Ăn nấm xào mướp, chồng chết, vợ nguy kịch

08/06/2023, 22:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều tối 8-6, Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay vừa tiếp nhận 3 người trong cùng gia đình ở Tây Ninh ngộ độc nặng sau khi ăn nấm xào mướp.

Cách thời điểm nhập viện 3 ngày, 2 vợ chồng nhà này vào rừng hái nấm về xào với mướp để cùng ăn cả nhà. Người chồng ăn nhiều nhất với phân nửa đồ xào này. 

Sau khi ăn từ 8-12 giờ, cả nhà đau bụng, nôn ói, đi tiêu phân lỏng rất nhiều. 

Tình trạng rối loạn tiêu hóa ngày càng nặng nên cả ba được đưa vào bệnh viện địa phương cấp cứu trước khi chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy.

Ăn nấm xào mướp, chồng chết, vợ nguy kịch - 1

Hai mẹ con đang được điều trị tích cực

Trên đường chuyển viện, người chồng diễn tiến nặng, nguy kịch, suy hô hấp, được bóp bóng thở nhưng đã tử vong khi vừa đến Khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy. 

Người vợ cùng con gái nhập viện trong tình trạng suy gan cấp, men gan rất cao, đồng thời có tình trạng rối loạn đông máu.

TS-BS Nguyễn Thị Thủy Ngân, Phó Khoa Bệnh Nhiệt đới Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết sau 2 ngày điều trị, hiện sức khỏe người vợ còn khá nguy kịch, tình trạng suy gan tiếp tục diễn tiến, đang điều trị tích cực với các biện pháp lọc máu, hỗ trợ gan, tuy nhiên tiên lượng dè dặt, nguy cơ nặng nề, diễn tiến có thể không qua khỏi. 

Riêng người con sức khỏe cải thiện đôi chút, đang theo dõi điều trị chức năng năng gan, rối loạn đông máu.

Gia đình này có thói quen đến mùa mưa là vào rừng hái nấm về ăn. Lần trước ăn thì không sao nhưng lần này ngộ độc. 

"Cảnh báo người dân trong việc ăn nấm hoang dã, vì khó phân biệt đâu là nấm độc và nấm không độc, đặc biệt ăn nấm theo trào lưu nấm bổ dưỡng truyền tai trên mạng xã hội hiện nay. Nên chọn nấm có nguồn gốc…" - BS Ngân khuyến cáo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ăn nấm xào mướp, chồng chết, vợ nguy kịch