Bà Rịa- Vũng Tàu: Học sinh huyện đảo sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Anh Tú | 04/07/2022, 17:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hiện 100 học sinh huyện đảo Côn Đảo ( Bà Rịa -Vũng Tàu) đã sẵn sàng bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT sau kỳ thi thử vừa kết thúc.  

Điểm thi 23 của Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 đặt tại Trường THPT Võ Thị Sáu có 99 thí sinh, trong đó, học sinh của trường là 88 em, được chia thành 5 phòng thi.

Để dự phòng nhà trường bố trí tổng cộng 9 phòng, ngoài 5 phòng thi chính còn 1 phòng dự phòng, 1 phòng chờ, 1 phòng dự phòng khi có thí sinh F0, 1 phòng để thiết bị, vật dụng của thí sinh.

Thầy Lê Đình Tuyến- Phó hiệu trưởng Trường THPT Võ Thị Sáu, huyện Côn Đảo cho biết: Tới thời điểm này Nhà trường đã tổ chức thi thử, kiểm tra hồ sơ, nhằm kịp thời bổ sung những thiếu sót để hoàn thiện hồ sơ học sinh.

"Công tác tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh được Nhà trường triển khai từ rất sớm. Bắt đầu từ ngày 11/2 đến 25/6 học sinh đã được ôn tập, củng cố kiến thức.

Các em cũng được cho thi thử để hoàn thiện thêm những kỹ năng, kiến thức, nhằm đánh giá lại tốt nhất khả năng và năng lực học tập của mình, khắc phục những hạn chế hay mắc phải. Có thể nói, hiện công tác chuẩn bị và ôn tập của học sinh huyện đảo đã hoàn tất, các em đã sẵn sàng, tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 với tâm thế tự tin nhất"- thầy Tuyến nói.

Thông tin về công tác chuẩn bị cho kỳ thi, bà Trần Thị Ngọc Châu, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết mọi việc đã được triển khai theo đúng kế hoạch đề ra.

"Sở GD&ĐT đã tổ chức thành công cho thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 theo phương thức trực tuyến. Đến nay, công tác đăng ký dự thi đã hoàn thành"- bà Châu nói.

Bà Rịa- Vũng Tàu: Học sinh huyện đảo sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 ảnh 1

Điều kiện cơ sở vật chất, phòng thi tại huyện đảo Côn Đảo đã sẵn sàng.

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, toàn tỉnh có 23 điểm thi chính thức và 8 điểm thi dự phòng tại 8 huyện/thị/thành phố. Đa số điểm thi đều tổ chức ghép thí sinh của 2 trường trở lên và đặt tại trường THPT ở khu vực trung tâm, thuận lợi cho học sinh, cán bộ, giáo viên coi thi.

Sở GD&ĐT cũng đã huy động 1.809 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia coi thi; trong đó 47 chiến sĩ công an phối hợp bảo đảm an ninh tại 23 điểm thi.

Tới thời điểm này Sở GD&ĐT cũng đã thực hiện chia phòng, đánh số báo danh, in cấp giấy báo thi, phiếu ảnh dự thi theo đúng kế hoạch.

Tổng số thí sinh đăng ký dự thi của tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu năm nay là 12.737 em, với 545 phòng thi. Trong đó có 11.522 thí sinh THPT, 1.215 thí sinh GDTX, 36 thí sinh tự do, có 10 thí sinh được miễn tất cả môn thi, 1.070 thí sinh được miễn thi môn ngoại ngữ.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bà Rịa- Vũng Tàu: Học sinh huyện đảo sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022