An Giang tổ chức thi trực tuyến Xây dựng thiết bị dạy học số

Trọng Nhân | 27/09/2022, 11:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT An Giang lần đầu tổ chức Cuộc thi Xây dựng thiết bị dạy học số dành cho giáo viên phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Theo Sở GD&ĐT An Giang, cuộc thi Xây dựng thiết bị dạy học số lần thứ I năm 2022 do Bộ GD&ĐT chủ trì diễn ra từ ngày 15/9/2022 đến hết ngày 21/9/2022 với hình thức trực tuyến.

Thầy Huỳnh Duy Khánh, Phó Trưởng Phòng GDTH - GDTX, Sở GD&ĐT An Giang cho biết cuộc thi nhằm xây dựng và phát triển kho học liệu số về thiết bị dạy học số có chất lượng và chia sẻ, sử dụng rộng rãi trong các cơ sở giáo dục.

Qua đó thúc đẩy phong trào thiết kế, sáng tạo làm thiết bị dạy học trong giáo viên và học sinh để bổ sung, khắc phục những khó khăn về thiết bị dạy học tại các cơ sở giáo dục trong quá trình triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018;

Bổ sung nguồn tư liệu, thiết bị dạy học để sử dụng trong công tác dạy và học tại các cơ sở giáo dục, đặc biệt là những nơi chưa có điều kiện mua sắm đầy đủ trang thiết bị dạy học;

Đồng thời, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy - học, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục theo đúng mục tiêu của chương trình chuyển đổi số quốc gia và của Bộ GD&ĐT.

An Giang tổ chức thi trực tuyến Xây dựng thiết bị dạy học số ảnh 1

Sản phẩm thiết bị dạy học số của giáo viên An Giang.

"Đây là bước khởi đầu khá thuận lợi, tạo tiền đề cho phong trào xây dựng thiết bị dạy học số những năm tiếp sau có nhiều sản phẩm dự thi chất lượng cao hơn nữa, bổ sung vào kho học liệu số ở cơ sở, nhất là trong điều kiện các đơn vị còn thiếu thiết bị dạy học", ông Khánh chia sẻ thêm.

Chỉ trong thời gian ngắn, Ban tổ chức cuộc thi ở An Giang đã nhận được 131 sản phẩm của giáo viên khắp nơi trong tỉnh gửi về dự thi. Trong đó, cấp Tiểu học có 39 sản phẩm, cấp THCS và THPT có 92 sản phẩm.

Các thiết bị dạy học trải đều ở các môn học, có nhiều sản phẩm dự thi đạt chất lượng có thể ứng dụng vào thực tế giảng dạy tại các trường.

Qua đánh giá của ban tổ chức, Cuộc thi Xây dựng thiết bị dạy học số lần thứ I năm 2022 được giáo viên đầu tư thiết kế các sản phẩm đem lại hiệu quả cho việc dạy và học.

Tuy nhiên, còn có một số sản phẩm dự thi chưa phù hợp với các hướng dẫn của Bộ GD&ĐT về mục tiêu, yêu cầu, nội dung và phương pháp dạy học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang tổ chức thi trực tuyến Xây dựng thiết bị dạy học số