Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng ôn thi tốt nghiệp THPT

Đăng Chung | 08/02/2023, 13:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT yêu cầu đơn vị trực thuộc và trường có cấp THPT tăng cường hướng nghiệp, nâng cao chất lượng ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2023.


Đó là 1 trong 10 nhiệm vụ trọng tâm mà Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Giang - Tạ Việt Hùng thông báo kết luận tại hội nghị sơ kết học kỳ I và triển khai phương hướng, nhiệm vụ học kỳ II, năm học 2022 - 2023.

Học kỳ I năm học 2022 -2023, các hoạt động chuyên môn của ngành GD&ĐT Bắc Giang thực hiện đúng tiến độ đảm bảo theo yêu cầu kế hoạch với chất lượng giáo dục toàn diện đạt nhiều thành tích.

Đơn cử, thi cờ vua học sinh phổ thông toàn quốc, Bắc Giang xếp thứ Nhất toàn đoàn, cá nhân có 7 trong 12 kỳ thủ đoạt giải, trong đó có 3 Huy chương Vàng. Tại Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” cả 5 tiết mục học sinh Bắc Giang đều đạt giải (1 giải B, 3 giải C và 1 giải khuyến khích). Với hội thao giáo dục quốc phòng và an ninh học sinh toàn quốc, học sinh Bắc Giang đạt giải Nhất tập thể môn thi bắn súng tiểu liên AK (xếp hạng 1/54 đoàn tham dự Hội thao). Tại giải bóng đá học sinh do Bộ GDĐT tổ chức kết quả thi đấu Khu vực I tại Phú Thọ cả 2 đội bóng Tiểu học và THCS tỉnh Bắc Giang cùng giành Huy chương Bạc...

Bên cạnh đó, các phong trào thi đua được đẩy mạnh, các hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và các hoạt động tri ân, tôn vinh nhà giáo được tổ chức mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực. Các chỉ số đánh giá các lĩnh vực hoạt động của ngành giáo dục được duy trì ở mức cao. Đặc biệt, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức với việc giải quyết thủ tục hành chính của Ngành Giáo dục xếp thứ 1/20 cơ quan thuộc UBND tỉnh Bắc Giang.

Để triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trong thời gian tới, Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Giang - Tạ Việt Hùng yêu cầu các đơn vị, nhà trường tập trung thực hiện tốt 10 nhiệm vụ trọng tâm.

Trong đó, các cơ sở giáo dục bám sát khung kế hoạch thời gian năm học 2022-2023 của UBND tỉnh Bắc Giang để chủ động triển khai thực hiện nhiệm vụ của đơn vị phù hợp với tình hình thực tiễn.

Các cơ sở giáo dục phổ thông nghiên cứu kỹ các văn bản, hướng dẫn về tổ chức dạy học các môn học/hoạt động giáo dục bắt buộc như hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp, môn khoa học tự nhiên,… trong Chương trình GDPT 2018. Qua đó, để có hình thức tổ chức dạy học phù hợp và triển khai kiểm tra, đánh giá đảm bảo theo quy định.

Trường THPT Chuyên Bắc Giang tiếp tục đầu tư và nâng cao chất lượng giải HS giỏi quốc gia, phấn đấu tiếp tục có HS được dự thi vòng 2 kỳ thi tuyển chọn đội tuyển dự thi Olympic khu vực và quốc tế; kết quả giải nằm trong tốp 10 toàn quốc.

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc và trường trung cấp, cao đẳng có dạy chương trình GDTX cấp THPT tăng cường hoạt động tư vấn, hướng nghiệp, định hướng chọn khối thi tốt nghiệp THPT để đảm bảo phù hợp với năng lực của học sinh và nâng cao chỉ số điểm trung bình môn thi tốt nghiệp chung của tỉnh Bắc Giang.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng ôn thi tốt nghiệp THPT