Bà Rịa-Vũng Tàu hoàn thành chấm thi tốt nghiệp THPT

12/07/2023, 13:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đến nay, công tác chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã hoàn thành theo đúng tiến độ đề ra.

Kỳ thi thành công, an toàn

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có gần 13.000 thí sinh dự thi. Trong đó, số thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp là 235 thí sinh. Thí sinh sử dụng kết quả thi để xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học, cao đẳng là 12.718 thí sinh. Thí sinh đã tốt nghiệp THPT, dự thi chỉ để xét tuyển đại học, cao đẳng là 282 thí sinh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, toàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có tổng số 24 điểm thi với 560 phòng thi. Điểm thi có số lượng thí sinh và phòng thi cao nhất là THPT Trần Nguyên Hãn (TP Vũng Tàu) với 905 thí sinh, 38 phòng thi. Điểm thi có số lượng thí sinh và phòng thi ít nhất là THPT Võ Thị Sáu (huyện Côn Đảo) với 93 thí sinh, 5 phòng thi.

Tổng số nhân sự tham gia phục vụ kỳ thi là 1.800 người. Trong đó, Ban coi thi có 1.500 người, Ban chỉ đạo cấp tỉnh có 32 người, Hội đồng thi 15 người, Ban in sao đề thi 24 người, Ban vận chuyển và bàn giao đề thi 30 người… Ngoài ra, Ban chấm thi tự luận có 120 người, Ban chấm thi trắc nghiệm 20 người, lực lượng công an làm nhiệm vụ trong kỳ thi là gần 90 người, đội ngũ y tế 25 người…

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành liên quan cùng các địa phương. Cùng với đó là sự đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị, kinh phí, tạo thuận lợi cho tất cả các khâu của kỳ thi.

Bà Trần Thị Ngọc Châu, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, do công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 chu đáo, kỹ lưỡng về mọi mặt nên công tác tổ chức kỳ thi đã diễn ra thuận lợi. Với tinh thần trách nhiệm của đội ngũ làm công tác thi, sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành có liên quan và sự quan tâm của ban chỉ đạo thi các địa phương, kỳ thi đã diễn ra thành công, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Đặc biệt, các khâu của kỳ thi đều được Thanh tra của Bộ GD&ĐT đánh giá cao.

Bà Rịa-Vũng Tàu hoàn thành chấm thi tốt nghiệp THPT ảnh 1

Thí sinh tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Công tác chấm thi nghiêm túc, khách quan

Đến thời điểm này, công tác chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã hoàn thành theo đúng tiến độ đề ra. Trong đó, ngày 8/7 công tác chấm thi bài tự luận đã hoàn tất. Riêng đối với chấm thi bài trắc nghiệm cũng đã hoàn thành trong ngày 10/7. Khâu chấm thi được Thanh tra Bộ ghi nhận về chất lượng, sự đồng bộ và bảo đảm tiến độ.

Bà Trần Thị Ngọc Châu cho biết, toàn bộ khu vực bảo quản bài thi, khu vực chấm thi đều có lực lượng Công an PA03 và hệ thống camera giám sát 24 giờ/ngày. Dữ liệu được lưu trữ ít nhất 12 tháng, có đủ phương tiện phòng cháy chữa cháy. Trong quá trình chấm thi, cán bộ tuyệt đối không sử dụng phương tiện thu, phát thông tin trong suốt quá trình làm việc và kể cả trong thời gian nghỉ trưa.

Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu huy động 120 cán bộ chấm thi môn tự luận. Toàn bộ bài thi tự luận chấm theo hướng dẫn, đáp án, thang điểm của Bộ GD&ĐT. Trước đó, cán bộ chấm thi cũng đã được quán triệt quy chế thi, thảo luận hướng dẫn chấm thi và thực hiện chấm chung ít nhất 10 bài thi để rút kinh nghiệm, thống nhất cách vận dụng hướng dẫn chấm, sau đó mới tổ chức chấm theo quy trình chấm 2 vòng độc lập tại 2 phòng riêng biệt. Ngoài ra, Tổ Chấm kiểm tra còn thực hiện chấm kiểm tra ít nhất 5% số lượng bài thi đã chấm để bảo đảm công bằng, khách quan, nghiêm túc.

“Đối với bài thi trắc nghiệm được chấm bằng máy với phần mềm chuyên dụng của Bộ GD&ĐT kể từ khi quét ảnh đến khi có kết quả. Nhân sự tham gia chấm thi trắc nghiệm chỉ thực hiện các thao tác kỹ thuật. Thiết bị chấm thi được lực lượng PA03 kiểm tra kỹ thuật theo đúng quy chế trước khi chấm. Ban chấm thi tiếp nhận phiếu trả lời trắc nghiệm quét, sửa lỗi dưới sự giám sát chặt chẽ của Thanh tra Bộ GD&ĐT, thanh tra Sở và hệ thống camera giám sát”, bà Châu cho hay.

“Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có 1 thí sinh bị tai nạn gãy tay phải, không thể tự viết khi dự thi bài Ngữ văn. Hội đồng thi đã cử cán bộ hỗ trợ thí sinh này theo đúng hướng dẫn của Bộ GD&ĐT. Bài thi của thí sinh đặc biệt này được Ban chấm thi tham gia chấm, trên cơ sở khớp giữa bản ghi âm nội dung thí sinh đọc và bài thi”, bà Châu cho biết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bà Rịa-Vũng Tàu hoàn thành chấm thi tốt nghiệp THPT