An toàn phòng dịch tối đa trong buổi thi cuối tuyển sinh lớp 10 Hà Nội

Vân Anh | 19/06/2022, 08:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng nay (19/6), các thí sinh Hà Nội làm bài thi môn Toán - môn thi cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2022-2023.

Thí sinh bước vào môn thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022Thí sinh bước vào môn thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Môn thi toán được thực hiện theo hình thức tự luận; thời gian làm bài 120 phút. Trước đó vào ngày 18/6, các thí sinh đã hoàn thành các bài thi Toán và Ngữ văn.

Thời tiết Hà Nội hôm nay được dự báo tiếp tục nắng nóng với mức nhiệt cao nhất lên đến 39 độ C. Do đó, từ 6 giờ sáng, rất nhiều thí sinh đã có mặt trước cổng trường để tránh nắng nóng và tránh tắc đường.

Có mặt tại điểm thi Trường THPT Thăng Long (quận Hai Bà Trưng) từ 6 giờ sáng, thí sinh Dương Anh Đức cho biết do trường cách điểm thi hơn 5km nên em đã đến điểm thi từ sớm để tranh thủ ôn lại bài và đi đường buổi sáng sẽ mát hơn rất nhiều. Việc hoàn thành tốt bài thi ngữ văn và ngoại ngữ sẽ giúp em bước vào môn thi thứ ba với tâm trạng phấn khởi, tự tin.

Còn Nguyễn Thanh Thảo, thí sinh tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (quận Tây Hồ) chia sẻ: Năm nay tỉ lệ chọi vào các trường cao hơn so với mọi năm nên đòi hỏi học sinh phải nỗ lực hơn rất nhiều. Có thể em làm bài tốt nhưng bạn khác sẽ còn làm tốt hơn. Em sẽ cố gắng hết sức để làm tốt môn Toán để có thể nghỉ "xả hơi" sau nhiều ngày tập trung ôn tập rất vất vả.

Tại điểm thi Trường THPT Kim Liên (quận Đống Đa), một phụ huynh cho biết đây là kỳ thi có tỉ lệ cạnh tranh cao nên cả nhà rất lo lắng. Con lo một thì bố mẹ lo mười, nhất là trong 3 năm học THPT, phần lớn thời gian học của con đều trực tuyến. Gia đình luôn động viên con và tránh gây áp lực để giúp con hoàn thành tốt các bài thi.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Thăng Long (quận Hai Bà Trưng) sáng 19/6

Thông tin từ Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố cho biết, để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19, ngay sau khi kết thúc môn thi ngoại ngữ, các điểm thi đều huy động lực lượng làm vệ sinh, lau khử khuẩn tất cả bàn ghế, bề mặt các vật dụng mà thí sinh thường xuyên tiếp xúc. Việc rà soát, bổ sung vật tư y tế và các điều kiện khác cũng được các điểm thi coi trọng, nhằm bảo đảm an toàn và tạo thuận lợi cho thí sinh.

Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh các quận, huyện, thị xã tiếp tục cập nhật tình hình sức khỏe của các thí sinh đăng ký dự thi tại các điểm thi trên địa bàn, kịp thời nắm bắt số liệu về thí sinh diện F0 để có phương án hỗ trợ, bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho các em.

Trong tối 18/6, 5 đoàn kiểm tra bảo vệ đề thi, bài thi của Sở GD&ĐT Hà Nội và một số đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội đã đi kiểm tra tại các điểm thi. Các phòng chứa đề thi, bài thi của 100% điểm thi đều có camera giám sát, có lãnh đạo điểm thi và lực lượng công an trực 24 giờ/ngày.

Giám thị gọi thí sinh vào phòng thi

Theo đánh giá của Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương- Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố, ngày đầu kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023 trên địa bàn thành phố diễn ra suôn sẻ, thuận lợi. Các điểm thi đều duy trì tốt các điều kiện, hỗ trợ tối đa cho thí sinh dự thi và bảo đảm an ninh, an toàn ở mọi khâu. Tất cả các lực lượng làm nhiệm vụ đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm túc quy chế thi và tạo tâm lý yên tâm, thoải mái nhất cho thí sinh.

"Ngày 19/6 thí sinh làm bài thi môn toán, đây cũng là môn thi cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT công lập. Các em hãy duy trì tốt việc chấp hành quy chế thi và yên tâm, tập trung làm bài. Các điểm thi sẽ tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi và bảo đảm quyền lợi tối đa cho các em”- Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội nhắn nhủ đến các em thí sinh.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội, toàn thành phố có 203 điểm thi chính thức, 60 điểm thi dự phòng. Tổng số thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi là 106.609 thí sinh. Trong buổi thi môn Ngoại ngữ, có 105.615 thí sinh đến dự thi, vắng 994 thí sinh. Trước đó, ở buổi thi môn Ngữ văn, toàn thành phố có 981 thí sinh vắng thi.

Tại 203 điểm thi, không có cán bộ coi thi nào vắng. Công tác tổ chức kỳ thi, kỷ cương trường thi được giữ vững, các thành viên tại các điểm thi đều thực hiện đúng quy chế thi. Toàn thành phố không có cán bộ coi thi, thí sinh vi phạm quy chế thi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An toàn phòng dịch tối đa trong buổi thi cuối tuyển sinh lớp 10 Hà Nội