Bà mẹ tung chiêu xử lý cực "tỉnh" khi con đòi nghỉ học, nhiều người tấm tắc vỗ tay khen

Thanh Hương | 14/04/2024, 09:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cách dạy con độc đáo của bà mẹ khiến cô con gái lười học nhận ra nhiều điều.

Trẻ nhỏ muốn thành người lớn, mà người lớn lại muốn trở về thời ấu thơ. Đây là tâm lý chung của con người ở mỗi giai đoạn cuộc đời. Ắt hẳn khá nhiều bố mẹ từng gặp phải tình huống dở khóc dở cười khi con lười học, không muốn đi học mà mè nheo đòi được đi làm, đi kiếm tiền sớm. Cũng bởi những đứa trẻ chưa tưởng tượng được hết sự vất vả của người lớn nên háo hức với chuyện đi làm lắm.

Vậy nếu rơi vào trường hợp này có con như vậy, bạn sẽ xử lý như nào? Một bà mẹ có tài khoản TikTok tên "Mẹ của Mun Sun" mới đây đã khiến nhiều người phì cười, đồng thời "bật ngón cái" ngợi khen khi chia sẻ cách xử lý của mình.

Cụ thể khi con gái tên Mun, 5 tuổi không chịu đi học mà chỉ thích đi kiếm tiền, bà mẹ đã quyết định cho con... nghỉ học luôn 1 hôm, nhưng không phải nghỉ ở nhà chơi, nghịch điện thoại mà là nghỉ để ra ngoài làm việc thực sự.

"Nhà ngay gần khu du lịch nên 2 mẹ con lựa chọn là bán mũ cho du khách. Mẹ đầu tư 100 nghìn nhập 10 cái mũ nan cho bạn bán. 8h15 vào việc, khúc này bạn Mun vẫn còn đang cười này. Chắc đang mơ mộng về tương lai tươi sáng", mẹ bé kể lại.

Bà mẹ tung chiêu xử lý cực tỉnh khi con đòi nghỉ học, nhiều người tấm tắc vỗ tay khen - Ảnh 1.

Bà mẹ tung chiêu xử lý cực tỉnh khi con đòi nghỉ học, nhiều người tấm tắc vỗ tay khen - Ảnh 2.

Bé Mun không chịu đi học nên mẹ cho đi khởi nghiệp bán mũ. Kiếm tiền hóa ra không dễ dàng như tưởng tượng

Đến hơn 9h sáng, nắng bắt đầu lên, Mun vẫn chưa bán được cái mũ nào. Mồ hôi bắt đầu nhễ nhại nhưng cô bé vẫn còn kiên trì. Đến 10h sáng, dù đã nắm được kỹ năng cơ bản của việc chào mời khách nhưng doanh thu của Mun vẫn bằng 0. Đến 10h30 sáng, cô bé bắt đầu biết chạy ra đón những xe điện mới đến để trở thành người chào mời đầu tiên nhưng vẫn chưa có khách nào mua mũ, khiến Mun bắt đầu băn khoăn không biết mũ có vấn đề gì không.

"11h trưa, mồ hôi ròng ròng lẫn cùng nước mắt. Bạn bảo với mẹ rằng: Người ta mời khách, cứ đội mũ lên đầu khách là bán được nhưng con thấp lắm, con không với được. Lúc này có vẻ như nghe được câu chuyện của con, 1 cô khách đã mua cho con chiếc mũ đầu tiên với giá 20 nghìn. Tinh thần lại phấn chấn. Mặt vẫn hơi buồn nhưng mắt lại đang dáo dác tìm khách", mẹ Mun kể thêm.

11h30 hết khách hoàn toàn, 2 mẹ con ra về. Tổng doanh thu buổi sáng bán hàng là 20 nghìn. Mun lúc này đã mệt, khi cô bé hỏi mẹ chỗ mũ còn lại xử lý như nào thì mẹ nói rằng: Mũ buộc kín lại thì nan vẫn tươi, mai nghỉ học đi bán tiếp. Nghe đến đó, cô nhóc im re!

Câu chuyện tiếp theo được mẹ Mun kể lại khiến ai cũng phải phì cười: "Về nhà vừa khát vừa mệt nên bà cho con uống 1 quả dừa. Con lại xin ăn thêm 1 hộp sữa chua. Đang uống thì con quay ra hỏi mẹ. Mẹ vừa bảo 20 nghìn, con thấy như mắc nghẹn.

Đến chiều mẹ bảo từ mai phải gửi tiền ăn trưa, ăn tối, giờ con đi làm rồi, bố mẹ không nuôi nữa. Con ăn trong im lặng. Chắc lần đầu thấy áp lực đồng tiền gánh nặng trên vai, vừa ăn cơm vừa thở dài thườn thượt".

Kết thúc câu chuyện là vào buổi sáng hôm sau, khi mẹ đang hào hứng gói mũ cho con đi bán thì đã thấy Mun tự giác mặc quần áo, đeo cặp sách và lên xe để đến trường. Còn chồng mũ nan đến giờ vẫn được giữ gìn cẩn thận để nếu có hôm nào Mun chán học thì có ngay công cụ để... đi tác nghiệp.

Bà mẹ tung chiêu xử lý cực tỉnh khi con đòi nghỉ học, nhiều người tấm tắc vỗ tay khen - Ảnh 3.

Kết quả là cô nhóc tự giác đi học vào hôm sau

Cách dạy con cực độc đáo của mẹ bé Mun ngay lập tức trở nên "viral" trên mạng xã hội, nhận về hơn 70 nghìn lượt thả tim, hơn 4 nghìn lượt bình luận trên TikTok và hàng nghìn lượt share trên khắp các nền tảng mạng xã hội. Nhiều cư dân mạng gọi đùa, đây là bà mẹ "tỉnh" nhất năm khi có cách dạy dỗ khiến con vừa biết giá trị của sức lao động, của đồng tiền, biết được bố mẹ vất vả ra sao để con có cơm ăn áo mặc hàng ngày, đồng thời vừa khiến con tự giác đi học.

Không ít cư dân mạng chia sẻ, bản thân sẽ học tập, áp dụng cách thức của mẹ Mun nếu có một ngày con mình cũng đòi nghỉ học.


(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bà mẹ tung chiêu xử lý cực "tỉnh" khi con đòi nghỉ học, nhiều người tấm tắc vỗ tay khen