Bác sĩ thực hiện: Yếu tố quyết định bọc răng sứ thành công

22/02/2023, 10:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bọc răng sứ không đơn thuần là một dịch vụ nha khoa mà còn liên quan đến yếu tố thẩm mỹ trên cơ thể. Do đó cần được thực hiện một cách chuẩn mực để mang lại hàm răng đẹp và khỏe lâu dài.

Muốn như vậy, bác sĩ thực hiện chính là yếu tố đóng vai trò quyết định và cần được tìm hiểu một cách kỹ lưỡng.

Tại sao bác sĩ đóng vai trò quan trọng khi bọc răng sứ?

Xu hướng bọc răng sứ thẩm mỹ ngày càng được ứng dụng rộng rãi để khắc phục nhiều khuyết điểm răng miệng và mang đến nụ cười hoàn hảo. Tuy nhiên, để đảm bảo các tiêu chuẩn làm răng sứ đẹp, an toàn thì phải phụ thuộc phần lớn vào chuyên môn và tay nghề của bác sĩ thực hiện.

Bác sĩ thường được ví như một nhà điêu khắc giúp thiết kế răng sứ cho khách hàng. Tay nghề của bác sĩ càng cao thì kỹ thuật mài cùi răng, lấy dấu hàm và lắp răng sứ càng tốt, giúp đạt tiêu chuẩn về khớp cắn và tạo cảm giác như răng thật. Nếu không đảm bảo tiêu chí này sẽ khiến răng sứ bị cộm, lệch khớp cắn và ảnh hưởng nghiêm trọng đến các chức năng của hàm, gây đau hàm, rối loạn khớp thái dương hàm…

Bác sĩ thực hiện: Yếu tố quyết định bọc răng sứ thành công - 1

Quá trình mài cùi, lấy dấu và gắn răng sứ đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề cao

Một hàm răng đẹp sau bọc sứ phải có độ vừa vặn và sát khít với răng thật. Vì vậy, bác sĩ phục hình phải đảm bảo đưa răng sứ tiếp xúc hoàn toàn với cùi răng, cũng như điều chỉnh để cân xứng với các răng khác. Nếu bác sĩ tay nghề kém, bọc sứ không sát khít mà có khe hở ở chân răng vừa gây mất thẩm mỹ, vừa tăng nguy cơ mắc bệnh răng miệng. Bởi khi ăn uống, thức ăn dễ mắc kẹt ở khe hở, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Lâu ngày sẽ tạo nên đường viền ở nướu, gây viêm nướu, sâu răng, viêm tủy…

Bên cạnh đó, gu thẩm mỹ của bác sĩ cũng rất quan trọng. Bởi phải biết cách cân chỉnh nụ cười, để đảm bảo tỷ lệ hài hòa giữa đường cười, cung cười và các răng lộ ra khi cười được sắp xếp thẳng hàng, giúp tạo nên một nụ cười đẹp.

Như vậy, với một bác sĩ giàu kinh nghiệm sẽ giúp khách hàng lên kế hoạch điều trị hiệu quả và đảm bảo kết quả phục hình răng sứ sau cùng như mong muốn, về cả thẩm mỹ lẫn sức khỏe.

Gợi ý bác sĩ nha khoa giỏi bọc răng sứ tốt tại TP HCM

Nha khoa I-Dent là một trong những địa chỉ làm răng sứ uy tín tại TP HCM hiện nay, được nhiều khách hàng trong nước và kiều bào tin tưởng. Tại đây quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, nổi bật trong đó là bác sĩ CKI Mai Hồng Thái - Chuyên gia răng sứ 15 năm kinh nghiệm, đảm bảo được các tiêu chuẩn làm răng sứ đẹp và an toàn cho khách hàng.

Khi thực hiện bọc răng sứ hay dán sứ Veneer, bác sĩ Thái đều ưu tiên hướng đến giải pháp can thiệp tối thiểu. Khi mài răng sẽ hạn chế tối đa sự xâm lấn vào cấu trúc răng, một số trường hợp không cần thiết sẽ không phải mài răng, không điều trị tủy.

Đặc biệt, bác sĩ Thái luôn biết cách kiểm soát tốt trong từng thao tác, sẽ giúp khách hàng bảo tồn răng thật tối đa và không gây đau nhức hay ê buốt răng.

Một yếu tố nữa khiến nhiều khách hàng đánh giá tốt về bác sĩ Thái chính là ở gu thẩm mỹ tinh tế. Không chỉ tư vấn cặn kẽ giúp khách hàng chọn được màu răng sứ hợp với màu da, màu mắt mà bác sĩ còn thiết kế những dáng răng riêng biệt cho từng khách hàng, tạo sự hài hòa và cân đối với khuôn miệng. Tổng thể tạo nên một hàm răng đồng đều, với màu sắc tự nhiên và đường cười đẹp.

Bác sĩ thực hiện: Yếu tố quyết định bọc răng sứ thành công - 2

Khách hàng Kiều Oanh tự tin với nụ cười mới sau khi bọc răng sứ

Đến hiện tại, bác sĩ CKI Mai Hồng Thái đã thực hiện thành công hàng ngàn ca răng sứ, giúp khách hàng có được nụ cười mới và tự tin trong giao tiếp. Nhờ đó, công việc và cuộc sống cũng hoàn toàn thay đổi, đạt được nhiều thành công hơn.

Thông tin đặt lịch hẹn với bác sĩ CKI Mai Hồng Thái

Website: nhakhoaident.com

Hotline: 0941818616

Thời gian làm việc: 8h-20h (thứ hai-thứ bảy), 8h-12h (chủ nhật)

Cơ sở 1: 19V Nguyễn Hữu Cảnh, p.19, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Cơ sở 2: 193-195A Hùng Vương, p.9, quận 5, TP.HCM.

Cơ sở 3: 83 Đường số 3 khu dân cư Cityland, p.10, quận Gò Vấp, TP.HCM

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bác sĩ thực hiện: Yếu tố quyết định bọc răng sứ thành công