Argentina thua ngược Saudi Arabia

22/11/2022, 15:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tối 22/11 (giờ Hà Nội), Messi cùng đồng đội nhận thất bại gây sốc 1-2 trước Saudi Arabia ở bảng C World Cup 2022.

Highlights Saudi Arabia vươn lên dẫn trước Argentina Hai pha lập công liên tiếp ở đầu hiệp 2 giúp đại diện châu Á dẫn trước Argentina 2-1 tại trận ra quân World Cup 2022 chiều 22/11.

  • HẾT GIỜ

    Argentina đứt mạch 36 trận bất bại trước đối thủ không ngờ đến, Saudi Arabia.

    Argentina dau Saudi Arabia anh 1
  • 90+10': KHÔNG VÀO!! Al Owais tiếp tục bay người để cản pha dứt điểm của Alvarez. Đây là lần thứ 10, Argentina dứt điểm về phía khung thành của Saudi Arabia.

  • 90+5': Yasir Al Shahrani, số 13 của Saudi Arabia, nằm sân sau khi va chạm mạnh với đầu gối của đồng đội Al Owais. Đội ngũ y tế và cáng đã được mang vào sân.

  • 90+1': Al Owais nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng. Anh cho rằng mình đã bị cầu thủ Argentina phạm lỗi trong một pha không chiến.

  • Theo thống kê từ Squawka, đây là lần đầu tiên trong 11 trận, tuyển Argentina để thủng lưới khi Romero có mặt trên sân. Trung vệ của Tottenham đã bị cho ra nghỉ ngay sau bàn thua thứ hai của đại diện Nam Mỹ ở trận này.

    Argentina dau Saudi Arabia anh 2
  • 88': Số 18,Al Abed nhận thẻ vàng vì lỗi câu giờ. Saudi Arabia đang làm mọi cách để câu kéo thời gian.

  • Messi bỏ lỡ cơ hội

    84': VẪN KHÔNG VÀO! Al Owais chọn vị trí chuẩn xác để bắt gọn cú đánh đầu của Messi.

  • 80': Argentina được hưởng đá phạt. Messi tung cú đá đưa bóng đi quá thiếu chính xác. 7 cú sút được nhà vô địch Nam Mỹ thực hiện trong hiệp hai, nhưng hiệu quả vẫn bằng 0.

  • "Cường độ pressing mà Arab Saudi đang thể hiện là điều gì đó rất khác. Chắc chắn họ sẽ không thể duy trì điều này đến hết trận", Gary Lineker, cựu danh thủ của bóng đá Anh đưa ra nhận định về lối chơi đậm chất thể lực của đại diện châu Á.

    Argentina dau Saudi Arabia anh 4
  • 74': Al Owais một lần nữa ghi dấu ấn với một pha lao ra ngoài vùng cấm để cắt đường chọc khe của Di Maria cho Lautaro.

  • 72':Messi mở bóng cho Di Maria bên cánh phải. Tuy nhiên, cú sút của ngôi sao thuộc biên chế Juventus lại không đủ khó để hạ thủ môn Al Owais.

    Argentina dau Saudi Arabia anh 5
  • Argentina bế tắc

    66': Bóng được treo thẳng vào vùng cấm cho Lautaro, nhưng "El Toro" không thể dứt điểm trước pha băng ra chuẩn xác của Al Owais.

    Argentina dau Saudi Arabia anh 6
  • Thủ môn Saudi Arabia chơi xuất sắc

    63': KHÔNG VÀO!! Al Owais tỏa sáng với một pha phản xạ khó tin để cản cú dứt điểm từ cự ly chưa đầy 6 m của Tagliafico.

    Argentina dau Saudi Arabia anh 7
    Argentina dau Saudi Arabia anh 8
  • Argentina thay 3 người

    58': Romero, Gomez, Paredes rời sân nhường chỗ cho Lisandro Martinez, Alvarez và Enzo Fernandez.

  • Saudi Arabia dẫn ngược 2-1

    53': VÀO!!Al Dawsari đi bóng qua hai hậu vệ Argentina, trước khi tung cú sút đẹp mắt từ rìa vùng cấm, không cho thủ môn Martinez cơ hội cản phá.

    Argentina dau Saudi Arabia anh 13
    Argentina dau Saudi Arabia anh 14
  • Hiệp 2 bắt đầu

    Hai đội chưa thay người.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Việc để thủng lưới 1 bàn trước đối thủ đang đứng hạng 3 thế giới có thể coi là thành công với Saudi Arabia. Tuy nhiên, hàng thủ đội bóng châu Á vẫn cần chấn chỉnh lại ở hiệp hai, thay vì tiếp tục trông chờ vào những quyết định từ tổ VAR.

