Anh: Trường bị phạt nếu sinh viên bỏ học, thất nghiệp

Phạm Khánh | 05/10/2022, 11:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường đại học Anh sẽ phải chịu trách nhiệm nếu hơn 1/5 sinh viên bỏ học hoặc hơn 1/4 sinh viên không đủ điều kiện nhận bằng tốt nghiệp.

Văn phòng Sinh viên Anh (OfS), một cơ quan quản lý giáo dục đại học Anh, mới đây cảnh báo các trường đại học sẽ bị xử phạt nếu số lượng cử nhân có việc làm trong 15 tháng sau tốt nghiệp thấp.

Trường đại học Anh cũng sẽ phải chịu trách nhiệm nếu hơn 1/5 sinh viên bỏ học hoặc hơn 1/4 sinh viên không đủ điều kiện nhận bằng tốt nghiệp.

OfS có quyền can thiệp và áp dụng biện pháp xử phạt đối với việc vi phạm các điều kiện tuyển sinh trong trường hợp họ vẫn không hài lòng với giải thích của trường.

Ngoài ra, OfS có thể xử phạt nặng hoặc yêu cầu các trường đại học dừng tuyển sinh những ngành có tỷ lệ sinh viên có việc làm, khởi nghiệp hoặc học lên cao dưới 60%. Những ngành học không đáp ứng điều kiện này được coi là “chất lượng thấp”.

Bà Susan Lapworth, Giám đốc điều hành OfS, cho biết, quy định mới không ảnh hưởng đến phần đông sinh viên nhưng sẽ là động lực để các trường đại học, cao đẳng cải thiện hiệu quả của những khóa học kém chất lượng.

Tuy nhiên, lãnh đạo nhiều trường học cho rằng, tỷ lệ việc làm của sinh viên tốt nghiệp có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố kinh tế nằm ngoài tầm kiểm soát của các trường. Cũng không có con đường sự nghiệp chung cho các lĩnh vực khác nhau như nghệ thuật và tài chính, kế toán.

Đại diện nhóm Các trường đại học Vương quốc Anh cho rằng, quá trình đánh giá nên xem xét cả lợi ích mà sinh viên nhận được từ trường đại học như kiến thức, trải nghiệm, sự thỏa mãn về nghề nghiệp... Những điều này có giá trị vượt xa thu nhập.

Theo TG
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Anh: Trường bị phạt nếu sinh viên bỏ học, thất nghiệp