Giáo dục

Bắc Giang cho học sinh nghỉ học tránh bão số 3

06/09/2024 06:35

Tỉnh Bắc Giang cho học sinh nghỉ học ngày 7-9 để ứng phó với bão số 3. Riêng ngày 6-9, tùy tình hình thực tế, các huyện, thị trên địa bàn chủ động quyết định việc cho học sinh nghỉ học và bố trí thời gian học bù.

Ngày 5-9, Sở GD&ĐT Bắc Giang cho biết tỉnh này đã quyết định cho học sinh nghỉ học thứ 7, ngày 7-9, để giảm thiểu rủi ro khi bão số 3 đổ bộ vào đất liền và tiến sâu vào các tỉnh phía Bắc.

Riêng chiều thứ 6, tùy tình hình thực tế của bão số 3 và theo diễn biến thời tiết từng khu vực, các huyện, thị chủ động quyết định cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn và bố trí học bù vào thời gian thích hợp.

Ảnh minh họa: ĐĂNG CHUNG

Ảnh minh họa: ĐĂNG CHUNG

Sở GD&ĐT Bắc Giang đã phát công văn chỉ đạo các đơn vị chủ động ứng phó với bão số 3. Sở này yêu cầu các đơn vị theo dõi sát diễn biến của bão YAGI, ứng trực 24/24 giờ; thường xuyên liên hệ với Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, lực lượng cứu hộ địa phương để kịp thời ứng phó trong trường hợp khẩn cấp.

Thủ trưởng các đơn vị chủ động xây dựng phương án bảo đảm an toàn công trình trường học và di dời tài sản, máy móc, thiết bị, bàn ghế, hồ sơ, tài liệu, sách vở đến nơi không có nguy cơ ngập úng để tránh hư hại, hỏng hóc, mất mát, hạn chế tối đa thiệt hại do bão, nhất là tại các cơ sở giáo dục có nguy cơ cao xảy ra ngập sâu, lũ quét, sạt lở đất.

Khẩn trương khắc phục các thiệt hại (nếu có); dọn dẹp, vệ sinh trường/lớp học ngay sau mưa bão bảo đảm an toàn, sạch sẽ, phòng tránh dịch bệnh để chuẩn bị các điều kiện phục vụ năm học mới.

Tỉnh Bắc Giang dự báo, từ sáng 7-9, các khu vực gồm thành phố Bắc Giang, thị xã Việt Yên và các huyện Hiệp Hòa, Tân Yên, Yên Thế, Lạng Giang, Yên Dũng, Lục Nam, Sơn Động, Lục Ngạn có gió mạnh cấp 5, cấp 6, giật cấp 8.

Rủi ro thiên tai ở cấp độ 3, hoàn lưu bão có thể gây tốc mái, hư hại nhà cửa, làm gãy đổ cây cối, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp và cơ sở hạ tầng.

Dự báo khoảng đêm 6-9, bão số 3 sẽ vượt qua khu vực phía Bắc đảo Hải Nam tiến vào vịnh Bắc bộ, sau đó ảnh hưởng trực tiếp đến toàn bộ các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Thanh Hoá.

Bài liên quan
Thủ tướng thị sát tình hình mưa lũ, cứu nạn ở Bắc Giang
Sáng nay (10/9), Thủ tướng Phạm Minh Chính đi thị sát tình hình, kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó mưa lũ, thiên tai, cứu hộ, cứu nạn tại tỉnh Bắc Giang - một trong những địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, thiên tai. Trong khi đó, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc kiểm tra ở Thái Nguyên.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Giang cho học sinh nghỉ học tránh bão số 3