    Argentina dau Saudi Arabia anh 18
  • Saudi Arabia mất đội trưởng

    45+3': Số 7, Al Faraj, đội trưởng của Saudi Arabia phải rời sân vì chấn thương. Vào thay anh là số 18, Al Baed.Al Faraj dường như đã khóc sau khi phải rời sân.

  • Hiệp đấu đầu tiên có 5 phút bù giờ.

  • 42': KHÔNG VÀO! De Paul thoải mái dứt điểm từ sát vùng cấm sau một tình huống lộn xộn. Bóng đi quá cao so với khung thành Saudi Arabia.

  • 40': Romero bất ngờ xâm nhập vùng cấm sau đường chọc khe của Di Maria. Trung vệ thuộc biên chế Tottenham chuyền ngang nhưng bị hàng thủ áo xanh ngăn chặn.

  • 34': Lautaro Martinez lại đưa được bóng vào lưới Saudi Arabia, nhưng bàn thắng của anh vẫn không được công nhận vì lỗi việt vị.

  • 32': Argentia tổ chức lên bóng bên cánh trái. Di Maria thoát xuống, nhưng bẫy việt vị của Saudi Arabia một lần nữa phát huy hiệu quả. Đây đã là lần thứ 5 từ đầu trận, cầu thủ áo sọc trắng xanh bị thổi phạt.

  • 21': Argentina thực hiện khá nhiều đường chuyền vượt tuyến để tận dụng tốc độ của các cầu thủ chạy cánh. Papu Gomez và Molina có tốc độ tốt, nhưng chưa thể thực hiện pha đưa bóng chuẩn xác vào trong.

  • CĐV đội mưa đi xem Messi thi đấu

    Bất chấp mưa gió từ chiều 22/11 ở TP.HCM, nhiều khán giả vẫn chọn cách ra quán cách ra quán cà phê ở quận 10 để theo dõi trận đấu của Messi và đồng đội trước Saudi Arabia. Ảnh: Quang Thịnh.

    Argentina dau Saudi Arabia anh 23
    Argentina dau Saudi Arabia anh 24
  • 15': Argentina cầm bóng 66% trong những phút đầu. Hai cú dứt điểm của nhà ĐKVĐ Nam Mỹ đến lúc này đều thuộc về Messi, cả hai đều đi trúng đích và một trở thành bàn thắng.

  • 4': Trọng tài chính dừng trận đấu để nhắc nhở cầu thủ Saudi Arabia sau một pha va chạm mạnh với Lautaro Martinez. Gầm giày của Al Malki đã đạp vào chân của tiền đạo bên phía Argentina.

    Argentina dau Saudi Arabia anh 27
  • Messi suýt mở tỷ số

    2': KHÔNG VÀO!! Sau tình huống lộn xộn trong vùng cấm Saudi Arabia, Messi băng vào dứt điểm một chạm, buộc thủ môn Al Owais phải vất vả cản phá.

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tàiSlavko Vincic, Saudi Arabia giao bóng trước

  • Đỗ Merlo mong sao trẻ Man City được trao cơ hội

    Đỗ Merlo, tiền đạo người Việt Nam gốc Argentina chia sẻ với Zing: "Đây là đội hình mà HLV Scaloni thường xuyên sử dụng. Một số cầu thủ khác sẽ được trao cơ hội là Alvarez (Man City), Mac Alisster (Brighton). Họ sẽ được thi đấu nhiều hơn trong những trận tiếp theo". Chân sút sinh năm 1985 từ chối dự đoán tỷ số trận đấu.
    Ảnh: Văn Nguyện.

    Argentina dau Saudi Arabia anh 28
  • Dàn sao 2 đội khởi động trước giờ bóng lăn

    Messi ra sân trong tiếng hò reo của người hâm mộ tại sân Lusail. Cách đây 10 năm, Saudi Arabia từng cầm hòa Argentina 0-0 ở một trận giao hữu.

    Argentina dau Saudi Arabia anh 29
    Argentina dau Saudi Arabia anh 30
  • Đội hình xuất phát của tuyển Argentina và Saudi Arabia

    Argentina dau Saudi Arabia anh 31
  • Hình ảnh của huyền thoại Diego Maradona xuất hiện trên khán đài sân Lusail. Người hâm mộ kỳ vọng Messi có thể giành chức vô địch ở kỳ World Cup cuối cùng để sánh vai với "Cậu bé vàng".

