"Đây là bước khởi đầu khá thuận lợi, tạo tiền đề cho phong trào xây dựng thiết bị dạy học số những năm tiếp sau có nhiều sản phẩm dự thi chất lượng cao hơn nữa, bổ sung vào kho học liệu số ở cơ sở, nhất là trong điều kiện các đơn vị còn thiếu thiết bị dạy học", ông Khánh chia sẻ thêm.
Chỉ trong thời gian ngắn, Ban tổ chức cuộc thi ở An Giang đã nhận được 131 sản phẩm của giáo viên khắp nơi trong tỉnh gửi về dự thi. Trong đó, cấp Tiểu học có 39 sản phẩm, cấp THCS và THPT có 92 sản phẩm.
Các thiết bị dạy học trải đều ở các môn học, có nhiều sản phẩm dự thi đạt chất lượng có thể ứng dụng vào thực tế giảng dạy tại các trường.
Qua đánh giá của ban tổ chức, Cuộc thi Xây dựng thiết bị dạy học số lần thứ I năm 2022 được giáo viên đầu tư thiết kế các sản phẩm đem lại hiệu quả cho việc dạy và học.
Tuy nhiên, còn có một số sản phẩm dự thi chưa phù hợp với các hướng dẫn của Bộ GD&ĐT về mục tiêu, yêu cầu, nội dung và phương pháp dạy học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.