Lý thuyết tự điều chỉnh : Lý thuyết tự điều chỉnh nhấn mạnh đến khả năng cá nhân có thể điều chỉnh và điều chỉnh hành vi của chính mình , khả năng này có thể giúp trẻ kiểm soát tốt hơn cảm xúc, hành vi và học tập của mình.
Lý thuyết quản lý thời gian: Quản lý thời gian là một phần của sự tự điều chỉnh giúp phân bổ thời gian và nguồn lực một cách hiệu quả, thiếu kỹ năng quản lý thời gian có thể dẫn đến sự trì hoãn và khó khăn trong học tập ở trẻ.
Giải pháp:
Dạy trẻ kỹ năng quản lý thời gian, bao gồm lập kế hoạch, đặt ưu tiên và phân bổ thời gian một cách khôn ngoan.
Khuyến khích trẻ học cách tự chủ và quản lý cảm xúc để đối phó với thử thách và căng thẳng.
3. Khó khăn về mặt xã hội và cảm xúc
Khi trẻ gặp khó khăn về mặt xã hội và cảm xúc, chúng có thể dễ thất bại hơn . Kỹ năng xã hội rất cần thiết để xây dựng các mối quan hệ lành mạnh và thích nghi với các tình huống xã hội. Kỹ năng điều tiết cảm xúc giúp đối phó với căng thẳng và khó khăn về cảm xúc.
Lý thuyết tâm lý:
Lý thuyết học tập xã hội: Lý thuyết học tập xã hội nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học các kỹ năng xã hội từ người khác và môi trường, và việc thiếu các kỹ năng xã hội phù hợp có thể dẫn đến những khó khăn mà trẻ gặp phải ở trường và ngoài xã hội.
Lý thuyết trí tuệ cảm xúc: Lý thuyết trí tuệ cảm xúc tin rằng khả năng điều chỉnh và hiểu cảm xúc là rất quan trọng để giải quyết vấn đề và đối phó với căng thẳng cảm xúc, và việc thiếu trí tuệ cảm xúc có thể dẫn đến khó khăn về cảm xúc và bất ổn về cảm xúc.
Giải pháp: Tạo cơ hội cho trẻ tham gia các hoạt động xã hội và giúp trẻ phát triển các kỹ năng xã hội. Dạy trẻ các chiến lược nhận biết cảm xúc và điều tiết cảm xúc để đối phó với những khó khăn về cảm xúc. Cung cấp sự hỗ trợ và giao tiếp về mặt cảm xúc để trẻ cảm thấy có thể chia sẻ và giải quyết các vấn đề về cảm xúc.