Bắc Kạn tiếp nhận hàng ngàn cuốn sách cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

24/08/2023, 21:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 24/8, UBND tỉnh Bắc Kạn tiếp nhận 32.703 cuốn sách cho học sinh, thư viện các trường và các giải pháp cho ngành Giáo dục tỉnh.

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Đăng Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, ông Phạm Duy Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Ngọc Sơn, Giám đốc Sở GD&ĐT. Về phía các đơn vị tài trợ có ông Hoàng Lê Bách, Tổng Giám đốc NXB Giáo dục Việt Nam, ông Nguyễn Ngọc Quế, Giám đốc Công ty TNHH Giáo dục Edimicro.

Tại buổi tiếp nhận, NXB Giáo dục Việt Nam trao tặng 501 bộ SGK, gồm 7.533 cuốn SGK các lớp 1,2,3,4,6,7,8,10,11 cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tặng 15 tủ SGK dùng chung cho các trường học tiểu học còn gặp nhiều khó khăn, mỗi tủ gồm 120 bộ SGK và 08 bộ sách giáo viên từ lớp 1 đến lớp 4. Tổng số lượng sách tặng cho học sinh và thư viện các trường trong dịp này là 32.703 cuốn, tổng giá trị gần 600 triệu đồng.

Ngoài ra, NXB Giáo dục Việt Nam tặng 20 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; 2.899 tài khoản trên Cổng luyện thi tốt nghiệp THPT (với hơn 10.000 đề thi chuẩn cấu trúc của Bộ GD&ĐT cho 9 môn học đầy đủ) đối với toàn bộ học sinh lớp 12 của tỉnh Bắc Kạn.

Công ty TNHH Giáo dục Edimicro hỗ trợ Sở GD&ĐT triển khai giải pháp giáo dục số trên trang Onluyen.vn (cung cấp tài khoản cho học sinh và giáo viên miễn phí trên trang Onluyen.vn để tổ chức dạy, học, ôn luyện và kiểm tra, đánh giá trực tuyến) cho các cơ sở giáo dục phổ thông của tỉnh từ năm 2023 - 2025.

Tại buổi tiếp nhận, ông Hoàng Lê Bách, Tổng Giám đốc NXB Giáo dục Việt Nam cho biết: Chương trình tặng SGK cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được NXB Giáo dục Việt Nam tổ chức từ nhiều năm nay. Năm 2023, NXB tiếp tục triển khai Chương trình “Cùng tiếp bước em tới trường” năm học 2023-2024 và Chương trình “Tủ sách giáo khoa dùng chung” cho các trường tiểu học trên cả nước.

Riêng trong các năm 2021, 2022, qua chương trình “Cùng tiếp bước em tới trường”, NXB đã tặng 50.000 bộ SGK mỗi năm cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 63 tỉnh, thành phố. Chương trình tổ chức tại Bắc Kạn tiếp nối tấm lòng của toàn thể cán bộ, công nhân viên NXB Giáo dục Việt Nam với mong muốn chia sẻ một phần khó khăn với các em, giúp các em có thêm những cuốn tài liệu học tập đẹp về hình thức, hấp dẫn về nội dung và thực sự mang tinh thần đổi mới như Chương trình GDPT 2018 đặt ra. Mong các em sẽ yêu quý, trân trọng và sử dụng những cuốn sách này thật hữu ích, giữ gìn sách cẩn thận để học xong có thể tặng lại cho các bạn học sinh ở lớp sau.

Bắc Kạn tiếp nhận hàng ngàn cuốn sách cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ảnh 1
Đồng chí Nguyễn Đăng Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của các đơn vị tài trợ.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh và ngành Giáo dục, ông Nguyễn Đăng Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của các đơn vị tài trợ. Đồng thời nhấn mạnh, bằng những phần quà hết sức ý nghĩa, thiết thực của NXB Giáo dục Việt Nam và Công ty TNHH Giáo dục Edimicro, chắc chắn sẽ hỗ trợ tổ chức hiệu quả các hoạt động dạy và học, giúp các em học sinh, nhất là học sinh có hoàn cảnh khó khăn được học tập tốt, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của tỉnh Bắc Kạn.

Bài liên quan
Trên 1.000 người tham gia màn hát múa tại Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Bắc Kạn
Tối ngày 27/4, tại sân Nhà Văn hóa tỉnh, UBND tỉnh Bắc Kạn long trọng tổ chức khai mạc 'Tuần Văn hóa - Du lịch' tỉnh Bắc Kạn năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Kạn tiếp nhận hàng ngàn cuốn sách cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn