Apax Leaders thông báo dạy lại, phụ huynh vẫn kiên quyết quay lưng

04/03/2023, 18:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phụ huynh có con học ở Apax Leaders cơ sở Him Lam (quận 6) nhận được thông báo dạy học lại từ ngày 21/3 nhưng họ không còn muốn cho con học và quyết tâm đòi học phí đến cùng.

Apax Leaders cơ sở Him Lam (quận 6) thông báo mở cửa trở lại từ ngày 21/3. Ảnh: Thái An.

Ngày 21/3, Apax Leaders cơ sở Him Lam (quận 6) gửi thông báo đến chị T.L., nói rằng trung tâm sẽ chính thức trở lại hoạt động và mở lại lớp từ ngày 21/3.

Trong thông báo, trung tâm giải thích rằng sau thời gian gián đoạn, các hạng mục tái cấu trúc trung tâm về cơ bản đã hoàn thiện, tuy nhiên trung tâm chưa thể mở lại lớp offline vào ngày 1/3 như dự kiến ban đầu do cần thêm thời gian để đào tạo và tập huấn chương trình.

"Trung tâm Apax Leaders Him Lam thực lòng xin lỗi vì sự cố này và kính mong nhận được sự thông cảm của quý phụ huynh và các học viên. Các thầy cô rất mong chờ được chào đón các em trở lại trung tâm và bắt đầu giai đoạn học tập ổn định và chất lượng", thông báo viết.

"Không học hành gì nữa"

Chị T.L. nói với Zing rằng dù Apax Leaders mở lại theo đúng lịch đã hẹn, chị vẫn không cho con quay lại học nữa vì trung tâm hứa hẹn và thất hứa quá nhiều khiến chị mất niềm tin.

"Lần trước trung tâm hẹn 1/3 học lại, lần này lại hẹn 21/3. Tôi không cho con học hành gì nữa hết, chờ trung tâm này mở lại chỉ khiến con ảnh hưởng nhiều hơn, mất tương lai của con", chị L. nói.

phu huynh to cao Apax anh 1

Thông báo đi học lại của cơ sở Him Lam. Ảnh: PHCC.

Được biết, vào ngày 19/2, cơ sở Him Lam từng ra thông báo trung tâm sẽ mở cửa lại vào đầu tháng 3 và tiếp tục đón trẻ tới lớp. Cuối cùng, trung tâm không hề mở cửa như đã hẹn, con chị L. lại lỡ dở việc học.

Do không muốn việc học của con bị gián đoạn, chị L. đăng ký cho con học ở trung tâm khác. Về phía Apax Leaders, chị L. nói chị sẽ quyết tâm đòi lại toàn bộ số học phí còn thừa ở trung tâm, không muốn trao cơ hội cho Apax Leaders trở lại.

Khác với chị T.L., chị N.T. - một phụ huynh khác có con học ở cơ sở Him Lam - lại muốn cho con đi học lại nếu Apax Leaders mở cửa trở lại trong tháng 3 như đã hẹn. Bản thân chị T. muốn ưu tiên việc học của con nên không vội đòi tiền. Nhưng nếu Apax Leaders vẫn tiếp tục thất hứa, chị T. sẽ kiên quyết đòi lại học phí.

Dù mong con được đi học lại, chị T. lại không nhận được thông báo từ phía trung tâm như chị T.L.. Khi chị T. nhắn tin vào nhóm phụ huynh Him Lam hỏi thăm, một số phụ huynh nói nhận được thông báo, một số lại nói rằng trung tâm không gửi tin nhắn hay thông báo nào.

Chỉ muốn đòi lại tiền

"Bằng mọi giá lấy lại tiền, không quan tâm những thứ khác" là tâm lý chung của nhiều phụ huynh có con học tại các cơ sở Apax Leaders ở TP.HCM. Dù phía công ty thông báo tái cấu trúc trung tâm và tổ chức dạy học lại cho trẻ, phụ huynh vẫn nhất quyết nói không với kế hoạch của công ty.

Ngày 24/2, 2 ngày trước khi ông Nguyễn Ngọc Thủy tổ chức cuộc họp qua Zoom với phụ huynh, một người đã tổ chức khảo sát trong nhóm phụ huynh, đặt câu hỏi: "Nếu Apax Leaders mở cửa một số trung tâm và bạn còn học phí, bạn sẽ lựa chọn phương án nào?".

Khảo sát này có 219 phụ huynh tham gia với 240 lượt bình chọn. Trong đó, 155 lượt phụ huynh chọn không cho con quay lại học ở Apax Leaders và tiếp tục các biện pháp đòi học phí vì đã hoàn toàn mất niềm tin. 40 lượt phụ huynh chọn phương án cho con học khi có cam kết từ Sở GD&ĐT TP.HCM hoặc ngân hàng và phải đảm bảo việc học không bị gián đoạn, nếu gián đoạn phụ huynh sẽ được rút phí.

Ngoài ra, khảo sát này thu thêm 31 lượt bình chọn cho phương án cho con học nếu trung tâm đáp ứng đủ cam kết như học offline, giáo viên nước ngoài 100%... và 14 lượt bình chọn cho con quay lại học cho hết tiền bảo lưu nhưng sẽ không tái phí.

Đến ngày 26/2, ngay sau khi ông Nguyễn Ngọc Thủy kết thúc buổi họp Zoom, một phụ huynh tạo khảo sát mới. Kết quả, phần lớn phụ huynh vẫn kiên quyết quay lưng với phương án tái cấu trúc của Apax Leaders.

Khảo sát ngày 26/2 thu hút nhiều lượt bình chọn hơn lần trước với 332 phụ huynh tham gia, 368 lượt bình chọn.

Theo đó, 218 phụ huynh nhất trí với phương án bằng mọi giá lấy lại tiền, không quan tâm những thứ khác. Trong khi đó, phương án "mong trung tâm mở lại cho con học và từ từ đòi tiền sau" nhận được 96 phiếu chọn từ các phụ huynh.

Ngoài ra, phụ huynh đưa thêm những phương án khác như báo lên công an và khởi tố nếu có dấu hiệu lừa đảo; ủy quyền làm đơn cầu cứu Văn phòng Chính phủ; mong trung tâm mở cửa để giải quyết mong muốn của phụ huynh...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Apax Leaders thông báo dạy lại, phụ huynh vẫn kiên quyết quay lưng