An Giang trao đổi nâng cao chất lượng dạy học và ôn thi tốt nghiệp THPT

Trọng Nhân | 21/02/2023, 20:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 21/2, Sở GD&ĐT tỉnh An Giang tổ chức hội thảo nâng cao chất lượng dạy học và ôn thi tốt nghiệp THPT năm học 2022 - 2023.

Tham dự và chủ trì hội thảo có ông Trần Tuấn Khanh, Phó GĐ Sở GD&ĐT An Giang cùng với lãnh đạo các phòng, ban thuộc Sở và lãnh đạo phụ trách chuyên môn các trường THPT, THCS-THPT, các trung tâm GDTX trên địa bàn tỉnh.

Theo Sở GD&ĐT An Giang, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 An Giang dẫn đầu về điểm bình quân và tỉ lệ tốt nghiệp ở khu vực ĐBSCL (xếp thứ 12 về điểm bình quân trong cả nước).

Tuy nhiên, hầu hết điểm các môn thi đều có chiều hướng thấp hơn so với các năm trước đó, đòi hỏi toàn ngành phải nỗ lực phấn đấu nâng cao tỉ lệ tốt nghiệp và điểm bình quân trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và những năm tiếp sau.

Tại hội thảo, các đại biểu đã trình bày nhiều tham luận chia sẻ, trao đổi những cách làm hay, thiết thực, hiệu quả trong công tác dạy học và ôn thi của các đơn vị có tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THPT cao trong tỉnh.

An Giang trao đổi nâng cao chất lượng dạy học và ôn thi tốt nghiệp THPT ảnh 1

Lãnh đạo Sở phát biểu chỉ đạo hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, ông Trần Tuấn Khanh - Phó GĐ Sở GD&ĐT An Giang nhắc nhở các đơn vị trường học cần tập trung duy trì chất lượng dạy và học nhằm nâng cao điểm bình quân các môn thi; Vận dụng linh hoạt các giải pháp sao cho phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị.

Việc ôn tập thi tốt nghiệp THPT, giáo viên phải chú trọng luyện tập những nội dung học sinh chưa hiểu, những nội dung khó, trọng tâm của môn học; cần chú ý đến những câu hỏi mang tính vận dụng, chú ý việc phân hóa đối tượng học sinh trong khâu ôn tập;

Chú trọng đến sự tham gia của các đoàn thể trong đơn vị, tranh thủ sự tư vấn của thành viên hội đồng cốt cán cấp tỉnh, kinh nghiệm của các trường bạn, nguồn lực của chính quyền địa phương.

Sở GD&ĐT tổ chức làm đề kiểm tra chung cho các kỳ kiểm tra cuối kỳ các môn thi tốt nghiệp THPT nhằm để các đơn vị và giáo viên giảng dạy xây dựng kế hoạch ôn tập khoa học, hợp lý, hiệu quả và thực chất.

Bài liên quan
Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng tỉnh An Giang đưa 3 vụ việc vào diện theo dõi
Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh An Giang thống nhất đưa vào diện theo dõi, chỉ đạo xử lý đối với 3 vụ việc sai phạm tài chính, đầu tư xảy ra tại các đơn vị: Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp tỉnh, Ban Dân tộc tỉnh, Dự án xây dựng Nhà hát tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang trao đổi nâng cao chất lượng dạy học và ôn thi tốt nghiệp THPT