Bắc Giang yêu cầu không hợp đồng dịch vụ suất ăn cho trẻ mầm non

Đăng Chung | 02/03/2023, 18:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT Bắc Giang yêu cầu các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN) không thực hiện hợp đồng dịch vụ cung cấp suất ăn cho trẻ.

Chiều 2/3, ông Lưu Hải An - Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Bắc Giang cho biết, Sở vừa có văn bản tăng cường công tác nuôi dưỡng và đảm bảo an toàn cho trẻ em trong các cơ sở GDMN.

Theo đó, Sở yêu cầu cơ sở GDMN thực hiện nghiêm túc quy định về an toàn thực phẩm (ATTP) theo các văn bản của Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT, tỉnh Bắc Giang.

Trong đó, thực hiện nghiêm túc và đảm bảo chế độ ăn, khẩu phần ăn, số bữa ăn, nhu cầu khuyến nghị năng lượng, nước uống cho trẻ em theo từng độ tuổi được quy định tại Chương trình GDMN.

"Không thực hiện hợp đồng dịch vụ cung cấp suất ăn cho trẻ em tại các cơ sở GDMN. Thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn, phòng chống tai nạn thương tích, dịch bệnh cho trẻ trong suốt thời gian trẻ ở tại cơ sở GDMN...", văn bản Sở nêu rõ.

Sở giao Phòng GD&ĐT chỉ đạo các cơ sở GDMN căn cứ vào số lượng trẻ em của cơ sở để thực hiện hợp đồng lao động đối với nhân viên nấu ăn, bảo đảm đủ số lượng nhân viên nấu ăn theo quy định. Tăng cường tuyên truyền, phối hợp với gia đình trẻ, các tổ chức, cá nhân để huy động nguồn lực trang bị các điều kiện tổ chức chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ bảo đảm an toàn, chất lượng và dần dần đáp ứng yêu cầu tiên tiến, hiện đại.

Bên cạnh đó, chỉ đạo các cơ sở GDMN nghiêm túc thực hiện xây dựng thực đơn cho trẻ em bảo đảm theo tuần, theo mùa và phù hợp với điều kiện thực tế của mỗi đơn vị, địa phương. Xây dựng khẩu phần ăn dựa trên mức tiền ăn của trẻ, bảo đảm đáp ứng nhu cầu khuyến nghị năng lượng, cân đối giữa các chất sinh năng lượng.

"Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành, chuyên đề công tác tổ chức nuôi dưỡng cho trẻ em tại các cơ sở GDMN. Thanh tra, kiểm tra cần chỉ rõ ưu điểm, hạn chế và những đề nghị cần thiết nhằm khắc phục kịp thời những hạn chế trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em của các cơ sở GDMN...", Sở GD&ĐT lưu ý.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Giang yêu cầu không hợp đồng dịch vụ suất ăn cho trẻ mầm non