Bắc Giang trao chứng nhận đầu tư cho 2 dự án tổng vốn 132 triệu USD

04/05/2023, 20:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 4/5, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức trao giấy chứng nhận đăng kí đầu tư cho hai dự án, với tổng vốn đầu tư 132 triệu USD gồm: Dự án sản xuất cung ứng vật liệu ứng dụng HIUV của nhà đầu tư HIUV Appied Material Technology Investment Pte.ltd và Dự án Nhà máy đầu tư Yonz Technology (Việt Nam) của nhà đầu tư Yonz Technology Singapore Pte.Ltd.

Dự án sản xuất cung ứng vật liệu ứng dụng HIUV có địa điểm đầu tư tại lô CN-14, Khu công nghiệp Việt Hàn, huyện Việt Yên. Mục tiêu chính là sản xuất màng bảo vệ tự dính PET, màng EAV, màng silicon, vật liệu film, các chế phẩm và nguyên vật liệu từ plastic phục vụ cho các ngành năng lượng mặt trời.

Dự án đăng ký xuất khẩu 100%, với tổng vốn đăng ký 90 triệu USD, sử dụng khoảng 52.803 m2 đất, quy mô 200 triệu m2 sản phẩm/năm; sử dụng khoảng 300 lao động với thu nhập bình quân từ 8-10 triệu đồng/người/tháng. Dự án khi đi vào hoạt động ổn định, sẽ đóng góp cho ngân sách Nhà nước từ thuế thu nhập doanh nghiệp khoảng 44,5 tỷ đồng/năm. Tiến độ thực hiện dự án 12 tháng kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Phan Thế Tuấn trao chứng nhận đầu tư cho các dự án. (Ảnh: Đồng Thúy-TTXVN).

Dự án Nhà máy đầu tư Yonz Technology (Việt Nam) có địa điểm đầu tư tại lô CN02, Khu công nghiệp Yên Lư, huyện Yên Dũng. Mục tiêu chính là sản xuất, gia công khung nhôm phục vụ cho ngành sản xuất, lắp ráp pin năng lượng mặt trời. Dự án đăng ký xuất khẩu 100%, với tổng vốn đăng ký 42 triệu USD, sử dụng khoảng 100.000 m2, quy mô khoảng 110.000 tấn/năm; sử dụng khoảng 1.085 lao động với thu nhập bình quân từ 8-10 triệu đồng/người/tháng. Dự án khi đi vào hoạt động ổn định, đóng góp cho ngân sách 

Nhà nước từ thuế thu nhập doanh nghiệp khoảng 187 tỷ đồng/năm. Tiến độ thực hiện dự án 24 tháng kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện các nhà đầu tư cho biết, các dự án đầu tư tại Bắc Giang đều được nhà đầu tư hết sức coi trọng. Với việc đầu tư các dự án liên quan đến ngành năng lượng mặt trời tại Bắc Giang, nhà đầu tư mong muốn sẽ góp phần hoàn thiện hệ sinh thái năng lượng mặt trời và đóng góp vào sự phát triển kinh tế của Bắc Giang.

Việc lựa chọn Bắc Giang là địa điểm đầu tư vì Bắc Giang có nhiều lợi thế về vị trí, địa lý, giao thông… và có nhiều tập đoàn, công ty sản xuất pin năng lượng mặt trời đã sản xuất tại đây. Nhà đầu tư cũng mong muốn trong quá trình đầu tư sẽ nhận được sự hỗ trợ tối đa của lãnh đạo và các cấp chính quyền tỉnh Bắc Giang, đồng thời cam kết sẽ tuân thủ nghiêm mọi pháp luật của Việt Nam.

Chào đón hai nhà đầu tư lớn đến triển khai dự án, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Phan Thế Tuấn cho biết, trong những năm qua tỉnh Bắc Giang đã có bước phát triển mạnh mẽ toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội. Đóng góp quan trọng vào quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, chuyển dịch cơ cấu lao động và phát triển kinh tế xã hội của Bắc Giang chính là lực lượng các doanh nghiệp FDI đang hoạt động trên địa bàn tỉnh với 493 dự án, tổng số vốn đăng ký trên 9,1 tỷ USD. Điều đó khẳng định Bắc Giang tiếp tục là điểm đến hấp dẫn, triển vọng của các nhà đầu tư nước ngoài.

Ông Phan Thế Tuấn cam kết, tỉnh Bắc Giang sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất trong khuôn khổ pháp luật cho các nhà đầu tư. UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương sẵn sàng hướng dẫn, hỗ trợ, đồng hành để các nhà đầu tư sớm triển khai dự án và đi vào sản xuất ổn định; tập trung ưu tiên các nguồn lực có thể để giải quyết các nội dung công việc với mục tiêu đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án cũng như tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc doanh nghiệp gặp phải trong quá trình hoạt động đầu tư sản xuất trên địa bàn tỉnh.

Đối với bất kỳ các vướng mắc nào các nhà đầu tư hãy kịp thời thông tin đến tỉnh để được hỗ trợ nhanh nhất, hiệu quả nhất.  Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang luôn cầu thị lắng nghe và coi khó khăn của doanh nghiệp, nhà đầu tư cũng chính là vướng mắc của tỉnh và có trách nhiệm cùng doanh nghiệp tìm cách tháo gỡ.

Ông Phan Thế Tuấn cũng đề nghị các nhà đầu tư đảm bảo thực hiện các dự án đúng tiến độ và những nội dung đã đăng ký; trong quá trình đầu tư sản xuất kinh doanh phải gắn với bảo vệ môi trường, ưu tiên ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, đặc biệt quan tâm chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ, cân đối giữa mục tiêu lợi nhuận với đối xử thỏa đáng với người lao động, tạo cơ hội để người lao động phát triển chuyên môn tay nghề và thụ hưởng môi trường lao động an toàn được tôn trọng.

Tỉnh cũng đề nghị các nhà đầu tư gắn bó chặt chẽ với các cơ quan chức năng, đặc biệt là Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh để nhận được sự hỗ trợ, hướng dẫn kịp thời trong việc chấp hành pháp luật của Việt Nam, các quy định chính sách của tỉnh cũng như tiếp cận được đầy đủ các chế độ chính sách ưu đãi đầu tư, giải quyết các khó khăn của doanh nghiệp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Giang trao chứng nhận đầu tư cho 2 dự án tổng vốn 132 triệu USD