Anh thiệt hại kinh tế khi du học sinh giảm

02/03/2024, 10:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dữ liệu từ hơn 60 trường đại học Anh cho thấy số lượng thị thực du học được cấp trong 2 tháng đầu năm 2024 giảm 33% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tổ chức Các trường đại học Vương quốc Anh (UUK) cảnh báo những hạn chế của chính phủ đối với sinh viên quốc tế có nguy cơ gây thiệt hại cho nền kinh tế nước này.

Dữ liệu từ hơn 60 trường đại học Anh cho thấy số lượng thị thực du học được cấp trong 2 tháng đầu năm 2024 giảm 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Khảo sát khác trên 70 trường đại học của UUK cho thấy số lượng tuyển sinh cho các khoá sau đại học đã giảm hơn 40% kể từ tháng 1/2024.

Bà Vivienne Stern, Giám đốc UUK, bày tỏ: “Nếu chuyện này tiếp diễn, nền kinh tế Anh cũng như nhiều trường đại học sẽ chịu thiệt hại. Thay vào đó, chúng ta nên tìm cách để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế”.

Hồi tháng 5/2023, Chính phủ Anh cấm sinh viên quốc tế bậc cử nhân đưa người thân đến nước này. Đến tháng 12, Bộ Nội vụ nước này thông báo sẽ rà soát các chương trình thị thực việc làm sau tốt nghiệp của sinh viên quốc tế nhằm giảm số người đủ điều kiện nhập cảnh đi 300 nghìn người.

Ngoài ra, Chính phủ đang cân nhắc giảm thời gian sinh viên quốc tế được phép ở lại làm việc tại Anh từ 2 năm xuống còn 6 tháng.

Những chính sách trên được đưa ra trong bối cảnh số lượng người nhập cư Anh tăng vọt, trong đó sinh viên quốc tế được cho là nhóm đóng góp đông cho số lượng trên.

Nghiên cứu của UUK đồng thời chỉ ra sự tăng trưởng về số lượng sinh viên quốc tế từ năm 2019 đã đem lại 60 tỷ bảng cho nền kinh tế Anh.

Theo TG

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Anh thiệt hại kinh tế khi du học sinh giảm