Australia thắt chặt quy định về thị thực du học

12/12/2023, 12:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo chính sách mới, sinh viên quốc tế cần đạt điểm cao hơn trong các bài kiểm tra tiếng Anh chuẩn hóa để làm hồ sơ và xin thị thực.

Ngày 11/12, Bộ trưởng Nội vụ Australia Clare O’Neil cho biết nước này sẽ thắt chặt các quy định về thị thực đối với sinh viên quốc tế và người lao động tay nghề thấp nhằm giảm một nửa lượng người nhập cư trong 2 năm tới.

Theo chính sách mới, sinh viên quốc tế cần đạt điểm cao hơn trong các bài kiểm tra tiếng Anh chuẩn hóa để làm hồ sơ và xin thị thực. Australia cũng giám sát chặt chẽ hơn hồ sơ xin thị thực lần hai để kéo dài thời gian lưu trú của sinh viên quốc tế.

Quyết định trên được đưa ra sau khi số lượng nhập cư ròng tại Australia dự kiến đạt mức kỷ lục 510 nghìn trong giai đoạn năm 2022 – 2023. Thủ tướng Australia Anthony Albanese nhấn mạnh số lượng người nhập cư vào Australia cần được đưa trở lại “mức bền vững”.

Bộ trưởng O’Neil nhìn nhận số lượng di cư ròng đến Australia năm 2022 – 2023 tăng cao chủ yếu do sinh viên quốc tế.

“Chiến lược của chúng tôi sẽ đưa số lượng người nhập cư trở lại mức bình thường. Đây không chỉ là vấn đề vào thời điểm này mà đó là tương lai của Australia”, bà O’Neil cho hay.

Năm 2022, Australia đã nâng số lượng người nhập cư hàng năm để các doanh nghiệp tuyển dụng nhân viên, bù đắp tình trạng thiếu hụt lao động sau dịch Covid-19.

Tuy nhiên, làn sóng công nhân và sinh viên nước ngoài đột ngột tràn vào làm gia tăng áp lực lên thị trường thuê nhà, vốn chịu khủng hoảng do số lượng người vô gia cư tăng.

Theo Reuters

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Australia thắt chặt quy định về thị thực du học