Bắc Giang tăng cường giáo dục trẻ em sau vụ nữ sinh lớp 7 sinh con

Đăng Chung | 16/02/2023, 09:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

UBND huyện Sơn Động (Bắc Giang) yêu cầu tăng cường công tác bảo vệ, phòng chống xâm hại và giáo dục trẻ em sau vụ nữ sinh lớp 7 sinh con.

Sáng 16/2, ông Chu Bá Hưng - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Sơn Động cho biết, UBND huyện vừa có văn bản về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em sau sự việc trẻ em dưới 13 tuổi sinh con.

Trước đó, UBND huyện Sơn Động nhận được báo cáo của UBND xã An Bá về việc nữ sinh lớp 7 trên địa bàn xã sinh con tại nhà vào ngày 11/2.

Ngay sau khi nắm bắt được thông tin vụ việc, UBND huyện Sơn Động đã giao cho Công an huyện phối hợp với UBND xã An Bá chỉ đạo Công an xã tiến hành làm việc với đại diện gia đình.

Chủ tịch UBND huyện Sơn Động chỉ đạo Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội cử cán bộ lãnh đạo và cán bộ chuyên môn phối hợp với chính quyền địa phương tới thăm hỏi, động viên gia đình, hỗ trợ đột xuất cho gia đình nữ sinh.

Văn bản của UBND huyện Sơn Động nêu rõ: Ủy ban MTTQ và các đoàn thể nhân dân huyện, Công an huyện, Phòng Lao động - TB&XH, Phòng GD&ĐT, các trường học trên địa bàn huyện, UBND các xã, thị trấn theo chức năng, nhiệm vụ được giao tăng cường chỉ đạo công tác bảo vệ, phòng chống xâm hại trẻ em trên địa bàn. Trưởng phòng GD&ĐT huyện Sơn Động cũng cho biết, hiện nay toàn bộ hồ sơ, tài liệu về vụ việc đang được Công an huyện Sơn Động để điều tra, giải quyết theo thẩm quyền.

Để chấn chỉnh sự việc tương tự như trên có thể xảy ra, Phòng GD&ĐT huyện Sơn Động yêu cầu Hiệu trưởng các đơn vị tăng cường tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm, kỹ năng về sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục, giới, bình đẳng giới và giới tính cho học sinh trong các nhà trường. Trong đó, chú trọng phổ biến kiến thức giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ, kỹ năng phòng ngừa đối với xâm hại tình dục trẻ em.

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Sơn Động - Chu Bá Hưng cũng lưu ý các trường tăng cường tổ chức cho học sinh tham gia nhiều hoạt động lành mạnh trong nhà trường nhằm mục đích tạo định hướng và phát triển nhân cách các em đúng hướng và tránh xa những mối nguy cơ xâm hại tình dục.

"Tăng cường phối hợp giữa trường học, gia đình học sinh, các tổ chức đoàn thể, chính quyền địa phương và các lực lượng xã hội trong công tác quản lý, giáo dục học sinh, sinh viên. Các nhà trường xây dựng quy chế phối hợp với các cơ quan chức năng, các tổ chức đoàn thể của địa phương và gia đình học sinh trong công tác giáo dục dân số, sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục, bình đẳng giới cho học sinh...", ông Chu Bá Hưng nhấn mạnh.

Bài liên quan
Người mẹ mắc ung thư từng 2 lần sảy thai vẫn sinh con khỏe mạnh
Bệnh viện Bạch Mai vừa thông tin một trường hợp bệnh nhân mắc ung thư ở tuổi 31, hai lần mang thai nhưng đều bị sảy vào lúc 8 tuần và 13 tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Giang tăng cường giáo dục trẻ em sau vụ nữ sinh lớp 7 sinh con