát Việt, Duy Hùng cùng Sa Huỳnh và các nghệ sĩ ra về, đi qua phố cổ họ bị… lạc đường, sau đó tách ra hướng riêng. Hai người đã đi chơi tới 12h đêm, khát nước uống cốc nước ngô luộc cảm thấy ấm áp hơn rất nhiều. Trước khi Sa Huỳnh trở về TP.HCM, chàng đã hôn trộm nàng một cái, khiến nàng thầm cảm mến chàng trai tử tế này.

Năm 2008, một lần nữa họ gặp nhau tại Bài hát Việt. Để trả lời câu hỏi “Sao lại hôn em?”, Duy Hùng đã dẫn Sa Huỳnh đi chơi Hồ Gươm, ăn uống từ 12h đến 20h, trong khi chuyến bay cất cánh vào… 16h. Duy Hùng đã dùng tiền giải thưởng Bài hát Việt mua vé khác để Sa Huỳnh về TP.HCM.

ns-sa-huynh-3-.jpg
Nhạc sĩ Duy Hùng và Sa Huỳnh là khách mời chương trình Khách sạn 5 sao.

Đưa khán giả quay trở về câu chuyện tình yêu của vợ chồng nhạc sĩ Duy Hùng và Sa Huỳnh, hai quản gia Việt Bắc-Quang Minh đã mang tới phong cách "Hà Nội phố cổ" và "TP.HCM sôi động" như: chè kho, mâm cơm Hà Nội, ly capuchino, bánh mì pate cùng nhiều đạo cụ gợi nhắc những dấu mốc đáng nhớ.

ns-sa-huynh-7-.jpg
Bài hát Việt là nơi se duyên cho hai nhạc sĩ trẻ.

Với nhạc sĩ Duy Hùng, món chè kho ùa về ký ức của một người con Thủ đô, cảm xúc khi anh viết chùm ca khúc về Hà Nội mang hơi thở của thế hệ trẻ hôm nay như Phố cổ, Thành thị, Thư pháp… Kỷ niệm với Bài hát Việt không chỉ là những giải thưởng mà còn là nơi se duyên cho hai nhạc sĩ trẻ.

Sa Huỳnh bồi hồi nhớ lại năm 2007, cô viết bài Về ăn cơm, Duy Hùng sáng tác bài Phố cổ, album đầu tay Nguyễn Duy Hùng 12h sau đó được giới trẻ thuộc nằm lòng…

co-bac.jpg
Cô Lê Thúy Bắc hé mở kỷ niệm lần đầu Sa Huỳnh ra mắt mẹ người yêu.

Sự xuất hiện của vị khách mời đặc biệt - cô Lê Thúy Bắc - hé mở kỷ niệm lần đầu Sa Huỳnh ra mắt mẹ người yêu. Khi cậu con trai hỏi ý kiến mẹ thấy bạn gái như thế nào, cô Bắc đã nói luôn: “Thấy hai đứa hợp với nhau, vì cả hai cùng làm nhạc. Nếu con yêu một người khác nghề, người ấy không chịu nổi tính cách của con”.

Cô Lê Thúy Bắc cũng gợi lại một kỷ niệm đẹp của Nguyễn Duy Hùng khi tình yêu của một chàng công nhân trẻ đợi đến 12h mới rảnh gặp được người thương đã đi vào một ca khúc gắn với tên tuổi của cậu con trai họ sau này - 12h.

Cô Bắc chia sẻ mình rất cảm động khi nghe ca khúc con trai sáng tác, lúc đó điều nghĩ tới trong đầu là con đã trưởng thành. Duy Hùng bật mí câu chuyện mình 30 tuổi vẫn chưa biết tiêu tiền. Bố mẹ muốn con trai tập trung vào nghệ thuật, không suy nghĩ nhiều về tiền bạc.

ns-sa-huynh-6-.jpg

Duy Hùng và Sa Huỳnh cưới nhau năm 2010, khi đó chú rể đang dạy ở Nhạc viện Hà Nội còn cô dâu còn là sinh viên khoa piano năm cuối. Họ dự định sẽ sống ở Hà Nội nhưng sau đó lại quyết định chuyển vào TP.HCM.

Như mẹ Duy Hùng chia sẻ: “Con vào vì ông sui - nhạc sĩ Triều Dâng, hỏi tôi: Bà có 2 cậu con trai, tôi xin một cậu”. Vì hạnh phúc của hai con, nếu các con hạnh phúc thì mình hạnh phúc, cô Bắc đã nén lòng chia tay gia đình con trai vào phương Nam.

Chiếc ví với số tiền 2 triệu đồng bật mí “gia tài” của Nguyễn Duy Hùng mang theo khi chuyển vào TP.HCM sống. Hai vợ chồng ở nhà ba của Sa Huỳnh, nhạc sĩ Triều Dâng khi đó sức khỏe yếu nên cần có người thân bên cạnh để chăm sóc. Cả hai nhìn lại quãng đường mình đi qua ngạc nhiên “không hiểu sao mình vẫn còn tồn tại được”.

Nguyễn Duy Hùng bày tỏ: mình yêu âm nhạc, nhiệt huyết, ở đâu học trò cần là mình đến. Ban ngày đi dạy học, đi diễn, đêm viết nhạc. Cả hai vợ chồng cùng gồng gánh cho gia đình.

ns-sa-huynh-9-.jpg
Cô bé Đông Nhiên trình diễn tiết mục "Con mèo liếm lông" do chính em sáng tác từ năm học lớp 5.

Có 3 thế hệ trong gia đình cùng sáng tác, đó là: Nhạc sĩ Triều Dâng - tác giả ca khúc Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ, Nguyễn Duy Hùng và Sa Huỳnh đều có nhiều bài được giới trẻ yêu thích (Thành thị, Phố cổ, 12h, Liti, Trời cho, Mang thai…), và Đông Nhiên sáng tác bài Con mèo liếm lông khi bé học lớp 5.

Sa Huỳnh chia sẻ: “Ba em yêu em lắm, viết được một nốt nhạc là khen. Âm nhạc của ba ảnh hưởng tiềm thức của em. Em nhớ ba, trưởng thành hơn để dòng chảy âm nhạc tiếp tục chảy mãi”.

Âm nhạc cũng là một mạch chuyện xuyên suốt chương trình Khách sạn 5 sao, đó là những sáng tác của nhạc sĩ Duy Hùng, Sa Huỳnh, bài hát của nhạc sĩ Triều Dâng, phút ngẫu hứng của quản gia Quang Minh cùng 2 khách mời, những khoảnh khắc trong Bài hát Việt…

ns-sa-huynh-8-.jpg

Ở phần cuối chương trình, một trong những món quà bất ngờ đó là tiết mục Chào thế giới, ca khúc được nhạc sĩ Duy Hùng viết trong thời gian ngắn kịp tặng sinh nhật con gái, khiến cô bé 12 tuổi thổ lộ: “Con cảm thấy rất hạnh phúc”.

Chương trình Khách sạn 5 sao với khách mời là vợ chồng nhạc sĩ Duy Hùng và Sa Huỳnh, lên sóng 12h Chủ nhật 11/6 trên VTV3. 

Bài liên quan
Nghệ sĩ hạnh phúc khi 'Giấc mơ Trịnh' được nối dài
(GDTĐ) - Các nghệ sĩ hạnh phúc khi "Giấc mơ Trịnh" cháy vé, mở thêm một đêm nhạc, giấc mơ được nối dài hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Âm nhạc kết nối tình yêu nhạc sĩ Duy Hùng và Sa Huỳnh