Arsenal và Tottenham gặp khó vì World Cup 2022

15/12/2022, 17:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Arsenal có lẽ là đội Premier League chịu thiệt hại nặng nhất vì cầu thủ gặp chấn thương ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Arsenal anh 1

Gabriel Jesus phải phẫu thuật và nghỉ ít nhất 3 tháng. Chấn thương của Jesus sẽ ảnh hưởng lớn đến việc bảo vệ ngôi đầu của Arsenal khi Premier League trở lại. Cựu sao Man City đóng vai trò rất lớn trong cách vận hành của HLV Mikel Arteta. Đội chủ sân Emirates được cho là đang tìm kiếm một tiền đạo mới trong phiên chợ tháng 1/2023.

Arsenal anh 2

Trước trận chung kết World Cup 2022, Arsenal chỉ còn một cầu thủ tham gia giải đấu đó là William Saliba. Trung vệ người Pháp được sử dụng rất ít tại giải đấu trên đất Qatar. Ngoài Saliba, các cầu thủ khác như Ramsdale, Saka, Martinelli, White, Xhaka, Tomiyasu, Turner, Partey đều đã rời giải trong lành lặn.

Arsenal anh 3

Tottenham còn 3 cầu thủ chơi ở World Cup 2022 gồm Ivan Perisic, Hugo Lloris và Cristian Romero. "Gà trống" ghi nhận một trường hợp chấn thương ở giải đấu là tiền vệ Rodrigo Bentancur (Uruguay), người đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của đội. Trong khi đó, Perisic, Lloris và Romero cũng "cày ải" khá nhiều tại World Cup 2022.

Arsenal anh 4

Chelsea còn hai cầu thủ chơi ở World Cup 2022 là Mateo Kovacic và Hakim Ziyech. Các cầu thủ Chelsea đá chính nhiều ở World Cup như Thiago Silva, Mendy, Koulibaly hay Pulisic đều không gặp chấn thương nào đáng kể. Nếu Kovavic và Ziyech kết thúc giải lành lặn, "The Blues" có lý do để vui mừng.

Arsenal anh 5

Liverpool chỉ còn trung vệ Ibrahima Konate chơi ở World Cup 2022. Các cầu thủ khác như Henderson, Alexander-Arnold, Alisson, Fabinho, Van Dijk hay Nunez đều rời giải với tình trạng sức khỏe bình thường.

Arsenal anh 6

MU còn hai trung vệ Raphael Varane và Lisandro Martínez chơi trận chung kết World Cup 2022. Các cầu thủ khác như Antony, Casemiro, Fred, Maguire, Shaw, Rashford, Dalot, Bruno Fernandes, Malacia, Eriksen, Pellistri đều trở về lành lặn. Nếu bộ đôi trung vệ từ Pháp và Argentina không gặp chấn thương nào sau giải đấu, HLV Erik ten Hag có thể hài lòng.

Arsenal anh 7

Man City là đội có nhiều cầu thủ dự World Cup 2022 nhất Premier League nhưng lúc này, chỉ còn tiền đạo Julian Alvarez chơi trận chung kết. Nỗi lo "virus FIFA" của Pep Guardiola được giải tỏa phần nào khi Man City chưa ghi nhận trường hợp chấn thương nào vì World Cup. Phong độ tốt của Alvarez (4 bàn) tại World Cup khiến Man City có thể hài lòng với World Cup 2022.

Arsenal anh 8

Highlights Pháp 2-0 Morocco Theo Hernandez và Randal Kolo Muani lần lượt ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của tuyển Pháp trước Morocco ở bán kết World Cup 2022 rạng sáng 15/12 (giờ Hà Nội).
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Arsenal và Tottenham gặp khó vì World Cup 2022