Bạc Liêu tái lập 4 sở từ 2 “siêu sở”

15/03/2023, 15:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(NLĐO) - Sau hơn 4 năm thành lập 2 "siêu sở" duy nhất trên cả nước, tỉnh Bạc Liêu đã quyết định tái lập lại 4 sở chuyên môn trực thuộc tỉnh.

Chiều 15-3, tỉnh Bạc Liêu tổ chức triển khai quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu về công tác cán bộ thuộc các sở, ngành chuyên môn thuộc UBND tỉnh này.

Theo đó, tỉnh này tổ chức lại 2 "siêu sở" là Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ; Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch, để tái lập 4 sở, gồm: Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Khoa học và Công nghệ; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Thông tin và Truyền thông.

Bạc Liêu tái lập 4 sở từ 2 “siêu sở” - Ảnh 1.

Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu trao quyết định và hoa chúc mừng cho tân Giám đốc và các Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông

Về công tác nhân sự, bà Lâm Thị Sang, nguyên Giám đốc Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ, được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Bà Trần Thị Lan Phương, nguyên Giám đốc Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch, được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Ông Lưu Văn Liêm, nguyên Bí thư Huyện ủy Vĩnh Lợi, được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ.

Ông Bùi Thanh Toàn, nguyên Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch, được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông.

Trước đó, vào tháng 11-2018, UBND tỉnh Bạc Liêu công bố quyết định hợp nhất Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch với Sở Thông tin và Truyền thông, thành Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch; hợp nhất Sở Giáo dục và Đào tạo với Sở Khoa học và Công nghệ, thành Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ.

UBND tỉnh Bạc Liêu cho rằng sau một thời gian hoạt động, chức năng quản lý của 2 sở không tương đồng với nhau, chưa bổ trợ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chung, dẫn đến không phát huy hiệu quả.

Tin - ảnh: PHÚC NGUYÊN

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạc Liêu tái lập 4 sở từ 2 “siêu sở”