    Argentina dau Saudi Arabia anh 33
    Argentina dau Saudi Arabia anh 34
  • Dàn sao Argentina đến sân Lusail

    Như thường lệ, Rodrigo De Paul vẫn là người đi cạnh Messi. Tiền vệ thuộc biên chế Atletico Madrid được CĐV ví von là "vệ sĩ" của Messi mỗi lần lên tuyển.

    Argentina dau Saudi Arabia anh 36
    Argentina dau Saudi Arabia anh 37
  • Không khí sôi động trước giờ bóng lăn

    CĐV Argentina đã sẵn sàng cho giấc mơ chinh phục World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1986.

    Argentina dau Saudi Arabia anh 40
    Argentina dau Saudi Arabia anh 41
  • Lý do Messi ở riêng một phòng tại World Cup 2022

    Từ khi còn là cầu thủ của các đội trẻ Argentina, Lionel Messi và Sergio Aguero đã là bạn thân và luôn ở chung phòng. Tuy nhiên, khi "El Kun" đột ngột giải nghệ vì bệnh tim vào năm ngoái, "El Pulga" đã quyết định ở một mình khi dự World Cup 2022.

    TheoThe Sun, mối quan hệ giữa Aguero và Messi thân thiết đến nỗi, tiền đạo của PSG đã không cho ai dùng chung phòng mỗi khi lên tuyển.

    Argentina dau Saudi Arabia anh 45
  • Kịch bản để Messi và đồng đội phá kỷ lục thế giới

    Thời điểm này, tuyển Argentina đang có chuỗi 35 trận bất bại (thắng 27 trận, hòa 8 trận). Trong khi đó, thành tích của tuyển Italy, đội giữ kỷ lục bất bại của một đội tuyển quốc gia, là 37 trận. Chỉ cần không thua 3 trận vòng bảng World Cup 2022 gặp Saudi Arabia (22/11), Mexico (27/11) và Ba Lan (1/12), thầy trò Lionel Scaloni sẽ chính thức thiết lập kỷ lục bất bại mới. Đây là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

    Lionel Messi, đầu tàu của Argentina sở hữu phong độ ấn tượng với 12 bàn thắng, 14 kiến tạo cho PSG trên mọi đấu trường. Vì vậy, Argentina được đánh giá là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup 2022.

    Argentina dau Saudi Arabia anh 46
  • Mắt cá chân bất thường của Messi

    "Một ngày trước trận ra quân World Cup 2022. Mắt cá chân củaLionel Messitrông không được bình thường",Goalphiên bản tiếng Tây Ban Nha đăng bức hình cùng vẻ lo lắng.Chưa rõ phía trong mắt cá chân phải của Messi bị sưng hay do dụng cụ bảo vệ, CĐV vẫn lo lắng cho siêu sao sinh năm 1987."Hy vọng Messi không che giấu chấn thương", một CĐV bình luận. Người hâm mộ thứ 2 cho biết: "Có thể đây là vết đau khiến Messi phải tập riêng trong vài ngày qua". "Bất kỳ vấn đề nào của Messi lúc này đều sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của tuyển Argentina", tài khoản Eduardo lo lắng.

    Argentina dau Saudi Arabia anh 47
  • Messi tiết lộ tình trạng bản thân sau 2 lần nghỉ tập

    "Tôi cảm thấy rất ổn, cả về thể chất lẫn tinh thần. Lúc này, tôi không gặp bất kỳ trở ngại nào", Lionel Messi phát biểu trong buổi họp báo hôm 21/11.

    "Truyền thông lo lắng khi tôi phải tập luyện theo giáo án riêng, nhưng điều này không có gì lạ. Đó chỉ là một biện pháp phòng ngừa. Tại giải đấu năm nay, tôi không có sự chuẩn bị nào đặc biệt. Tôi vẫn chăm sóc bản thân như thường lệ, dù biết rằng đây là thời điểm đặc biệt và cũng là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp. Tôi muốn hiện thực giấc mơ vô địch World Cup của bản thân và người hâm mộ Argentina", Messi nói thêm.

    Argentina dau Saudi Arabia anh 48
  • Zing từ Qatar: Messi tạo cơn sốt

    Hàng trăm phóng viên có mặt ở buổi họp báo của tuyển Argentina tại Doha, Qatar hôm 21/11. Sự chú ý đương nhiên đổ dồn vềMessi, người dự kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp.

    Zing từ Qatar: Messi tạo cơn sốt Hàng trăm phóng viên có mặt ở buổi họp báo của tuyển Argentina tại Doha, Qatar hôm 21/11. Sự chú ý đương nhiên đổ dồn về Messi, người dự kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Argentina thua ngược Saudi Arabia