An Giang khai mạc Hội thi Nghi thức Đội, Chỉ huy Đội giỏi

29/05/2023, 11:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trên 600 đội viên đến từ các trường tiểu học và THCS trên địa bàn TP Long Xuyên (An Giang) tham dự Hội thi Nghi thức Đội, Chỉ huy Đội giỏi năm 2023.

Sáng 29/5, Nhà Thiếu nhi An Giang phối hợp cùng Thành đoàn và Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Long Xuyên (An Giang) tổ chức khai mạc Hội thi Nghi thức Đội, Chỉ huy Đội giỏi với chủ đề "Em là Đội viên xuất sắc” năm 2023.

Hội thi thu hút 26 đội đến từ các trường tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố Long Xuyên cùng tham gia thể hiện tài năng.

An Giang khai mạc Hội thi Nghi thức Đội, Chỉ huy Đội giỏi ảnh 1

Quang cảnh lễ khai mạc hội thi.

Theo Ban tổ chức hội thi, nội dung thi gồm 2 phần thi: Phần thi các môn kỹ năng cá nhân dành cho đội viên Khối THCS và phần thi thực hành Nghi thức Đội dành cho đội viên cả hai cấp học.

Phần thi kỹ năng cá nhân dành cho Khối THCS các thí sinh phải thực hiện các nội dung thi như: nhận tín hiệu Morse – Semaphore; thắt nút dây (tìm và thắt các nút dây dựa vào đoạn văn); Lều tốc độ (thí sinh dựng lều nhanh trong thời gian quy định, đảm bảo lều chắc chắn và đẹp) và thi trắc nghiệm kiến thức với 25 câu hỏi về lĩnh vực lịch sử, văn hóa, dân tộc, về lịch sự Đội TNTP Hồ Chí Minh, kiến thức về Nghi thức Đội...

An Giang khai mạc Hội thi Nghi thức Đội, Chỉ huy Đội giỏi ảnh 2

Đại biểu tham dự lễ khai mạc hội thi.

Phần thi Nghi thức Đội đối với khối THCS gồm: Cờ Đội, Trống Đội (thí sinh thực hiện các động tác cầm cờ, giương cờ, vác cờ và bốc thăm 1 trong 3 bài trống: chào cờ, chào mừng và hành tiến); các động tác cá nhân tại chỗ và các động tác cá nhân di động. Đối với các tập thể thi khối Tiểu học, nội dung thi gồm: Lễ chào cờ Chi Đội; đội hình, đội ngũ; các động tác cá nhân tại chỗ và di động.

Cô Lê Thị Tú Anh – Phó trưởng Phòng GD&ĐT thành phố Long Xuyên (An Giang), Phó ban tổ chức hội thi cho biết: “Hội thi là hoạt động thiết thực để học sinh có sân chơi bổ ích thư giãn sau một năm học tập và rèn luyện bước vào mùa hè vui, khỏe; nâng cao chất lượng đội viên, rèn luyện kỹ năng góp phần xây dựng Đội vững mạnh; phát huy vai trò, chức năng, nhiệm vụ công tác Đội tại Nhà Thiếu nhi An Giang và trong các trường học.

An Giang khai mạc Hội thi Nghi thức Đội, Chỉ huy Đội giỏi ảnh 3

An Giang khai mạc Hội thi Nghi thức Đội, Chỉ huy Đội giỏi ảnh 4
An Giang khai mạc Hội thi Nghi thức Đội, Chỉ huy Đội giỏi ảnh 5
An Giang khai mạc Hội thi Nghi thức Đội, Chỉ huy Đội giỏi ảnh 6

Đội viên hào hứng tham gia hội thi.

Hội thi còn là dịp để mỗi chỉ huy Đội được trao đổi, rèn luyện tư thế tác phong của người chỉ huy, hiểu biết về tổ chức Đội, tạo nên bầu không khí thi đua sôi nổi trong tổ chức Đội giữa các chi đội, giữa các cán bộ chỉ huy Đội”.

Hội thi Nghi thức Đội, Chỉ huy Đội giỏi TP Long Xuyên (An Giang) diễn ra trong 2 ngày 29 và 30/5 tại Nhà Thiếu nhi An Giang.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang khai mạc Hội thi Nghi thức Đội, Chỉ huy Đội giỏi