Ba Đình vận động quỹ "Đền ơn đáp nghĩa” đạt trên 2,9 tỷ đồng

Hải Danh | 25/07/2022, 14:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sáng 25/7, Quận ủy - HĐND - UBND - Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Ba Đình tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022) và biểu dương khen thưởng phong trào "Đền ơn đáp nghĩa".

_mg_9326.jpg
Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022) và biểu dương khen thưởng các đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" quận Ba Đình.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Hồng Dân - Phó GĐ Sở LĐ-TB&XH thành phố Hà Nội cùng các lãnh đạo quận và đại diện các Phòng, Ban, đơn vị,… thuộc quận Ba Đình.

Ông Tạ Nam Chiến – Phó Bí thư Quận ủy – Chủ tịch UBND quận cho biết, hơn 60 năm kể từ khi thành lập quận (31/5/1961), Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Ba Đình luôn nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa.

“Toàn quận vận động được trên 2,9 tỷ đồng đạt 263.6% kế hoạch, trong đó cấp quận vận động được trên 420 triệu đồng, cấp phường vận động được gần 2.5 tỷ đồng. Một số phường vận động quỹ đạt kết quả cao như: Ngọc Khánh đạt 930 triệu đồng, Nguyễn Trung Trực đạt 176 triệu đồng, Thành Công đạt 164 triệu đồng, Giảng Võ đạt 161 triệu đồng, Phúc Xá đạt 160 triệu đồng, Vĩnh Phúc đạt 128 triệu đồng,...

_mg_9380.jpg
Ông Tạ Nam Chiến – Phó Bí thư Quận ủy – Chủ tịch UBND quận phát biểu tại buổi lễ.

Quỹ đền ơn đáp nghĩa xây dựng từ quận đến phường, được sử dụng hiệu quả, đúng quy định”, ông Chiến thông tin về kết quả vận động quỹ "Đền ơn đáp nghĩa”.

Chủ tịch UBND quận cũng cho biết, thời gian tới, quận Ba Đình sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như:

Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về truyền thống yêu nước và đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa". Phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý.

_mg_9347.jpg
Các tiết mục văn nghệ đặc sắc từ các ca sĩ, nghệ sĩ của Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận Ba Đình.

Tổ chức thực hiện tốt hơn nữa Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng và các chính sách ưu đãi khác. Phát động sâu rộng phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", với phương châm "Nhà nước, nhân dân và những người được hưởng chính sách ưu đãi cùng phấn đấu".

Qua đó, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các thương binh, bệnh binh, người có công tiếp tục phát huy ý chí tự lực tự cường, phát triển sản xuất, cải thiện đời sống và tham gia các hoạt động xã hội.

Ngoài ra, đẩy mạnh công tác xã hội hoá, đề ra các mục tiêu, giải pháp và cụ thể. Chú trọng phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các phòng, ban, ngành của quận với UBND các phường, các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị thuộc lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn, tạo thành sức mạnh tổng hợp để phát triển phong trào…

Tại buổi lễ, ông Võ Hồng Vinh – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND phường Quán Thánh cho biết, những năm qua, phường Quán Thánh đã hết lòng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng, triển khai thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” bằng những hành động thiết thực, ý nghĩa.

_mg_9394.jpg
Ông Võ Hồng Vinh – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND phường Quán Thánh phát biểu tại buổi lễ.

“Phường đã tổ chức các chuyến đi về nguồn, thăm chiến trường xưa, thăm quan quê Bác, dâng hương khu di tích Ngã Ba Đồng Lộc cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn phường bằng nguồn kinh phí xã hội hóa.

Phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn Tổ chức thăm hỏi, tặng quà, thay sổ tiết kiệm, đến hơn 50 gia đình chính sách, người có công trên địa bàn với tổng kinh phí trên 200 triệu đồng. Phối hợp với Bệnh viện Hòe Nhai tổ chức khám và tặng thuốc miễn phí cho hơn 80 trường hợp diện chính sách nhân dịp kỷ niệm ngày TBLS…”, ông Vinh thông tin.

