Xác định được yêu cầu cần đạt về năng lực chung, năng lực đặc thù và phương pháp đặc trưng của bộ môn trong giảng dạy; Đặc biệt lưu ý áp dụng phương pháp, hình thức dạy học, kỹ thuật dạy trong mỗi tiết dạy, giúp học sinh hình thành kiến thức, luyện tập thực hành và vận dụng vào cuộc sống.
Giáo viên phát huy việc tự chủ trong thực hiện chương trình phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương; kế thừa những ưu điểm của nội dung, kiến thức cơ bản của sách giáo khoa môn Mĩ thuật hiện hành.
Cô Nguyễn Thị Hà – Giáo viên Trường Tiểu học A Thới Sơn, huyện Tịnh Biên (An Giang) cho biết: “Hội thảo chuyên đề giúp giáo viên nắm vững hơn về các hình thức tổ chức dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh và thực hiện Chương trình GDPT 2018 đạt hiệu quả hơn”.