Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét, vùng núi có nơi dưới 8 độ C

PV | 07/11/2021, 10:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ đêm nay (7/11), ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ C, vùng núi cao dưới 8 độ C.

Theo Trung tâm Dự  báo khí tượng thủy văn  Quốc gia, hiện nay, bộ phận không khí lạnh vẫn đang di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo, khoảng trưa và chiều nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi Bắc Bộ, tối và đêm nay ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận không khí lạnh phân tích trên nên ngày và đêm 7/11, ở khu vực Bắc Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; từ ngày 9/11 trời hửng nắng.

Từ chiều nay, ở khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào, cục bộ có mưa vừa, mưa to và giông.

Từ ngày 8/11, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên ở khu vực từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa có khả năng xảy ra một đợt mưa lớn trên diện rộng. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm nay, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ C, vùng núi 12-15 độ C, vùng núi cao dưới 8 độ C; từ khoảng đêm 12/11 nhiệt độ thấp nhất có thể giảm thêm.

Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5; ở vịnh Bắc Bộ chuyển gió Đông Bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2,0-4,0m; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm Quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh, sóng biển cao từ 3,0-5,0 m.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1; Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: cấp 2.

Khu vực Hà Nội, ngày và đêm nay, có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; từ ngày 9/11 trời hửng nắng. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đến đêm trời trở rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ C. Đến khoảng đêm 12/11, nhiệt độ thấp nhất có thể giảm thêm.

Bài liên quan
Miền Bắc lại đón không khí lạnh tăng cường, cuối tuần trời rét
Vừa kết thúc đợt mưa rét ngắn ngày, miền Bắc lại chuẩn bị đón một đợt không khí lạnh tăng cường nữa. Dự báo, cuối tuần này, Bắc Bộ trời rét chuyển rét.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét, vùng núi có nơi dưới 8 độ C