Đại diện thế hệ trẻ, chị Nguyễn Thị Thanh Phượng – Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận chia sẻ: “Thế hệ trẻ quận Ba Đình mãi mãi ghi nhớ công ơn, sự hy sinh cao cả của lớp lớp cha ông đi trước, những người đã hiến dâng cả cuộc đời mình cho sự trường tồn của dân tộc, cho hạnh phúc của toàn dân, cho tương lai của đất nước.

_mg_9401.jpg
Chị Nguyễn Thị Thanh Phượng – Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận chia sẻ tại buổi lễ.

Noi gương các bác, các đồng chí, quyết tâm học tập tốt, tu dưỡng và rèn luyện, xác định rõ hơn vị thế, vai trò, trách nhiệm của mình. Đoàn kết, phát huy sức mạnh của tuổi trẻ, tiếp nối truyền thống vẻ vang, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng quận Ba Đình, Thủ đô Hà Nội giàu đẹp, văn minh, phát triển bền vững”.

Được biết, tổng số thân nhân liệt sĩ, thương binh và người có công với đất nước đang được hưởng chính sách là gần 30 nghìn người. Toàn quận đã tổ chức phong tặng và truy tặng 89 “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, trong đó có 3 mẹ Việt nam anh hùng đang được phụng dưỡng hàng tháng. Ngoài ra, có 1.804 gia đình liệt sĩ cùng 1.262 thương, bệnh binh đang hưởng chính sách như thương binh và có trên 26.000 người có công với cách mạng khác.

Theo báo cáo, quận Ba Đình đã thực hiện trợ cấp cho 374 gia đình có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 477 triệu đồng, hỗ trợ kinh phí cải tạo sửa chữa 9 căn nhà với số tiền 282 triệu đồng (trong đó, cấp quận hỗ trợ 5 căn, cấp phường hỗ trợ 4 căn) đạt 180% kế hoạch.

_mg_9437.jpg
Quận Ba Đình trao tặng Giấy khen và thưởng cho 105 tập thể, 20 gia đình và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2022.

Thực hiện tu sửa 5 nhà bia liệt sĩ với tổng số tiền 363 triệu đồng bằng nguồn vận động xã hội hóa. Trợ cấp 64 thương, bệnh binh nặng với mức 2 triệu đồng/người và 100 gia đình chính sách tiêu biểu 500 ngàn đồng/gia đình từ nguồn quỹ "Đền ơn đáp nghĩa".

UBND quận đã phối hợp với các Bệnh viện Phổi Trung ương, Bệnh viện Quân y 354, Đa khoa Xanhpon, Melatech,... tổ chức khám, tư vấn, chăm sóc sức khoẻ, cấp phát thuốc miễn phí cho 2.913 người có công và thân nhân người có công với tổng số tiền 814 triệu đồng.

Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đã tổ chức gặp mặt, tặng 1249 xuất quà, 25 sổ tiết kiệm mỗi sổ 1 triệu đồng và sửa chữa 2 căn nhà cho gia đình chính sác,... với tổng trị giá 490 triệu đồng.

Hội Liên hiệp phụ nữ quận tổ chức gặp mặt, tặng quà với tổng số tiền 15 triệu đồng và hỗ trợ sửa chữa nhà cho gia đình đình chính sách với số tiền 35 triệu đồng.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận tổ chức “Hành trình đến các địa chỉ đỏ” cho đoàn viên, thanh thiếu nhi thăm, tìm hiểu các địa danh, di tích lịch sử cách mạng. Tổ chức dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ, đảm nhận sửa chữa nhà gia đình chính sách với kinh phí 35 triệu đồng và tặng 75 suất quà (mỗi suất trị giá 1,3 triệu đồng)...

Bài liên quan
Chuyên gia: Nên chia 3 giai đoạn đăng ký xét tuyển đại học
Thời gian đăng ký cũng như thay đổi nguyện vọng khá dài, do đó thí sinh nên chia thời gian đó thành các giai đoạn để thực hiện đăng ký xét tuyển, không nên để dồn về phía cuối giai đoạn dễ bị rối hoặc không đủ thời gian để điều chỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ba Đình vận động quỹ "Đền ơn đáp nghĩa” đạt trên 2,9 tỷ đồng