Australia: Báo động tình trạng cắt giảm nhân sự đại học

Phạm Khánh | 15/04/2022, 13:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dữ liệu mới nhất của bang New South Wales, Australia, chỉ ra có ít hơn 3.200 nhân viên ký hợp đồng dài hạn và cố định trong các trường đại học công lập địa phương vào năm 2021 so với năm 2020 do Covid-19.

Trường Đại học bang New South Wales, Australia.Trường Đại học bang New South Wales, Australia.

Điều này ảnh hưởng đến giảng dạy và nghiên cứu khi Australia đón sinh viên quốc tế trở lại.

Công đoàn các trường đại học bang NSW cho rằng, các trường đã lấy đại dịch Covid-19 làm cớ để cắt giảm nhân sự, ý tưởng vốn nhen nhóm trong nhiều năm. Theo đó, Đại học NSW ghi nhận số lượng nhân viên bị cắt giảm nhiều nhất, tương đương 10% số nhân viên nhà trường.

PGS Richard Vickery, Trường Khoa học Y tế thuộc Đại học NSW, bày tỏ: “Một số trợ giảng, nghiên cứu sinh phải nghỉ làm đột ngột, để lại những dự án nghiên cứu còn dang dở. Khối lượng công việc của họ đổ dồn lên những người ở lại”.

Người phát ngôn của Đại học NSW nhận định, việc cắt giảm nhân sự trong giai đoạn 2020 - 2021 là phù hợp nếu so sánh với các trường đại học khác. Nhà trường đang tuyển dụng thêm nhân viên nhưng quá trình này bị trì trệ.

Nhiều sinh viên đánh giá do thiếu nhân sự, việc học tập của các em bị ảnh hưởng. Chị Anna Thieben, Chủ tịch Hiệp hội Sinh viên Trường Đại học Công nghệ Sydney, bày tỏ: “Các tiết học thí nghiệm, thực hành đang bị rút ngắn do có ít nhân viên. Các lớp học nhỏ được gộp lại thành lớp lớn vì thiếu giảng viên. Trải nghiệm này thật đáng thất vọng”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Australia: Báo động tình trạng cắt giảm nhân sự đại học